Lenovo Tab P11 Gen 2: Vượt bậc hơn Samsung Galaxy Tab S6 Lite?

CEO Lộc Minh
Lenovo Tab P11 Gen 2 là một chiếc máy tính bảng rất thú vị đối với tôi, vì nó trực tiếp cạnh tranh với Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 - một sản phẩm mà...

lenovo tab p11 gen 2 là một chiếc máy tính bảng rất thú vị đối với tôi, vì nó trực tiếp cạnh tranh với samsung galaxy tab S6 Lite 2022 - một sản phẩm mà tôi thường khuyên dùng vì giá trị tốt. Lenovo mang đến cho chúng ta một màn hình lớn hơn, hỗ trợ tần số làm mới 120Hz, cùng với một bàn phím và bút tùy chọn. Vậy liệu nó có thể vượt qua Samsung? Chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết này.

Thiết kế & Bàn phím bọc

Về thiết kế, Lenovo Tab P11 Gen 2 giữ nguyên phong cách thiết kế đặc trưng của Lenovo. Mặt sau chiếm 2/3 là kim loại và 1/3 là nhựa. Tổng thể máy được hoàn thiện tốt, nhưng viền màn hình không được liền mạch như nhiều máy tính bảng cao cấp khác.

Máy có độ dày 7,5mm và nặng 520g.

Một điểm mạnh của máy là cổng tai nghe 3,5mm và khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Sạc được thực hiện thông qua cổng USB C 2.0, bạn cũng có thể kết nối nhiều phụ kiện khác qua cổng này, nhưng không thể kết nối với màn hình ngoài.

Lenovo Tab P11 Gen 2 Design

Lenovo Tab P11 Gen 2 Design

Ở phía trước giữa màn hình là một webcam 8MP, chất lượng hình ảnh không sắc nét như trên Samsung galaxy tab s6 Lite. Tuy nhiên, camera chính 13MP của máy khá tốt, tương tự như trên Tab S6 Lite.

Bàn phím bọc Lenovo

Bạn có thể mua thêm một bàn phím bọc cho Lenovo Tab P11 Gen 2. Thực sự, tôi cho rằng bàn phím này rất tuyệt - nó biến chiếc máy tính bảng này thành một trong những chiếc máy tính bảng Android giá rẻ tốt nhất với bàn phím. Điều này cũng là lựa chọn thú vị cho học sinh và là một sự thay thế cho Lenovo Duet 3 Chromebook với Chrome OS.

Lenovo Tab P11 Gen 2 with Microsoft Word

Lenovo Tab P11 Gen 2 with Microsoft Word

Bàn phím bọc bao gồm hai phần. Chúng ta có một ốp lưng bằng nhựa bảo vệ máy tính bảng từ tất cả các phía. Khác với nhiều đối thủ khác của Lenovo, chỉ có mặt sau được bảo vệ và không có viền. Đây là lợi thế để bảo vệ máy tính bảng tốt hơn, nhưng khi sử dụng bao bọc, máy cảm giác khá dày.

Ốp lưng có một chân đỡ gấp. Do đó, bạn có thể đặt máy tính bảng mà không cần bàn phím, ví dụ như khi xem phim. Trên cùng có một dây móc có thể kéo ra để cất bút tùy chọn.

Bàn phím được kết nối từ tính và khi gập lại, màn hình được bảo vệ.

Với màn hình lớn 11,5 inch, bàn phím có thể được thiết kế lớn hơn. Thực tế, nó lớn hơn đáng kể so với các thiết bị 10 inch.

Tôi đã mang theo P11 Gen 2 trong một chuyến đi đến Warszawa và đã viết rất nhiều, sử dụng máy tính bảng này. Bàn phím hoàn toàn bằng nhựa và có vẻ hơi rẻ tiền, nhưng nó hoạt động rất tốt. Tôi rất thích gõ bàn phím này.

Dưới bàn phím có một touchpad, nhỏ nhưng hoạt động tốt, giống như các máy tính bảng khác.

Màn hình & Loa

Lenovo Tab P11 Gen 2 có màn hình 11,5 inch với độ phân giải 2000 x 1200 pixel. Trong tầm giá này, đây là độ phân giải thông thường cho các máy tính bảng 10 inch, nhưng Kích thước 11,5 inch lớn hơn đáng kể. Do đó, khi sử dụng bút, tôi dễ nhìn thấy các pixel, và điều này thường xuất hiện khi tôi viết bằng bút, vì lúc đó, mũi tôi gần hơn so với màn hình.

Điều này đặc biệt rõ ràng khi so sánh với Samsung galaxy tab s6 lite nhỏ hơn, có cùng độ phân giải nhưng mật độ pixel cao hơn.

Tuy nhiên, Lenovo có góc nhìn ổn định hơn so với Samsung và hỗ trợ tần số làm mới 120Hz, điều hiếm thấy. Các đối thủ như Redmi Pad hỗ trợ 90Hz, trong khi S6 Lite chỉ hỗ trợ 60Hz. Với Lenovo, các hiệu ứng chuyển động trên màn hình trông rất mượt.

Lenovo Tab P11 Gen 2 Display

Lenovo Tab P11 Gen 2 Display

Độ sáng khá tốt - đủ để làm việc trên tàu khi có ánh sáng ban ngày đi qua cửa sổ.

Các cạnh của P11 Gen 2 có tổng cộng bốn loa, âm thanh lớn và chất lượng dễ chịu. Điều này làm cho nó lý tưởng để xem YouTube hoặc Netflix - sản phẩm cuối có thể phát video HD nhờ Widevine Level 1.

Bút tùy chọn Lenovo Precision Pen 2

Lenovo Tab P11 Gen 2 hỗ trợ bút tương tác tên Lenovo Precision Pen 2. Thông thường, bạn phải mua bút tùy chọn này riêng. Đây là một bút cảm ứng áp suất, cảm giác chắc chắn, có hai nút và cũng được sạc qua cổng USB C như máy tính bảng.

Tôi đã từng thử nghiệm nhiều máy tính bảng Lenovo với Precision Pen 2. Và thực tế, so với một số phiên bản trước, tôi thấy P11 Gen 2 khá tốt. Bút hoạt động ổn. Tuy nhiên, so với đối thủ, rõ ràng thấy rằng S Pen của Samsung và Apple Pencil chính xác hơn rất nhiều. Viết chữ tay với Precision Pen 2 không sạch sẽ và không thể vẽ chi tiết.

Nếu bút quan trọng đối với bạn, tôi vẫn cho rằng Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 với S Pen là một lựa chọn tốt hơn. Chủ yếu là vì S Pen tốt hơn, nhưng cũng vì phần mềm như Samsung Notes tốt hơn rất nhiều.

Phần cứng và Hiệu năng

Lenovo Tab P11 Gen 2 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio G99, kèm theo RAM 4GB hoặc 6GB và bộ nhớ 128GB tối đa. Bạn cũng có thể mua phiên bản hỗ trợ LTE. Tôi đã sử dụng phiên bản có RAM 4GB và bộ nhớ 128GB.

P11 Gen 2 mạnh hơn so với Samsung Galaxy Tab S6 Lite và nhanh hơn rõ rệt so với P11 đời đầu trong bài kiểm tra Geekbench 5 Benchmark. Đồng thời, nó yếu hơn rõ rệt so với P11 Pro Gen 2.

Lenovo Tab P11 Gen 2 Geekbench

Lenovo Tab P11 Gen 2 Geekbench

Trong bài kiểm tra 3D Mark Wild Life, nó cũng mạnh hơn các đối thủ của Samsung, cũng như tốt hơn xiaomi Redmi Pad trong cùng tầm giá. Tuy nhiên, nó yếu hơn Xiaomi Pad 5 và Pad 6.

Trong bài kiểm tra game của tôi, nó không xuất sắc, nhưng tổng thể khá tốt. PUBG Mobile chạy mượt mà khi đặt đồ họa ở chế độ HD. Mặc dù đôi khi hình ảnh có chút vỡ nhưng màu sắc phản ánh tốt. Bạn không thể chọn cài đặt đồ họa cao.

Asphalt 9 và Apex Legends cũng chạy mượt mà - nhưng trong cả hai trường hợp đều không có đồ họa cao. Với P11, bạn có thể chơi mọi trò chơi một cách ổn định. Tuy nhiên, đây không phải là một máy tính bảng chơi game cao cấp, bạn cần một thiết bị với chipset tốt hơn.

Phần mềm: Android 12L với cập nhật?

Lenovo Tab P11 Gen 2 chạy Android 12L, điều đáng chú ý. Android 12L là phiên bản được tối ưu cho máy tính bảng, chỉ có trên một số máy tính bảng samsung . Với phiên bản L, chúng ta có thanh tác vụ chính dưới cùng.

Tôi cho là Lenovo hỗ trợ cập nhật lên Android 14 là một điều tốt và đáng chú ý, vì điều này tốt hơn rất nhiều so với quá khứ.

Lenovo Tab P11 Gen 2 with Productivity Mode

Lenovo Tab P11 Gen 2 with Productivity Mode

Chúng ta nhận được một phiên bản gần như nguyên bản của Android và gần như tất cả các ứng dụng của Google đã được cài đặt sẵn - bao gồm cả Google Entertainment Space và Kids Space. Có một số tính năng bổ sung cho bút và chế độ làm việc hiệu quả.

Theo tôi, chế độ làm việc hiệu quả chỉ cần thiết khi chúng ta sử dụng Android 12L. Ưu điểm duy nhất là bạn có thể mở ứng dụng ở chế độ cửa sổ tự do.

Thời lượng pin

Trong bài kiểm tra pin của tôi, Lenovo Tab P11 Gen 2 đạt thời lượng pin 6 giờ - khá ít, nhưng tôi đã thực hiện bài kiểm tra này ở tần số làm mới 120Hz. Khi chuyển sang 60Hz, pin sẽ kéo dài vài giờ.

Bài kiểm tra pin của tôi luôn chạy một video YouTube HD với độ sáng tối đa liên tục.

Kết luận

Vậy, Lenovo Tab P11 Gen 2 có phải là một chiếc máy tính bảng tốt và có thể vượt qua Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022? Đúng trong nhiều phần. P11 Gen 2 mang đến cho chúng ta một màn hình tốt, thiết kế chất lượng, bàn phím tốt và giao diện gần như nguyên bản Android. Tôi cho rằng P11 G2 là một lựa chọn tốt hơn so với Samsung, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Android giá rẻ với bàn phím và nếu bạn muốn một chiếc máy tính bảng giải trí tốt.

Tuy nhiên, trong một điểm, Samsung vẫn dẫn đầu. Bút S và đặc biệt là các tính năng phần mềm dành cho bút tương tác trên Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 tốt hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Android giá rẻ với bút tốt, Samsung vẫn là sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, trong tất cả các trường hợp khác, Lenovo là lựa chọn tốt hơn.

Nếu bạn cần một bàn phím tốt và bút tốt cùng một lúc, bạn có thể xem lenovo tab p11 pro Gen 2. Máy tính bảng này tốn kém hơn, nhưng trang bị màn hình OLED và hỗ trợ Precision Pen 3, tương đương với S Pen.

TabletBlog Newsletter

1