Xem thêm

Top 7 phần mềm diệt virus cho iPhone

CEO Lộc Minh
Hệ điều hành iOS nổi tiếng với tính bảo mật cao hơn so với Android. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn hoàn toàn an toàn. Trong thời đại...

Hệ điều hành iOS nổi tiếng với tính bảo mật cao hơn so với Android. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn hoàn toàn an toàn. Trong thời đại mà các ứng dụng độc hại và virus đang ngày càng tấn công mạnh mẽ, việc bổ sung một phần mềm diệt virus cho iPhone trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 7 phần mềm diệt virus tốt nhất cho iOS hiện nay. Ngoài việc diệt virus, mỗi phần mềm còn cung cấp các tính năng khác để tăng cường bảo mật cho thiết bị của bạn.

1. Avast Security & Privacy

Avast Security & Privacy Avast Security & Privacy có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm diệt virus tốt nhất cho iPhone. Avast là một trong những nhà cung cấp giải pháp bảo mật và chống phần mềm độc hại hàng đầu trên máy tính và các ứng dụng di động của họ cũng có mức độ uy tín và đáng tin cậy tương tự.

Ngoài khả năng diệt virus trong thời gian thực và quét, ứng dụng còn chặn các trang web độc hại để ngăn chặn sự xâm nhập. Ngoài ra, còn có một tính năng quét mạng WiFi để đảm bảo mạng an toàn và sẽ gửi thông báo nếu xảy ra vấn đề. Ứng dụng còn giúp đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các tùy chọn cài đặt và quyền riêng tư tối ưu trên iPhone của mình.

Avast Security & Privacy có phiên bản miễn phí và phiên bản cao cấp với các tính năng bổ sung như photo vault và công cụ kiểm tra danh tính trực tuyến. Ngoài ra, còn có tính năng VPN cho phép kết nối được mã hóa trực tuyến, ngay cả trên mạng không bảo mật, giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

2. Avira Mobile Security

Avira Mobile Security Avira là một trong những công cụ diệt virus hiệu quả nhất trên máy tính và Avira Mobile Security cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù không tập trung chủ yếu vào việc săn tìm phần mềm độc hại, nhưng ứng dụng vẫn cung cấp nhiều tính năng hữu ích.

Tính năng bảo vệ chống Phishing giúp ngăn chặn các trang web độc hại, đây là một bước quan trọng để bảo vệ bạn khi trực tuyến. Tính năng Identity Safeguard tự động quét địa chỉ email và danh bạ của bạn để kiểm tra xem chúng có bị rò rỉ trực tuyến hay không, sau đó cảnh báo về bất kỳ vi phạm bảo mật nào.

Avira Mobile Security cũng cung cấp tính năng sao lưu danh bạ linh hoạt, cho phép gửi thông tin chi tiết qua email cho chính bạn hoặc sao lưu trực tiếp vào Google Drive hoặc Dropbox. Ứng dụng cũng cung cấp các công cụ quản lý tiện lợi cho phép bạn phân tích việc sử dụng bộ nhớ và lưu trữ, cung cấp báo cáo giám sát về các sự kiện bảo mật gần đây. Ngoài ra, ứng dụng còn đi kèm với mô-đun chống trộm đơn giản.

3. Lookout Mobile Security

Lookout Mobile Security cho iPhone Với hơn 60 triệu người dùng, Lookout Mobile Security là một trong những ứng dụng diệt virus tuyệt vời cho cả Android và iOS. Được phát triển bởi một công ty phần mềm di động có trụ sở tại Mỹ, ứng dụng này giúp bảo vệ điện thoại di động và dữ liệu của bạn khi truy cập Internet, đồng thời tự động quét các lưu trữ ngoài.

4. McAfee Mobile Security

McAfee Mobile Security McAfee Mobile Security không chỉ có những tính năng cơ bản như chống trộm, sao lưu danh bạ và lưu trữ cục bộ, mà còn có những tính năng thú vị khác.

Ví dụ, tính năng Media Vault giúp ẩn ảnh và video của bạn. Bạn cũng có thể chụp ảnh hoặc quay video trực tiếp từ ứng dụng và để chúng tự động mã hóa và lưu trữ trong vault. Bạn có thể mở lại vault bằng Touch ID hoặc thậm chí là Face ID trên iPhone X.

Các tính năng chống trộm cũng rất tiện lợi. Bạn có thể theo dõi thiết bị của mình trên bản đồ, kích hoạt báo thức từ xa phát ra âm thanh ngay cả khi thiết bị ở chế độ im lặng. Tính năng CaptureCam gửi email kèm theo ảnh chụp nhanh của người cố gắng truy cập vào vault của bạn. Bạn cũng có thể khởi tạo cảnh báo từ Apple Watch để dễ dàng biết vị trí thiết bị. Ứng dụng còn có tính năng lưu vị trí thiết bị khi pin yếu, giúp bạn có cơ hội theo dõi thiết bị tốt hơn.

5. Trend Micro Mobile Security

Trend Micro Mobile Security Mặc dù iOS không cần phần mềm diệt virus theo nghĩa truyền thống, nhưng Trend Micro Mobile Security vẫn cố gắng chống lại các mối đe dọa trên mạng.

Tính năng lọc web tích hợp hoạt động với Safari và các trình duyệt khác để ngăn bạn truy cập các trang web độc hại hoặc không mong muốn. Tính năng chặn quảng cáo và trình theo dõi giữ cho bạn riêng tư trong khi giảm việc sử dụng dữ liệu và tăng tốc thời gian tải trang web.

Tính năng Social Network Privacy quét cài đặt tài khoản Facebook và Twitter, và báo cáo về bất kỳ mối quan tâm nào về quyền riêng tư.

Tính năng Safe Surfing là một trình duyệt bảo mật hỗ trợ chế độ lướt web riêng tư, giúp bạn yên tâm lịch sử không bị ghi lại.

Tính năng chống trộm cho phép xác định vị trí thiết bị bị mất thông qua GPS, WiFi hoặc tháp di động.

6. F-Secure SAFE

F-Secure SAFE F-Secure SAFE đi kèm với một trình duyệt tùy chỉnh giúp bạn trực tuyến an toàn hơn.

Tính năng lọc web đơn giản giúp chặn quyền truy cập vào các trang web nguy hiểm, giảm khả năng tiếp xúc với phần mềm độc hại. Cần nhớ rằng một file độc hại có thể không lây nhiễm vào iPhone của bạn, nhưng nếu bạn chia sẻ file đó với người khác hoặc gửi nó qua email cho chính bạn để sử dụng trên PC, vẫn có thể gây hại.

Tính năng Banking Protection kiểm tra các trang web để xác nhận rằng chúng là "đáng tin cậy" để sử dụng với ngân hàng hoặc mua sắm trực tuyến.

Hệ thống kiểm soát cho phụ huynh của SAFE lọc nội dung theo danh mục và áp đặt giới hạn thời gian duyệt. Cần lưu ý rằng iOS không cho phép hạn chế việc sử dụng trình duyệt hoặc ứng dụng khác. Để ngăn con bạn chuyển sang Safari, bạn cần vô hiệu hóa nó trong iOS (Cài đặt> Chung> Hạn chế).

7. Fyde Barracuda CloudGen Access

Fyde Barracuda CloudGen Access Mặc dù không phải là ứng dụng diệt virus, Fyde Barracuda CloudGen Access đáng xem xét vì tập trung vào bảo vệ danh tính và quyền riêng tư. Điều này đặc biệt quan trọng vì ngày nay, các ứng dụng, trang web và phần mềm độc hại thường quan tâm đến việc lấy cắp dữ liệu hơn là gây hại phần cứng của bạn.

Ứng dụng này không chỉ miễn phí mà còn giúp tiết kiệm pin nhất có thể, điều này rất tích cực vì một số giải pháp bảo mật như VPN có thể tiêu hao pin nhanh chóng.

Fyde không thu thập bất kỳ dữ liệu nào về bạn, nhưng bạn có thể chọn gửi dữ liệu ẩn danh về các cuộc tấn công đã đăng ký đến cộng đồng Fyde.

Trên đây là top 7 phần mềm diệt virus tốt nhất cho iPhone. Bạn có thể chọn một phần mềm phù hợp với mình để bảo vệ thiết bị cá nhân. Tuy nhiên, chỉ nên cài đặt một phần mềm trong cùng một thời điểm để tránh xung đột và ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị. Nếu bạn sử dụng thiết bị Android, bạn cũng có thể xem Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android.

Xem thêm:

  • Những quy tắc cần biết để tăng cường bảo mật cho iPhone, iPad và Android
  • 4 ứng dụng bảo mật dữ liệu trên iPhone mà bạn nên có
  • Phải làm gì nếu máy tính của bạn bị nhiễm virus?
  • 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2018
  • Thủ thuật ngăn chặn 100% lây nhiễm virus từ USB, thẻ nhớ, điện thoại vào máy tính
1