Xem thêm

Điện thoại xách tay và điện thoại chính hãng: Sự khác biệt và lựa chọn

CEO Lộc Minh
Giới thiệu Bạn đã bao giờ tự hỏi điện thoại xách tay khác gì so với điện thoại chính hãng? Trên thị trường hiện nay, điện thoại xách tay đang trở nên phổ biến. Bài...

Giới thiệu

Bạn đã bao giờ tự hỏi điện thoại xách tay khác gì so với điện thoại chính hãng? Trên thị trường hiện nay, điện thoại xách tay đang trở nên phổ biến. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về sự tương đồng và khác nhau giữa hai loại điện thoại này.

Điện thoại chính hãng (Công ty) là gì?

Điện thoại chính hãng là những mẫu điện thoại được các công ty lớn ủy quyền phân phối tại Việt Nam. Giá bán của sản phẩm này cao hơn do phải chịu thuế của nhà nước. Có thể lắp ráp ở nước ngoài hoặc lắp ráp tại Việt Nam. Điện thoại chính hãng và điện thoại công ty thực chất chỉ là cái tên do người dùng đặt.

Điện thoại hàng xách tay là như thế nào?

Ở các quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, khách hàng có quyền đổi hoặc nâng cấp lên dòng máy cao cấp hơn. Những máy đã qua sử dụng của khách hàng sẽ được thu mua lại và bán theo lô cho thương gia nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc. Với giá trợ giá, hàng xách tay được bán với giá rẻ hơn nhiều so với Việt Nam. Với việc xách tay, không phải đóng thuế cho nhà nước, sản phẩm này sẽ được thương gia nhập về và bán cho người tiêu dùng.

Sự tương đồng giữa hàng công ty và hàng chính hãng

Cả hai loại điện thoại này đều là hàng chính hãng do các hãng sản xuất và phân phối. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng bán hàng chính hãng. Hàng xách tay thường đi kèm với nhiều rủi ro như hàng dựng, kém chất lượng. Vì vậy, khi mua hàng, bạn nên chọn cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.

Sự khác biệt giữa hàng công ty và hàng chính hãng

Sự khác biệt giữa hai loại điện thoại này không chỉ ở phần cứng mà còn ở phần mềm. Với các phiên bản xách tay, phần mềm gốc có thể thiếu một số ứng dụng hay không có ngôn ngữ tiếng Việt. Tuy nhiên, bạn có thể cài đặt lại phần mềm để máy hoàn toàn giống máy chính hãng.

Chế độ bảo hành cũng là một điểm khác biệt quan trọng. Đối với điện thoại chính hãng, bạn sẽ được bảo hành ở các trung tâm bảo hành của hãng. Còn với điện thoại xách tay, bạn sẽ được bảo hành theo quy chế của từng cửa hàng.

Kết luận

Về chất lượng phần cứng, điện thoại xách tay hoàn toàn giống điện thoại chính hãng. Vì vậy, không có lý do gì mà bạn không nên chọn điện thoại xách tay. Tuy nhiên, lưu ý lựa chọn cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng dựng, kém chất lượng.

Hiện nay, Showroom123 là một lựa chọn tốt cho bạn. Họ cung cấp điện thoại chính hãng và nhập khẩu với chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh, phục vụ chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng chu đáo. Hãy ghé thăm Showroom123 tại Quảng Ngãi, Đắk Lắk và trên toàn quốc.

Điện thoại xách tay khác chính hãng như thế nào? Hình ảnh minh họa

Showroom123

1