Xem thêm

Hướng dẫn cách tháo máy lạnh an toàn tại nhà: Tìm hiểu cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

CEO Lộc Minh
Bạn đang muốn tháo máy lạnh để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau như lau dọn hay chuyển nhà,... nhưng vẫn còn bối rối không biết phải thực hiện như thế nào để đảm...

Bạn đang muốn tháo máy lạnh để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau như lau dọn hay chuyển nhà,... nhưng vẫn còn bối rối không biết phải thực hiện như thế nào để đảm bảo chất lượng của máy. Cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn tìm hiểu cách tháo máy lạnh an toàn tại nhà qua bài viết sau.

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Để tiến hành tháo máy lạnh tại nhà, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết sau:

  • Bút thử điện: giúp bạn biết được chính xác tình trạng nguồn điện trong quá trình thực hiện thao tác, đảm bảo an toàn cho bản thân.
  • Kìm cắt dây điện: để cắt dây điện, bảo ôn hay ống đồng, giúp việc thực hiện tách mặt lạnh và cục nóng trở nên dễ dàng hơn.
  • Mỏ lết tháo dàn nóng và dàn lạnh.
  • Bộ khóa gas chuyên dụng.
  • Một số dụng cụ khác: tua vít, cờ lê, băng keo,...

Dụng cụ cần chuẩn bị Dụng cụ cần chuẩn bị

Bắt đầu tháo máy lạnh

Đầu tiên, bạn hãy cho máy lạnh khởi động với nhiệt độ trong khoảng từ 20-26 độ và đợi tới khi cánh quạt cục nóng ngừng quay và nhiệt độ được giữ ở mức ổn định. Thực hiện thao tác này giúp cục nóng của máy lạnh được nạp lại gas khi lắp và sử dụng lại.

Sau đó, dùng bút thử điện để kiểm tra máy có bị rò rỉ điện hay không. Nếu không xuất hiện vấn đề gì, dùng kìm cắt chuyên dụng cắt đứt ống đồng kết nối với cục nóng của điều hòa và bẻ ngang cho đến khi ống đứt hoàn toàn.

Mở nắp bảo vệ khóa gas và tiến hành khóa gas cục nóng. Có 2 ống dẫn gas bên trong máy gồm 1 ống lớn và 1 ống nhỏ. Đợi khi gas dồn hết về phía cục nóng, bạn dùng khóa lục giác để khóa gas đường ống nhỏ trước, sau 5 đến 10s thì khóa tiếp đường ống lớn.

Khóa gas cục nóng Khóa gas cục nóng

Sau khi gas được khóa thành công, bạn dùng tua vít để tháo mặt bảo vệ đầu cục nóng và tiến hành tháo dây điện cung cấp cho cục nóng.

Tiếp theo, cắt các giấy cuốn bảo ôn, ống thải nước và cắt ống đồng ở nơi sát với cục nóng nhất bằng kìm.

Tiến hành tháo 4 ốc cố định cục nóng. Sau đó đưa cục nóng xuống đất an toàn.

Cuối cùng, tháo cục lạnh của máy bằng cách dùng hai tay đẩy mạnh lên phía trên và lấy dàn lạnh ra khỏi pass treo dàn lạnh.

Lưu ý: Trước khi thực hiện, hãy xem hướng dẫn cách tháo lắp máy lạnh cẩn thận. Vì nếu thực hiện không đúng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của máy.

Tiến hành tháo các block Tiến hành tháo các block

Kết luận

Sau khi đã tháo gỡ xong hệ thống, bạn nên kiểm tra tình trạng của máy một lần nữa, xem các linh kiện của máy còn tốt không và tiến hành bảo dưỡng máy định kỳ trước khi lắp lại máy lạnh vào vị trí mới.

Lưu ý: Nếu không có chuyên môn kỹ thuật trong việc tháo lắp máy lạnh, bạn nên tìm đến các dịch vụ, trung tâm uy tín để máy lạnh được tháo lắp an toàn, đảm bảo duy trì chất lượng và tuổi thọ của máy.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách tháo máy lạnh an toàn và đảm bảo chất lượng tại nhà. Hãy tham khảo thêm các dòng máy lạnh đang bán chạy tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn.

1