Xem thêm

iPhone: Cuộc cách mạng smartphone của thế kỷ 21

CEO Lộc Minh
iPhone là dòng điện thoại thông minh được ra mắt vào năm 2007 bởi công ty Apple của Mỹ. Cho đến nay, đã có tổng cộng 33 mẫu điện thoại khác nhau, bao gồm các...

iPhone-Logo

iPhone là dòng điện thoại thông minh được ra mắt vào năm 2007 bởi công ty Apple của Mỹ. Cho đến nay, đã có tổng cộng 33 mẫu điện thoại khác nhau, bao gồm các phiên bản G, S, SE, C, Plus, S Plus, Max, Pro, Pro Max và Mini. Mới nhất là iPhone 15 và iPhone 15 Plus được giới thiệu vào tháng 9 năm 2023, cùng với phiên bản cao cấp nhất là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Điện thoại di động iPhone chạy trên hệ điều hành iOS do Apple phát triển, cho phép người dùng tận dụng các chức năng của một chiếc điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng cài sẵn.

iPhone không chỉ là một sản phẩm công nghệ thông minh, mà còn là một biểu tượng của sự sáng tạo và tiên phong. Cùng với sự phát triển của dòng sản phẩm này, iPhone đã trở thành một trong những điện thoại di động hàng đầu trên thị trường toàn cầu. Được mệnh danh là "phát minh của năm 2007" bởi tạp chí Time, iPhone đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực di động và thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại.

Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử và những cải tiến đáng chú ý của dòng điện thoại iPhone trong bài viết này.

Lịch sử

Tiền thân của iPhone

Trong một cuộc phỏng vấn, Steve Jobs - CEO của Apple thời đó đã chia sẻ rằng ông đã có ý tưởng về việc phát triển một màn hình đa chạm từ đầu những năm 2000, cho phép người dùng gõ chữ như trên một bàn phím. Ban đầu, ông dự định sử dụng màn hình này cho một chiếc máy tính bảng, nhưng sau đó quyết định phát triển một chiếc điện thoại trước. Apple đã mua lại tên miền "iphone.org" vào năm 1999 và bắt đầu phát triển sản phẩm này dưới tên mã "Project Purple". Quá trình phát triển được bảo mật nghiêm ngặt, thậm chí còn sử dụng một giao diện giả tưởng có tên là "SkankPhone" để giấu đi giao diện thực sự của điện thoại.

Sự ra đời của iPhone

Cuối cùng, thế hệ đầu tiên của iPhone (còn được gọi là iPhone Classic hoặc iPhone 2G) đã được giới thiệu tại Hội nghị Macworld vào ngày 9 tháng 1 năm 2007. Steve Jobs đã giới thiệu giao diện người dùng dễ sử dụng và chức năng đầy đủ của điện thoại này. Với bàn phím ảo chỉ hiển thị khi cần thiết, iPhone cung cấp không gian lớn hơn cho nội dung trên màn hình.

Công ty Apple ban đầu bán iPhone chỉ trong các cửa hàng của họ và các cửa hàng bán lẻ của AT&T tại Mỹ. Vào tháng 11 năm 2007, iPhone được bán ra tại Đức, Pháp và Anh. Đối với người dùng ở Đức, iPhone chỉ có thể mua thông qua nhà mạng Telekom và kèm theo một hợp đồng giới hạn với mạng của Telekom.

Các phiên bản tiếp theo

Từ đó, dòng iPhone đã tiếp tục phát triển với nhiều phiên bản khác nhau. iPhone 3G được giới thiệu vào tháng 7 năm 2008 với hỗ trợ cho các tiêu chuẩn kết nối di động mới và mặt lưng bằng nhựa.

Sự ra đời của iPhone 4 vào năm 2010 đã làm cho dòng iPhone trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Với thiết kế hoàn toàn mới, mặt trước và mặt sau làm bằng kính phẳng, iPhone 4 có màn hình Retina cao cấp và một camera trước cho cuộc gọi video. Tuy nhiên, iPhone 4 cũng gặp phải chỉ trích vì vấn đề về mạng sóng khi cầm chặt quá chặt vỏ điện thoại.

Sau đó, iPhone 4s được giới thiệu vào năm 2011 với tính năng nhận diện giọng nói Siri. iPhone 5 được ra mắt vào năm 2012 với màn hình lớn hơn và thiết kế mỏng hơn so với phiên bản trước. iPhone 5s và iPhone 5c được giới thiệu vào năm 2013 với nhiều cải tiến về nhiếp ảnh, bao gồm cả cảm biến dấu vân tay và đèn flash TrueTone.

Dòng iPhone tiếp tục phát triển với các phiên bản như iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 7 và iPhone 8. iPhone X, được giới thiệu vào năm 2017, được coi là một bước đột phá với thiết kế màn hình không viền và công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID.

Trên đây chỉ là một số điểm nhấn về lịch sử của iPhone. Từ những ngày đầu giới thiệu tới hiện tại, iPhone đã thức tỉnh một cuộc cách mạng trong ngành công nghệ di động và tiếp tục phát triển với những cải tiến đáng chú ý để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Kết luận

Trong suốt hơn mười năm qua, dòng điện thoại iPhone đã trở thành một biểu tượng của sự tiên phong và tinh thần sáng tạo. Từ những ngày đầu giới thiệu, iPhone đã thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại di động và trở thành một trong những sản phẩm công nghệ nổi tiếng nhất trên thế giới.

Với thiết kế đẹp và chất lượng vượt trội, iPhone luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng trên toàn cầu. Với nhiều cải tiến đáng chú ý và tính năng độc đáo, iPhone tiếp tục định hình tương lai của ngành công nghệ di động.

Dù đã có hàng trăm triệu chiếc iPhone được bán ra trên toàn thế giới, Apple không ngừng phát triển và mang đến những sản phẩm mới để đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những bước tiến mới và những điều thú vị sắp tới từ dòng điện thoại di động này.

Vorderseite des aktuellen iPhone 15 Pro in Titan Natur

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

1