Xem thêm

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 2021

CEO Lộc Minh
Xiaomi Redmi Note 8 2021 với bộ camera quad đã quá quen thuộc. Bao gồm một camera chính 48MP Quad-Bayer, một camera siêu rộng 8MP và hai cảm biến macro và độ sâu 2MP. Trước...

Xiaomi Redmi Note 8 2021 với bộ camera quad đã quá quen thuộc. Bao gồm một camera chính 48MP Quad-Bayer, một camera siêu rộng 8MP và hai cảm biến macro và độ sâu 2MP.

Trước khi nói về chất lượng ảnh, hãy nhìn vào ứng dụng camera MIUI. Giao diện vẫn giữ nguyên và dễ sử dụng. Một vấn đề nhỏ là chế độ Macro nằm trong một menu riêng, khó tìm kiếm.

Chất lượng ảnh - ban ngày

Bắt đầu với camera chính 48MP. Chất lượng ảnh đạt yêu cầu với độ chi tiết tốt và màu sắc tự nhiên. Tuy nhiên, tiếng ồn cao hơn so với mong muốn. Vấn đề lớn nhất là ánh sáng quá lớn, do hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) gây ra. Tắt tính năng AI sẽ giúp khắc phục vấn đề này.

Ảnh 48MP mang lại chi tiết tốt hơn và màu sắc ổn định. Tuy nhiên, vấn đề ánh sáng vẫn tồn tại. Camera siêu rộng 8MP bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, cần tắt AI để có kết quả tốt hơn.

Zoom 2x mang lại ảnh chất lượng khá tốt, mềm hơn ảnh 1x nhưng vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề AI bị cường điệu hóa vẫn tồn tại.

Chất lượng ảnh - ánh sáng yếu

Trong điều kiện ánh sáng yếu, Redmi Note 8 2021 vẫn cho ra ảnh ổn định với ít tiếng ồn và động ảnh cân đối. Chất lượng chi tiết vẫn tốt, mặc dù bị mất đi một số do tiếng ồn được kiểm soát. Chế độ ban đêm cung cấp ảnh sáng hơn và chi tiết tốt hơn.

Camera siêu rộng hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, tuy nhiên chỉ mang lại ảnh chất lượng trung bình. Zoom 2x vẫn cho ra những bức ảnh tốt, tương tự như ảnh 1x.

Camera selfie 13MP hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, tuy nhiên có tiếng ồn và độ mờ. Chế độ chụp chân dung vẫn cho kết quả tốt.

Chất lượng quay video

Hạn chế lớn nhất của Redmi Note 8 2021 là khả năng quay video. Chỉ hỗ trợ quay video 1080p, khác với phiên bản trước đó. Chất lượng video từ camera chính và siêu rộng vẫn tốt, nhưng độ chi tiết hạn chế. Chế độ zoom mượt mà và ổn định. Chế độ ổn định hình ảnh hoạt động tốt, tuy nhiên có một số vấn đề về lấy nét.

Kết luận

Xiaomi Redmi Note 8 2021 là một chiếc điện thoại tầm trung với hệ thống camera đáng chú ý. Chất lượng ảnh chụp ban ngày ổn định, trong khi ảnh chụp ban đêm và video có một số hạn chế. Tuy nhiên, với mức giá phải chăng, đây là một lựa chọn tốt cho những người muốn sở hữu một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tương đối tốt.

1