Xem thêm

Mách bạn 9 cách nhanh nhất, dễ dàng vào web bị chặn bằng điện thoại và máy tính

CEO Lộc Minh
Bạn có thể đã từng gặp phải tình huống khi không thể truy cập vào một trang web mà bạn muốn xem. Điều này có thể do trang web đó bị chặn và URL của...

Bạn có thể đã từng gặp phải tình huống khi không thể truy cập vào một trang web mà bạn muốn xem. Điều này có thể do trang web đó bị chặn và URL của nó nằm trong danh sách web đen. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Dưới đây là 9 cách nhanh nhất để vào web bị chặn bằng điện thoại và máy tính mà FPT Shop đã tổng hợp.

Cách 1: Đổi đuôi .com thành .es

Một số nhà mạng hiện nay đã chặn truy cập vào các trang web có nội dung nhạy cảm hoặc vi phạm chính sách của nhà mạng. Điều này dẫn đến việc không thể truy cập vào các trang web đó. Một cách phổ biến để vượt qua vấn đề này là thay đổi đuôi tên miền từ .com thành .es. Dù cách này chỉ áp dụng với một số trang web, nhưng đây là một cách đơn giản và hiệu quả để vào web bị chặn bằng điện thoại.

Cách 2: Tiến hành đổi địa chỉ DNS qua ứng dụng trên Android

Đổi địa chỉ DNS là một cách đơn giản để vào web bị chặn bằng điện thoại trên các thiết bị Android như Xiaomi, Huawei, Oppo,... Bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng DNS Changer từ CH Play. Bước 2: Khởi động ứng dụng và nhập các thông số Primary DNS và Alternate DNS, sau đó ấn "Start" để đổi DNS. Bước 3: Vào phần Menu và chọn Cài đặt, nhấp chọn vào "Auto apply for wifi và Auto apply for 3G" để điện thoại nhận địa chỉ DNS mới.

Cách 3: Đổi địa chỉ DNS trực tiếp trên wifi điện thoại

Đổi DNS trực tiếp trên wifi cũng là một cách phổ biến để vào web bị chặn bằng điện thoại. Bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào phần cài đặt và chọn wifi mà bạn muốn kết nối. Bước 2: Nhấn và giữ wifi để đi đến giao diện sửa cấu hình mạng. Bước 3: Chọn "Tĩnh" trong mục cài đặt IP và nhập thông số DNS Google là 8.8.8.8 và 8.8.4.4, sau đó nhấn "Lưu lại".

Cách 4: Thực hiện đổi địa chỉ DNS nhanh chóng và hiệu quả trên Ipad và Iphone

Bạn cũng có thể thay đổi địa chỉ DNS trên Ipad và Iphone giống như trên Android. Bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:

Bước 1: Tiến hành truy cập vào phần Cài đặt và chọn mục Wifi. Bước 2: Chọn biểu tượng chữ "i" trên wifi bạn đang kết nối để đi đến phần điều chỉnh cấu hình mạng. Bước 3: Thay đổi các thông số DNS thành 8.8.8.8 và 8.8.4.4.

Cách 5: Truy cập vào web bị chặn bằng điện thoại bằng ứng dụng Proton VPN

Proton VPN là một ứng dụng giúp bạn nhanh chóng vào được web bị chặn trên điện thoại. Bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Proton VPN từ App Store hoặc Google Play, sau đó đăng ký tài khoản. Bước 2: Cấp quyền cho phép ứng dụng thiết lập mạng kết nối với thiết bị của bạn. Bước 3: Chọn tên quốc gia bạn muốn thay đổi IP và bắt đầu truy cập vào web bị chặn.

Cách 6: Vào web bị chặn bằng điện thoại thông qua ứng dụng 1.1.1.1 faster internet

Ứng dụng 1.1.1.1 faster internet giúp bạn nhanh chóng chuyển đổi IP trên điện thoại và vào web bị chặn. Bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng 1.1.1.1 faster internet từ CH Play hoặc App Store. Bước 2: Mở ứng dụng và kích hoạt. Ứng dụng sẽ tự động chuyển đổi địa chỉ IP để bạn có thể truy cập vào web bị chặn.

Cách 7: Sử dụng ứng dụng Panda VPN Pro để vào web bị chặn bằng điện thoại

Panda VPN Pro là một trong các ứng dụng phổ biến giúp bạn vào web bị chặn bằng điện thoại. Bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Panda VPN Pro từ App Store hoặc Google Play. Bước 2: Khởi chạy ứng dụng và bật công tắc để kích hoạt. Sau đó lựa chọn IP VPN và truy cập vào bất kỳ trang web nào bạn muốn mà không lo bị chặn.

Cách 8: Truy cập vào web bị chặn bằng trình duyệt Opera trên máy tính

Trình duyệt Opera tích hợp sẵn tính năng VPN, giúp bạn vào web bị chặn một cách an toàn và riêng tư. Bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tải trình duyệt Opera về máy tính hoặc điện thoại và cài đặt. Bước 2: Mở trình duyệt, vào phần Setting, chọn Advanced, rồi chọn Features và bật công tắc để kích hoạt VPN.

Cách 9: Cài đặt tiện ích AnonymoX trên trình duyệt Chrome để vào web bị chặn

Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích AnonymoX trên trình duyệt Chrome để vào web bị chặn. Bạn chỉ cần tìm kiếm và cài đặt tiện ích này trên trình duyệt, sau đó bật nút "On" để sử dụng và truy cập vào bất kỳ trang web nào bạn muốn.

Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn vào web bị chặn bằng điện thoại và máy tính một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Ảnh 1: Đổi đuôi .com thành .es để vào web bị chặn bằng điện thoại dễ dàng.

Ảnh 2: Thao tác kích hoạt và ngừng kích hoạt ứng dụng.

Ảnh 3: Các bước thay đổi DNS trực tiếp trên Wifi.

Ảnh 4: Ấn chọn để đi đến phần thao tác chỉnh sửa mạng.

Ảnh 5: Tải và kích hoạt tài khoản Proton VPN.

Ảnh 6: Ứng dụng 1.1.1.1 faster internet khá được ưa chuộng.

Ảnh 7: Ứng dụng vào web chặn trên điện thoại Panda VPN.

Ảnh 8: Giao diện trình duyệt Opera để đăng nhập.

Ảnh 9: Tiện ích AnonymoX trên trình duyệt Chrome.

1