Xem thêm

Samsung One Connect Box: Giải pháp giảm rối mắc cáp cho TV

CEO Lộc Minh
Trong một gia đình hiện đại, thường có nhiều thiết bị được kết nối với TV. Samsung One Connect Box là giải pháp giúp kiểm soát sợi dây rối mắc phát sinh từ việc kết...

Trong một gia đình hiện đại, thường có nhiều thiết bị được kết nối với TV. samsung one connect Box là giải pháp giúp kiểm soát sợi dây rối mắc phát sinh từ việc kết nối này.

Nhanh chóng giảm rối mắc cáp, dễ dàng lắp đặt hơn

Ý tưởng đằng sau Samsung One Connect Box rất đơn giản: Thay vì kết nối tất cả các dây cần thiết trực tiếp với TV, bạn chỉ cần cắm chúng vào một hộp ngoại vi. Hộp ngoại vi này có thể đặt ngay gần các thiết bị khác trên tủ đựng, giúp giấu đi sợi dây rối mắc đó. Từ đó, chỉ cần một sợi dây mỏng như một tia nước trong suốt dẫn từ One Connect Box đến TV. Kết nối này, được quảng cáo hào phóng dưới tên gọi "One Invisible Connection," không chỉ cung cấp nguồn điện cho TV, mà còn truyền tải tất cả các tín hiệu, bao gồm hình ảnh, âm thanh và dữ liệu internet từ hộp ngoại vi đến TV Samsung.

Samsung One Connect Box Kabel

Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn treo TV lên tường. Giải pháp này đã được sử dụng cho dòng TV thiết kế The Frame từ năm 2018, với mục đích treo TV lên tường một cách tinh tế. Ngoài ra, ứng dụng của việc lắp đặt các cổng kết nối bên ngoài này cũng cho phép viền TV mỏng hơn, điều này có lẽ sẽ làm hài lòng hầu hết người mua TV.

Tuy nhiên, hộp này cũng có những lợi ích nếu bạn không muốn treo TV Samsung lên tường. Nếu bạn thường xuyên kết nối các thiết bị khác với TV, bạn sẽ đánh giá cao việc các cổng kết nối bên ngoài dễ tiếp cận hơn và không cần di chuyển TV.

Các kết nối mà One Connect Box cung cấp

Samsung One Connect Box cung cấp nhiều cổng kết nối khác nhau. Thông thường, bạn sẽ có bốn cổng HDMI để kết nối với các thiết bị ngoại vi. Ngoài ra, hộp kết nối này còn tích hợp các tùy chọn tiếp nhận TV khác nhau, chẳng hạn như cho kết nối vệ tinh, DVB-T2 hoặc cáp.

Hộp kết nối cũng bao gồm các cổng USB, cho phép bạn kết nối ổ cứng bên ngoài để phát lại các phương tiện truyền thông hoặc ghi hình TV. Một khe cắm CI cũng có sẵn trong hộp, giúp bạn nhận các kênh truyền hình trả phí. Nếu không có mạng Wi-Fi tối ưu trong phòng TV của bạn, bạn cũng có thể sử dụng một cáp Ethernet để truy cập dữ liệu cho các tính năng Smart TV trực tiếp từ modem.

Samsung The Frame One Connect Box Anschlüsse

Một điều đáng lưu ý là sự có sẵn và hoạt động của các cổng kết nối cũng phụ thuộc vào mẫu TV. Vì vậy, có thể TV của bạn có các tùy chọn kết nối khác.

Các model TV Samsung đi kèm với One Connect Box

Samsung chỉ cung cấp One Connect Box cho các mẫu TV cao cấp. Trong bộ sưu tập năm 2022, hộp này được cung cấp cho mẫu Samsung QN95B cũng như các mẫu 8K như Samsung QN900B, QN800B, QN700B. Ngoài ra, hộp này cũng được sử dụng cho dòng TV "The Frame" - phù hợp với mục đích của Samsung là tạo ra TV mỏng để treo lên tường.

Tuy nhiên, đối với những mẫu TV giá rẻ, bạn thường không có One Connect Box. Ví dụ, mẫu Samsung QN90B không đi kèm với hộp kết nối này, các cổng kết nối nằm trong khung TV so với QN95B. Những gì khác biệt giữa hai TV QLED này, bạn có thể thấy trong so sánh chi tiết của chúng.

Nếu bạn quan tâm đến khả năng lắp đặt tất cả các cổng kết nối từ TV, hãy kiểm tra xem TV Samsung mà bạn muốn mua có được trang bị giải pháp kết nối One Connect hay không.

Có thể lắp đặt One Connect Box sau mua: Có thể không?

Nếu bạn đang sử dụng một TV Samsung không đi kèm với One Connect Box, thì có một tin không vui: Hiện tại không có cách để nâng cấp giải pháp kết nối tiện dụng này cho các dòng TV khác của hãng.

Mặc dù một số nhà bán lẻ cung cấp One Connect Box như một sản phẩm riêng lẻ, nhưng bạn chỉ có thể kết nối nó với TV đã được thiết kế cho hộp kết nối này.

Việc nâng cấp chức năng cũng không được dự định. Tuy nhiên, trong quá khứ, có một số khách hàng mua TV Samsung có thể đổi hộp kết nối cũng như một số mẫu nâng cấp. Ví dụ, điều này đã áp dụng cho các mẫu Q900 Series 8K năm 2019.

Samsung QN95B Anschluesse von hinten

Các mẫu này đi kèm với một One Connect Box ban đầu, nhưng không hỗ trợ tiêu chuẩn HDMI 2.1 quan trọng. Do đó, Samsung sau đó đưa ra một phiên bản với HDMI 2.1 miễn phí để thay thế cho hộp kết nối cũ.

Có khả năng Samsung sẽ cung cấp các tùy chọn nâng cấp khác cho TV với One Connect Box trong tương lai để cung cấp các kết nối mới. Tuy nhiên, việc này và giá cả của nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nếu One Connect Box không quan trọng đối với bạn, hãy xem danh sách kiểm tra của chúng tôi để tìm hiểu về TV OLED ở mọi mức giá.

OLED-Fernseher im Test: Das sind die besten OLED-TVs des Jahres 2024

1