Xem thêm

Samsung Galaxy Tab S2: Một trong những tablet Android tốt nhất hiện nay?

CEO Lộc Minh
Samsung Galaxy Tab S2 8.0 và Galaxy Tab S2 9.7 là hai tablet cao cấp mới nhất của Samsung, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như iPad Air 2 hoặc Sony Xperia Z4...

samsung galaxy tab S2 8.0 và tablet -android-tot-nhat-hien-nay-a3141.html' title='galaxy tab s2' class='hover-show-link replace-link-3171'>galaxy tab s2 9.7 là hai tablet cao cấp mới nhất của Samsung, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như iPad Air 2 hoặc Sony Xperia Z4 Tablet. Giống như dòng Galaxy Tab S trước đó, cấu hình của hai model này rất hiện đại. Lần này, Samsung còn trang bị thiết kế khung kim loại nữa. Tôi đã trải nghiệm phiên bản 8 inch trong một tháng và dưới đây là những kết quả đáng chú ý.

Thiết kế và chất lượng gia công

So với thế hệ trước đó, thiết kế đã thay đổi đáng kể. Màn hình của Galaxy Tab S2 có tỷ lệ 4:3, một tỷ lệ mà Apple đã áp dụng trong iPad Air và iPad Mini từ lâu. Nexus 9 của Google và một số tablet khác cũng có tỷ lệ tương tự. Trước đó, Samsung luôn sử dụng tỷ lệ 16:10 hoặc 16:9.

Vật liệu cũng khác một chút so với những gì chúng ta thường thấy. Mặt sau vẫn được làm bằng nhựa nhưng Samsung đã trang bị khung kim loại cho dòng Galaxy Tab S2, tạo cảm giác cao cấp hơn. Thiết kế mỏng chỉ 5,6mm càng tăng thêm sự sang trọng. Galaxy Tab S2 mỏng hơn so với iPad và Xperia Z4, cả hai có độ dày là 6,1mm.

Samsung Galaxy Tab S2 Metallrahmen Samsung Galaxy Tab S2 với khung kim loại

Màn hình

Màn hình đã là điểm sáng từ các phiên bản trước đó và vẫn tiếp tục thể hiện rất tốt trên Galaxy Tab S2. Samsung đã trang bị cho cả 8 inch và 9,7 inch màn hình Super AMOLED xuất sắc, có màu sắc tươi sáng, độ tương phản tốt và khá sáng. Màn hình vẫn có thể sử dụng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, tuy nhiên hạn chế. Khi quá sáng, màn hình tablet trở thành gương, mặc dù không mạnh như nhiều thiết bị khác.

Đáng chú ý là độ phân giải 2048x1536 pixel đủ cao, văn bản trở nên rất sắc nét. Điều này đã giúp Samsung đánh bại Galaxy Tab A trong mảng này - một thiết bị thiếu sự tương thích tương đối lớn trong thời điểm trước đó.

Đáng chú ý là màn hình giờ đây có tỷ lệ 4:3. Điều này làm tôi thích hơn, đặc biệt khi lướt web hoặc đọc sách điện tử. Cảm giác như có nhiều không gian hơn khi giữ máy theo chiều dọc. Tuy nhiên, khi xem phim hoặc chương trình truyền hình, ta sẽ thấy hai đường viền đen ở trên và dưới màn hình. Điều này do phim được phát hành với tỷ lệ 16:9.

Samsung Galaxy Tab S2 Display Samsung Galaxy Tab S2 với màn hình đẹp

Phần cứng và hiệu năng

Cả Galaxy Tab S2 8.0 và Galaxy Tab S2 9.7 đều được trang bị bộ vi xử lý Exynos của Samsung. Đây là một bộ vi xử lý Octa-core, trong đó bốn nhân chạy ở tốc độ 1,9 GHz và bốn nhân khác chạy ở tốc độ 1,3 GHz. Đây không phải là con chip mới nhất của Samsung, vì vậy hiệu năng của nó trong các bài đo benchmark như AnTuTu thấp hơn so với galaxy s6 hoặc Galaxy Note 5, nhưng cao hơn so với galaxy note 4 .

Bên cạnh đó, cấu hình bao gồm bộ nhớ RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB, tùy thuộc vào phiên bản. Khe cắm thẻ MicroSD hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 128GB.

Mặc dù vi xử lý hơi cũ, tôi đã chơi mượt các trò chơi thử nghiệm như Modern Combat 5, Asphalt 8 và N.O.V.A. 3 Freedom Edition. Đặc biệt N.O.V.A. 3 thường xuất hiện chậm trên các tablet tầm trung nhưng không phải trên Galaxy Tab S2. Những trò chơi khác như Modern Combat 5 cũng có đồ họa tốt hơn so với Galaxy Tab A. Do đó, Galaxy Tab S2 là một chiếc tablet chơi game tốt - cũng nhờ màn hình AMOLED độ phân giải cao.

Lollipop và giao diện TouchWiz

Đương nhiên, Galaxy Tab S2 chạy Android Lollipop, nhưng hiện tại đang chạy phiên bản 5.0.2. Đây không phải là phiên bản mới nhất, nhưng ít nhất đây là Lollipop. Giao diện TouchWiz của Samsung cũng đi kèm. Đây là giao diện giống như trên Galaxy Tab A và các thiết bị hiện tại khác.

Khác với trước đây, hiện tại tôi thực sự thích giao diện TouchWiz. Nó không còn quá nhiều tính năng và chạy mượt hơn. Tôi thực sự không cần tích hợp Flipboard vào màn hình chính, nhưng tôi có thể tắt nó. Tôi rất thích đối tác với Microsoft, vì không chỉ có ứng dụng Office được cài đặt sẵn, mà bạn còn được tặng 100GB dung lượng lưu trữ trên OneDrive. Hợp tác với Dropbox đã không còn nữa.

Vì vậy, TouchWiz không còn quá nặng nề như trước đây và thực sự có một số tính năng mà tôi tìm thấy rất hữu ích. Điều này bao gồm chức năng MultiWindow, cho phép mở hai ứng dụng cùng một lúc. Bạn có thể xem video trên YouTube và trò chuyện qua Hangouts cùng lúc.

Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay, cho phép mở khóa màn hình và đăng nhập vào các trang web. Bằng dấu vân tay, bạn có thể đăng nhập vào Twitter, Facebook hoặc các diễn đàn, điều này rất tiện dụng. Thật đáng tiếc không phải thiết bị nào cũng có tính năng này.

Thời lượng pin

Ngoài TouchWiz, thời lượng pin cũng đáng khen ngợi. Tôi luôn thực hiện cùng một thử nghiệm pin trong các bài đánh giá của mình, đó là chạy một video 720p trên BS Player liên tục. Tôi đặt độ sáng màn hình ở mức 50% và có kết nối Wi-Fi. Trong quá trình này, Gmail và Hangouts luôn thông báo, không cài đặt Facebook hoặc Twitter.

Trong bài kiểm tra này, Galaxy Tab S2 8.0 đã đạt được thời gian sử dụng pin trên 12 giờ! Điều này khá tốt, đặc biệt khi màn hình khá sáng và độ sáng 50% tiêu thụ nhiều điện hơn so với các tablet tối hơn. Có thể màn hình AMOLED đã giúp thời lượng pin tốt hơn.

Tất nhiên, pin sẽ tiêu hao nhanh hơn khi bạn chơi các trò chơi tốn năng lượng như Modern Combat 5 với độ sáng màn hình tối đa, nhưng điều này đúng với mọi thiết bị.

Samsung Galaxy Tab S2 Unboxing Galaxy Tab S2 - Mở hộp sản phẩm

Kết luận

Tổng thể, tôi rất ấn tượng với Samsung Galaxy Tab S2. Điều này chủ yếu liên quan đến màn hình xuất sắc, phiên bản TouchWiz mới và thiết kế sang trọng nhưng mỏng nhẹ. Đây là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho iPad Air 2 hoặc iPad Mini 4. Rõ ràng, bộ xử lý không phải là mới nhất, nhưng hiệu năng vẫn tốt. Nếu bạn đã sử dụng Galaxy Tab S của năm ngoái, không cần phải chuyển sang Galaxy Tab S2. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tablet Android hiện đại và cao cấp, hãy xem xét dòng sản phẩm mới của Samsung này.

TabletBlog Newsletter

1