Xem thêm

Samsung Galaxy A10: Đánh giá sản phẩm - Đáng giá số tiền trong năm 2020

CEO Lộc Minh
Ảnh: Samsung Galaxy A10 Dòng sản phẩm Samsung Galaxy A10 từng được đánh giá cao, nhưng so với giá trị tiền bây giờ, có nhiều lựa chọn tốt hơn. Dòng chip Exynos 7884 của Galaxy...

Samsung Galaxy A10 Ảnh: Samsung Galaxy A10

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy A10 từng được đánh giá cao, nhưng so với giá trị tiền bây giờ, có nhiều lựa chọn tốt hơn. Dòng chip Exynos 7884 của Galaxy A10 tương đương với Qualcomm Snapdragon 450, đã hơn 3 năm trước. Trong khi đó, các điện thoại cùng mức giá đã chuyển sang Snapdragon 665, hiệu suất khác biệt rõ rệt, đặc biệt là trong việc xử lý đa nhân.

Hiệu năng và đồ họa

Hiệu năng Samsung Galaxy A10 Ảnh: Hiệu năng Samsung Galaxy A10

Điểm khác biệt rõ rệt tiếp theo là hiệu năng đồ họa. Trên các điện thoại giá rẻ, hiệu suất chơi game trên màn hình không đồng nhất do độ phân giải khác nhau, điểm chú ý là đồ thị màu vàng nhạt khi chơi Manhattan 3 ở độ phân giải 1080p, dù các điện thoại không thể hiển thị vật lý được.

Như bạn có thể thấy, hiệu năng của Galaxy A10 thấp hơn so với Galaxy A21s mới hơn, và chỉ khoảng một nửa so với các lựa chọn từ Oppo, Nokia và Xiaomi.

Samsung Galaxy A10 và Android 10

Điện thoại được trang bị Android 9, nhưng ngay sau đó, tôi nhận được một cửa sổ pop-up yêu cầu cập nhật Android 10. Tò mò, tôi chạy lại các benchmark sau khi cập nhật và không có hiệu suất giảm đi. Trên Geekbench 5, điểm đơn nhân là 208 và đa nhân là 523, đủ gần với sai số trong các bài kiểm tra này. Vì vậy, việc bổ sung Android 10 có thể xem là một điểm cộng, và Samsung nên được tán dương vì đảm bảo các tính năng mới được đưa vào một chiếc điện thoại giá rẻ như này.

Thời lượng pin và camera

Thời lượng pin Samsung Galaxy A10 Ảnh: Thời lượng pin Samsung Galaxy A10

Trong bài kiểm tra pin chuẩn của chúng tôi, với các điện thoại chạy cùng video liên tục ở độ sáng 170cd/m2, Samsung Galaxy A10 có hiệu năng tốt, chạy được 18 giờ 23 phút trước khi hết pin.

Nhìn vào con số, nó nằm ở mức cao, nhưng thực tế là trên 14 giờ đã đủ đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng. Bất cứ thời gian nào còn lại chỉ là thêm vào.

Camera trên Samsung Galaxy A10

Camera Samsung Galaxy A10 Ảnh: Camera Samsung Galaxy A10

Camera trên Samsung Galaxy A10 có tính năng đơn giản, chỉ có một camera sau. Điện thoại giá rẻ thường thừa thời gian bằng cách cung cấp thêm cảm biến đo độ sâu (khá vô ích) để tăng tính sang trọng, nhưng ở đây, Samsung giữ nó đơn giản. Cấu trúc camera sau có độ phân giải 13MP với độ mở khẩu f/1.9.

Trong ánh nắng mặt trời sáng, chất lượng hình ảnh của Galaxy A10 khá tốt so với giá sản phẩm. Tuy nhiên, khi phóng to, nhiều chi tiết bị mất đi. Các hình ảnh thực tế khá tốt cho một chiếc điện thoại giá 140 bảng Anh. Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng hình ảnh kém hơn.

Ở mặt trước, bạn sẽ có một camera tự sướng 5MP với độ mở khẩu f/2.0. Và cái này khá ổn, mặc dù kiểu dáng Samsung truyền thống không cho phép tắt hoàn toàn tính năng làm đẹp. Hình ảnh bên trái là với tất cả mọi thứ tắt, và bạn vẫn có thể thấy những dấu hiệu làm đẹp. Hình ảnh ở giữa là mặc định, và hình ảnh bên phải là với tất cả các cài đặt cao nhất. Tất cả đều tốt cho cuộc gọi video, và so với các tiêu chuẩn làm đẹp, tác động của nó thực sự khá nhỏ, không có những đặc tính "thung lũng kỳ lạ" mà bạn thường hay gặp trong các ứng dụng camera khác.

Đánh giá cuối cùng

Samsung Galaxy A10 Ảnh: Samsung Galaxy A10

Một số mặt, Samsung Galaxy A10 vẫn là sự lựa chọn phổ biến trong năm 2020. Nó có vẻ đẹp hơn bất kỳ chiếc điện thoại nào cùng mức giá, màn hình tốt và nó hoạt động tốt chung.

Tuy nhiên, bây giờ bạn có thể tìm được những lựa chọn tốt hơn. Hãy tìm hiểu thêm về Oppo A5, Nokia 5.3 hoặc Xiaomi Redmi Note 8T cùng mức giá, tất cả đều cung cấp hiệu suất hàng ngày tốt hơn và chất lượng hình ảnh tốt hơn. Nếu bạn nhất định muốn một chiếc điện thoại Samsung, thì Galaxy A21s là một cải tiến đáng kể và là một trong những chiếc điện thoại thông minh có giá tốt nhất mà chúng tôi từng xem xét.

1