Xem thêm

Tất cả các dòng laptop Lenovo và cách phân biệt

CEO Lộc Minh
Các dòng Laptop Lenovo Lenovo đã phát triển nhiều dòng laptop để phục vụ các đối tượng người dùng khác nhau, từ nhu cầu văn phòng cơ bản đến đồ họa cao cấp. Lenovo ThinkPad...

Các dòng Laptop Lenovo

Lenovo đã phát triển nhiều dòng laptop để phục vụ các đối tượng người dùng khác nhau, từ nhu cầu văn phòng cơ bản đến đồ họa cao cấp.

Lenovo ThinkPad - dòng laptop doanh nhân

ThinkPad có thể coi là dòng laptop chủ lực của Lenovo, dòng này ban đầu thuộc sở hữu của IBM, được Lenovo mua lại và phát triển. ThinkPad vẫn giữ những đặc điểm đặc trưng và nâng cấp về cấu hình, tính năng và line-up sản phẩm.

Các dòng ThinkPad gồm: ThinkPad T Series, ThinkPad X Series, ThinkPad P Series, ThinkPad E Series, ThinkPad Yoga,... Trong đó, dòng T, X và P là 3 dòng laptop nổi bật nhất với nhiều ưu điểm như thiết kế bền bỉ, kiểu dáng cổ điển, dòng P là dòng workstation mạnh mẽ.

Lenovo ThinkBook - dòng laptop văn phòng

ThinkBook được Lenovo giới thiệu lần đầu vào năm 2019, dòng này dành cho doanh nghiệp nhỏ và có cùng phân khúc khách hàng với dòng ThinkPad E của Lenovo.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dòng ThinkPad dưới 20 triệu đồng, cũng phù hợp với công việc văn phòng.

Các dòng sản phẩm hiện tại gồm:

  • ThinkBook Plus Series - dòng cao cấp với nhiều tính năng đặc biệt, hỗ trợ sáng tạo tuyệt vời
  • ThinkBook X và P Series - dòng laptop di động với cấu hình cơ bản, thời lượng pin tốt
  • ThinkPad Yoga và S Series - dòng laptop mỏng nhẹ

ThinkBook không có TrackPoint và các nút vật lý trên bàn di chuột, và có bố cục bàn phím đơn giản hơn. Tuy nhiên, ThinkBook sử dụng vỏ nhôm thay vì vỏ nhựa của ThinkPad E. Đây là lựa chọn dành cho những người muốn một mẫu laptop vỏ nhôm sang trọng, thiết kế mới với hiệu năng cơ bản.

Lenovo IdeaPad - dòng laptop tầm trung

IdeaPad là dòng laptop dành cho người dùng cơ bản do Lenovo thiết kế, phát triển và marketing. IdeaPad chủ yếu cạnh tranh với các máy tính như Aspire của Acer , Inspiron và XPS của Dell , Pavilion của HP , Envy và Stream, Sens của Samsung và Satellite của Toshiba.

Dòng sản phẩm này được giới thiệu lần đầu vào năm 2008, hiện tại đã trải qua nhiều nâng cấp và thay đổi để phục vụ người dùng và cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. IdeaPad là một sự lựa chọn thay thế cho thiết kế đặc trưng của ThinkPad, dòng sản phẩm này có thiết kế hiện đại, chắc chắn.

Lenovo Yoga - dòng laptop mỏng nhẹ

Lenovo Yoga được phát triển dành cho người dùng trẻ, sáng tạo. Dòng sản phẩm này có màn hình cảm ứng, có thể lật xoay 360 độ để tùy biến thành tablet, thay đổi trải nghiệm làm việc. Yoga có thiết kế mỏng nhẹ và thời lượng pin mạnh mẽ, phù hợp với những người di chuyển liên tục.

Tuy nhiên, cần phân biệt rằng Lenovo Yoga là một dòng sản phẩm riêng biệt với thiết kế vỏ nhôm. Ngoài ra, các dòng sản phẩm khác cũng có dòng (hay chữ Yoga), đều hướng đến cùng đối tượng người dùng sáng tạo và di chuyển.

Lenovo Legion - dòng laptop Gaming

Legion là dòng laptop gaming của Lenovo, với mức giá hợp lý và cấu hình mạnh mẽ để chiến game mượt mà. Các model mới nhất thường được trang bị cấu hình tốt nhất thời điểm ra mắt như Card đồ họa NVIDIA Geforce, màn hình lên đến 240Hz, thiết kế hầm hố đậm chất gaming.

Dòng Legion hiện tại gồm 3 line sản phẩm:

  • 5 Series Laptop
  • 7 Series Laptop
  • Pro Series Laptop

Lenovo Slim

Lenovo Slim là line-up phát triển dành cho người dùng trẻ, những người sáng tạo nội dung. Với thiết kế mỏng và tối giản, Lenovo Slim mang đến sự tiện lợi cho những người đang tìm kiếm một sản phẩm thay thế cho các dòng Dell XPS hay MacBook Air.

Lenovo ChromeBook

ChromeBook mang đến cho người dùng một thiết kế hiện đại, nhỏ gọn như một quyển sách. Máy có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa laptop và tablet một cách đơn giản.

ideapad lenovo yoga lenovo legion

Nguồn ảnh: locmobile.vn

Thông qua bài viết này, bạn đã biết về các dòng laptop Lenovo và cách phân biệt chúng. Các dòng sản phẩm này phục vụ cho nhu cầu và đối tượng người dùng khác nhau. Chọn một dòng laptop phù hợp sẽ giúp bạn tận hưởng trải nghiệm làm việc và giải trí tốt nhất.

1