Samsung Q90T và Q95T: Sự khác biệt giữa hai dòng QLED cao cấp của Samsung

CEO Lộc Minh
Samsung là một trong những nhà sản xuất TV QLED hàng đầu trên thị trường hiện nay. Họ đã giới thiệu nhiều mẫu TV QLED từ mẫu nhập môn Q60T cho đến TV 8K cao...

Samsung là một trong những nhà sản xuất TV QLED hàng đầu trên thị trường hiện nay. Họ đã giới thiệu nhiều mẫu TV QLED từ mẫu nhập môn Q60T cho đến TV 8K cao cấp Q950T. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về hai mẫu TV cao cấp của hãng, đó là Q90T và Q95T.

Samsung Q90T và Q95T: Sự khác biệt

Q90T và Q95T là hai mẫu TV có cùng cấu hình kỹ thuật. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng là Q90T không đi kèm với hộp One Connect, trong khi Q95T được trang bị hộp One Connect này. Hộp này cho phép dẫn một dây cáp mỏng duy nhất tới TV, giúp giữ gọn gàng không có dây rối.

Thiết kế đẳng cấp của Q95T

Q95T của Samsung có thiết kế siêu mỏng và gọn nhẹ. Trái với các dòng TV LED khác, TV này chỉ dày khoảng 3,5 cm ở mặt sau. Ngoài ra, TV này còn được bao quanh bằng khung kim loại chắc chắn, tạo nên vẻ ngoài sang trọng và tinh tế.

Samsung QLED Q95T Hình ảnh minh họa

Công nghệ kết nối của Q95T

Q95T đi kèm với hộp One Connect, giúp cung cấp hình ảnh, âm thanh và điện cho TV thông qua một dây cáp mỏng. Hộp One Connect đi kèm được đính kèm dây có độ dài 5 mét, và có thể thay thế bằng phiên bản dài 15 mét nếu cần.

Samsung One Connect Box Hình ảnh minh họa

TV QLED của Samsung cũng được trang bị đầy đủ các kết nối và giao tiếp số. Với hai cổng USB 2.0, bạn có thể kết nối ổ cứng hoặc USB để xem ảnh, video hoặc nghe nhạc. Bên cạnh đó, TV còn có bốn cổng HDMI cho phép kết nối các thiết bị như máy nghe nhạc, đầu phát media hoặc máy chơi game. Ngoài ra, TV này còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi hoặc LAN và được tích hợp hệ điều hành Tizen thông minh, cho phép kết nối với các thiết bị thông minh khác trong căn hộ của bạn.

Chất lượng hình ảnh của Q90T / Q95T

Chất lượng hình ảnh của TV QLED Samsung Q90T và Q95T rất ấn tượng. Với khả năng giữ được góc nhìn tốt và chức năng chống chói hiệu quả, TV này mang lại trải nghiệm xem tốt trong mọi góc độ. Đặc biệt, Q95T sử dụng công nghệ QLED kết hợp với đèn nền Full-LED và Local Dimming, đảm bảo độ sáng tối đa, độ tương phản và độ phong phú màu sắc cho HDR. Với Q95T 55 inch, độ sáng tối đa đạt khoảng 1.500 candela mỗi mét vuông và có hơn 100 vùng LED chiếu sáng. Điều này cho phép TV hiển thị cùng lúc cả ánh sáng sáng chói và đen tối mềm mại trong cùng một cảnh. Hơn nữa, với việc điều chỉnh đèn nền LED thông minh, Q95T hạn chế hiện tượng "Blooming" (ánh sáng xuyên qua phần đen).

Đánh giá về TV Samsung Q90T / Q95T

Q95T của Samsung có nhiều điểm mạnh nổi bật, bao gồm chất lượng hình ảnh tuyệt vời, lựa chọn ứng dụng thông minh phong cách, và khả năng chơi game mà không có độ trễ đáng kể. Đặc biệt, TV QLED như Q95T cũng không dễ bị ảnh hưởng bởi hiện tượng "burn-in", rất lý tưởng cho những ai sử dụng TV để chơi game hàng ngày với PlayStation 5 hoặc Xbox Series X. Thiết kế tối giản và chế độ Ambient Mode cũng giúp TV trở thành một yếu tố trang trí đẹp trong không gian sống của bạn.

Với những thông tin trên, Quý khách có thể lựa chọn sản phẩm TV QLED phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

1