Xem thêm

4 Cách Mở Camera Trên iPhone Một Cách Nhanh Chóng

CEO Lộc Minh
Bạn có biết rằng chụp ảnh là một cách tuyệt vời để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống? Nhưng đôi khi, những khoảnh khắc đó chỉ diễn ra trong giây lát...

Bạn có biết rằng chụp ảnh là một cách tuyệt vời để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống? Nhưng đôi khi, những khoảnh khắc đó chỉ diễn ra trong giây lát và việc kịp thời mở camera để chụp lại chúng là điều rất quan trọng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 4 cách mở camera trên iPhone một cách nhanh chóng, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc thú vị nào.

Vuốt Sang Trái Trên Màn Hình Khóa

Để mở ứng dụng camera của iPhone một cách nhanh nhất, trước tiên bạn cần đánh thức thiết bị (bật sáng màn hình). Tùy thuộc vào cài đặt cụ thể của bạn, có thể dùng cách nhấc nó lên, chạm vào màn hình hoặc nhấn vào nút nguồn.

Trên màn hình khóa, hãy đặt đầu ngón tay lên bất kỳ khu vực trống nào (không có thông báo) và vuốt dứt khoát sang trái. Lập tức, ứng dụng camera của iPhone sẽ mở ra, cho phép bạn chụp ảnh và quay video ngay tức thì.

Vuốt dứt khoát sang trái

Sau khi ứng dụng camera mở ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng này như bình thường để chụp ảnh hoặc quay video nhanh chóng bằng cách nhấn nút chụp hình tròn trên màn hình cảm ứng hoặc nút âm lượng ở bên cạnh máy.

Khi đã hoàn thành việc chụp ảnh hoặc quay video, hãy khóa màn hình bằng cách nhấn nút nguồn và màn hình iPhone của bạn sẽ tắt. Ảnh và video bạn đã chụp sẽ được tự động lưu trữ trong thiết bị như mọi khi.

Nhấn Giữ Biểu Tượng Máy ảnh Trên Màn Hình Khóa

Ngoài cách vuốt sang trái, bạn cũng có thể sử dụng một phím nhanh khác để mở camera trên màn hình khóa. Nếu bạn thấy trên màn hình khóa có một biểu tượng chiếc máy ảnh nhỏ ở góc dưới bên phải, hãy nhấn và giữ biểu tượng đó trong giây lát để khởi chạy ứng dụng camera một cách nhanh chóng.

Nhấn giữ biểu tượng máy ảnh

Khi ứng dụng camera mở ra, bạn chỉ cần làm theo các bước đã nêu ở trên để chụp ảnh hoặc quay video.

Mở Thông Qua Control Center

Control Center của iPhone cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để truy cập các công cụ và tính năng khác nhau mà không cần tìm kiếm trên màn hình chính, thư viện ứng dụng hoặc cài đặt.

Control Center Ảnh: Control Center

Trong Control Center, có một biểu tượng Camera hữu ích. Bạn chỉ cần vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình (trên iPhone có Face ID) hoặc vuốt lên từ dưới cùng (trên iPhone có Touch ID) để hiển thị Control Center. Từ đó, nhấn vào biểu tượng Camera để khởi chạy ứng dụng camera ngay lập tức.

Mở Thông Qua Siri

Nếu bạn đã sử dụng Siri trên iPhone, bạn đã biết được những lợi ích mà trợ lý ảo này mang lại. Siri không chỉ có thể trả lời câu hỏi của bạn, tra cứu thông tin trực tuyến mà còn có thể mở ứng dụng Camera cho bạn.

Sử dụng Siri để mở camera Ảnh: Sử dụng Siri để mở camera

Để thực hiện điều này, chỉ cần nhấn và giữ nút Side hoặc nút Home (tùy thuộc vào mẫu iPhone của bạn). Sau đó, hãy nói "Khởi chạy Camera" hoặc "Mở Camera". Ứng dụng Camera sẽ mở ngay lập tức.

Để trải nghiệm Siri một cách thuận tiện hơn, hãy nói "Hi Siri" và yêu cầu Siri khởi chạy camera cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video mà không cần cầm iPhone trên tay.

Dưới đây là 4 cách nhanh nhất để mở camera trên iPhone từ màn hình khóa. Chúc bạn luôn bắt kịp mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

1