Xem thêm

Test du Xiaomi 11T Pro : Chiếc điện thoại thông minh tốt nhất dưới 700 euro?

CEO Lộc Minh
Xiaomi đang thu hút sự chú ý rất lớn. Với việc Huawei suy yếu và tình trạng thiếu linh kiện ảnh hưởng mạnh đến Samsung, nhà sản xuất Trung Quốc này đã tạm thời vươn...

Xiaomi đang thu hút sự chú ý rất lớn. Với việc Huawei suy yếu và tình trạng thiếu linh kiện ảnh hưởng mạnh đến Samsung, nhà sản xuất Trung Quốc này đã tạm thời vươn lên dẫn đầu thị trường điện thoại di động. Sau khi ra mắt những chiếc điện thoại siêu cao cấp (Mi 11, Mi 11 Ultra) và những thiết bị giá rẻ tuyệt vời (Redmi Note 10), Xiaomi quay lại với công thức đã làm nên thành công của mình: "giết chết" các sản phẩm cao cấp với giá cả phải chăng.

Với giá bán từ 669 euro, liệu Xiaomi 11T Pro có thật sự cạnh tranh được với các sản phẩm điện thoại cao cấp trên 1000 euro? Đây là đánh giá của chúng tôi sau nhiều ngày sử dụng.

Sạc nhanh trong 21 phút và thời lượng pin tốt

Hãy bắt đầu bài đánh giá này với điểm mạnh của Xiaomi 11T Pro - sạc nhanh. Bạn chắc chắn đã không bỏ lỡ thông tin này nếu bạn theo dõi tin tức về điện thoại di động, chiếc điện thoại mới của Xiaomi được cho là có thể sạc đầy pin trong vòng 17 phút. Tuy nhiên, theo những bài kiểm tra của chúng tôi trong phòng thí nghiệm, thực tế là thời gian sạc đầy từ 0% đến 100% là 21 phút. Điều này vẫn là một kỷ lục khi được ra mắt, đặc biệt là khi thiết bị này chỉ cần 10 phút để sạc được 63% pin.

Lionel Morillon / 01net.com - Ảnh về bộ sạc của Xiaomi 11T Pro Lionel Morillon / 01net.com - Bộ sạc của Xiaomi 11T Pro thực sự lớn

Trong hộp của Xiaomi 11T Pro, bạn sẽ tìm thấy một bộ sạc cồng kềnh 120W. Với trọng lượng lớn (khoảng 200 gram), bộ sạc này có cổng USB-A, điều này thực sự là một điều bất ngờ. Thông thường, cổng USB-C to USB-C là tiêu chuẩn cho sạc nhanh, vì vậy chúng ta không hiểu tại sao Xiaomi lại chọn sử dụng cổng USB-A to USB-C. Tuy nhiên, chỉ có hiệu năng chất lượng mới quan trọng.

Việc sạc nhanh thật sự là một trải nghiệm đáng khen ngợi từ Xiaomi. Thay vì phải sạc điện thoại mỗi đêm, bạn chỉ cần sạc khoảng 10 phút mỗi khi pin dưới 20%. Điều này thực sự rất tiện lợi. Tuy nhiên, chúng ta có thể đặt câu hỏi về tác động của công nghệ này đối với tuổi thọ pin (mặc dù Xiaomi đã hứa hẹn) hoặc sự ổn định của nó trong tương lai. Chúng tôi cho rằng việc sạc nhanh của Xiaomi 11T Pro không ổn định, không luôn có tốc độ như nhau (từ 21 đến 29 phút trong các bài kiểm tra đầu tiên), thường gặp vấn đề về quá nhiệt. Liệu hiện tượng này có tồi tệ hơn khi thời gian trôi qua? Hiện tại, chúng ta chỉ có thể khen ngợi Xiaomi, nhà sản xuất đầu tiên có thể sạc đầy viên pin gigant 5000 mAh trong 21 phút.

Người ta có thể nói rằng việc sạc nhanh như vậy chỉ là che đậy cho thời lượng pin kém, nhưng may mắn là không phải như vậy. Xiaomi 11T Pro đã đủ sức để sử dụng 15 giờ 12 phút trong môi trường đa dụng, 12 giờ 59 phút khi xem video và 25 giờ 14 phút trong cuộc gọi. Điều này đảm bảo rằng máy có thể duy trì hoạt động suốt một ngày chỉ với một lần sạc pin. Với cách nhìn nhận này, và giả định rằng pin sẽ bền lâu, chắc chắn không có cách nào tốt hơn trên thị trường.

Màn hình siêu sáng

Thiết kế của Xiaomi 11T Pro không phải là điểm mạnh của nó (chúng ta sẽ quay lại sau). Tuy nhiên, điện thoại này có một ưu điểm lớn với nhiều người: màn hình phẳng. Với đường chéo 6,67 inch, màn hình OLED mà Xiaomi đã chọn không có đường cong. Điều này thực sự là một tin vui cho những người không thích thiết kế này, mặc dù Mi 11i cũng có màn hình phẳng và chúng tôi nghĩ rằng nó được hoàn thiện tốt hơn. Dù sao, với độ sáng tối đa rất tốt lên đến 831 cd/m2 theo đo đạc của phòng thí nghiệm của chúng tôi, tốc độ làm mới 120 Hz (không hỗ trợ công nghệ LTPO đáng tiếc) và độ chính xác màu sắc tốt (Delta E = 5,91 theo mặc định, 3,05 ở chế độ tự nhiên), Xiaomi 11T Pro được xem là một trong những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường về mặt màn hình. Chúng ta không thể so sánh với Galaxy S21 Ultra hay iPhone 13 Pro, nhưng đó là một thành tích khá tốt.

Hiệu năng: một chiếc điện thoại nóng hổi

Trên giấy, Xiaomi 11T Pro được trang bị những gì hiện nay có thể tìm thấy trên thị trường điện thoại di động. Vi xử lý Snapdragon 888, RAM 8 GB, loa ngoài được ký hiệu bởi Harman Kardon... Bảng thông số kỹ thuật cho thấy nó có thể cạnh tranh dễ dàng với những chiếc điện thoại tốt nhất. Tuy nhiên, các bài đo của chúng tôi lại cho thấy một số vấn đề.

LM / 01net.com - Mô-đun camera của Xiaomi 11T Pro LM / 01net.com - Mô-đun camera của Xiaomi 11T Pro

Trong tất cả các bài đo hiệu năng (đo hiệu năng, CPU/GPU, v.v.), Xiaomi 11T Pro luôn đứng sau các chiếc điện thoại di động khác sử dụng Snapdragon 888. Điều này có thể được giải thích bằng vấn đề nhiệt độ. Để kiểm tra điều này, chúng tôi đã thực hiện cùng các bài đo trong tủ lạnh (đúng là khá độc đáo), và bất ngờ là Xiaomi 11T Pro đạt hiệu năng tương đương với các đối thủ. Liệu điều này có phải do công nghệ sạc nhanh của nó? Khó trả lời. Điện thoại này hoạt động rất mạnh mẽ hàng ngày, nhưng chúng tôi cũng cảm nhận được vấn đề về nhiệt độ khi sử dụng. Chúng ta hiểu rằng điều này có thể không làm bạn yên tâm, nhưng trừ khi bạn chủ yếu chỉ chơi game trên điện thoại, sự khác biệt này không thực sự đáng kể hàng ngày. Nhiệt độ tối đa của thiết bị này không cao hơn so với các đối thủ, nhưng không may, Xiaomi 11T Pro có xu hướng nóng hơn so với các thiết bị di động cao cấp khác.

Thiếu điểm đặc trưng

Chúng tôi đã thấy một số điều gây chút bất bình trong quá trình đánh giá Xiaomi 11T Pro. Lần đầu tiên với một chiếc điện thoại từ dòng "T" của Xiaomi, chúng tôi có cảm giác rằng hãng đang giảm trải nghiệm người dùng một cách cố ý, có lẽ để bán những chiếc điện thoại đắt tiền hơn. Điều này thể hiện qua thiết kế của điện thoại, rất phổ biến. Dòng Mi 11 thực sự kết hợp công nghệ và sang trọng, trong khi 11T Pro có vẻ ngoài của một chiếc điện thoại thông thường ở phân khúc giá trung bình mặc dù có những đặc điểm vượt trội. Điều này thực sự đáng tiếc, và nó cảm nhận được trong quá trình sử dụng. Chúng tôi không thực sự thích mặt sau bằng nhựa với hiệu ứng nhôm bross, và cách nó được lắp ráp làm chúng ta liên tưởng đến các thiết bị Xiaomi giá rẻ trong dòng Redmi.

LM / 01net.com - Cách lắp ráp của 11T Pro không đạt chất lượng cao. Dễ nhận thấy cách lớp nhựa được gắn vào phần khác của thiết bị. LM / 01net.com - Cách lắp ráp của 11T Pro không đạt chất lượng cao.

Có những điều nhỏ nhặt khác chúng tôi thấy thất vọng. Ví dụ, cảm biến vân tay bên hông của thiết bị cực kỳ nhạy cảm và thường bị kích hoạt nhầm, làm rung điện thoại không cần thiết trong túi. Việc thiếu một số công nghệ cao cấp như sạc không dây cũng là đáng tiếc. Xiaomi cũng bỏ qua khả năng chống nước và bụi cho những chiếc điện thoại đắt tiền nhất của mình.

Mặc dù không phải là một chiếc điện thoại "giá rẻ", Xiaomi 11T Pro thiếu một chút đặc trưng riêng biệt mà làm nổi bật những chiếc smartphone trong dòng Mi 11. Điều này đáng tiếc, nhưng không nhất thiết là một điểm trừ. Một lần nữa, chúng ta cũng phải phàn nàn về số lượng ứng dụng được cài sẵn trên thiết bị. Với sự nổi tiếng mới của Xiaomi tại Pháp, hãy hy vọng rằng họ sẽ cải thiện điều này.

Chất lượng ảnh: tốt nhưng thiếu ống kính zoom

Hãy kết thúc bài đánh giá này bằng một nhận xét ngắn về chất lượng ảnh. Dĩ nhiên, Xiaomi 11T Pro không thể so sánh với Mi 11 Ultra (một "quái vật" về tính năng), nhưng nó không dành cho những người muốn chiếc điện thoại thay thế máy ảnh nhỏ gọn của mình. Tuy vậy, nó vẫn cung cấp một chất lượng rất tốt, như thể hiện trong những bức ảnh dưới đây. Dù ban ngày hay ban đêm (ít nhất là phần lớn thời gian, đôi khi nó không thể lấy nét hoàn hảo), 11T Pro cho phép bạn ghi lại những khoảnh khắc quan trọng. Nó được trang bị cảm biến chính 108 MP (ống kính f/1.75), góc siêu rộng kết nối với cảm biến 8 MP và một cảm biến macro 5 MP không cần thiết. Chúng tôi thực sự muốn có ống kính zoom, nhưng một lần nữa, Xiaomi chỉ sử dụng nó cho dòng cao cấp.

01net.com - Ảnh chụp bằng ống kính chính của Xiaomi 11T Pro. 01net.com - Ảnh chụp bằng ống kính chính của Xiaomi 11T Pro.

01net.com - Bức ảnh góc rộng bên trái. Ảnh chụp chính xác không có sự khác biệt nhưng sự khác biệt rõ ràng. 01net.com - Bức ảnh góc rộng bên trái. Ảnh chụp chính xác không có sự khác biệt nhưng sự khác biệt rõ ràng.

01net.com - Ảnh chụp bằng ống kính chính của Xiaomi 11T Pro. Hiệu ứng đẹp nhưng vấn đề về lấy nét. 01net.com - Ảnh chụp bằng ống kính chính của Xiaomi 11T Pro. Hiệu ứng đẹp nhưng vấn đề về lấy nét.

01net.com - Ảnh chụp ban đêm bằng 11T Pro. Quản lý màu sắc tốt. 01net.com - Ảnh chụp ban đêm bằng 11T Pro. Quản lý màu sắc tốt.

01net.com - Ảnh chụp ban đêm... nhưng khó khăn hơn. Kết quả mờ do lấy nét không thành công. 01net.com - Ảnh chụp ban đêm... nhưng khó khăn hơn. Kết quả mờ do lấy nét không thành công.

Chất lượng ảnh của Xiaomi 11T Pro khá tốt, mặc dù không thuộc hàng siêu cao cấp. Có những chiếc điện thoại giống như Motorola Edge 20, cũng được trang bị cảm biến 108 Mpix nhưng giá rẻ hơn (499 euro), cũng có chất lượng tương tự. Điều này không làm giảm chất lượng của chiếc điện thoại này.

🔴 Để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức nào từ 01net, hãy theo dõi chúng tôi trên Google Tin tức và WhatsApp.

1