Xem thêm

Cách kiểm tra và diệt Virus trên máy tính: Bí quyết an toàn và hiệu quả

CEO Lộc Minh
Virus máy tính là một tác nhân độc hại gây hại cho máy tính của bạn. Nhưng làm sao để kiểm tra và diệt virus trên máy tính một cách an toàn và hiệu quả?...

Virus máy tính là một tác nhân độc hại gây hại cho máy tính của bạn. Nhưng làm sao để kiểm tra và diệt virus trên máy tính một cách an toàn và hiệu quả? Hãy cùng GEARVN tìm hiểu qua một số chia sẻ dưới đây nhé!

Virus máy tính là gì?

Virus máy tính là một loại mã hoặc chương trình độc hại được viết để thay đổi cách thức hoạt động của máy tính và có thể lây lan từ máy tính này sang máy tính khác. Vi-rút hoạt động bằng cách chèn hoặc gắn chính nó vào một chương trình hoặc tài liệu tải từ Internet về máy tính.

Có nhiều loại virus phổ biến như Boot sector virus, Web scripting virus, Browser hijacker, Resident virus, Direct action virus, Polymorphic virus, File infector virus, Multipartite virus, và Macro virus.

Cách kiểm tra và diệt Virus trên máy tính

Bạn có thể thực hiện hai cách để loại bỏ virus máy tính. Một là phương pháp tự làm thủ công, và hai là sử dụng phần mềm, chương trình chống virus.

Diệt Virus trên máy tính thủ công bằng Windows Defender Antivirus

Windows Defender Antivirus là một trong những cách thủ công diệt virus máy tính vô cùng hiệu quả. Ứng dụng này đã được cập nhật thêm nhiều tính năng quét virus mà không chiếm quá nhiều dung lượng bộ nhớ trên máy tính.

Bước 1: Mở "Settings" và chọn vào mục "Update & Security". Bước 2: Click chuột chọn vào "Windows Security" và mở mục "Open Windows Security". Bước 3: Tìm mục "Virus & threat protection settings" và chọn "Virus & threat protection". Bước 4: Chọn tiếp vào nút "Quick scan" để tiến hành quét virus máy tính.

Tips: Để bảo vệ máy tính, bạn có thể chọn "Manage settings" tại mục "Virus & threat protection settings" và chuyển chế độ của mục "Real-time protection" sang "On".

Dùng phần mềm diệt Virus Avast Antivirus Free

Avast Antivirus Free là một phần mềm diệt virus miễn phí mà được biết đến là toàn diện và có giao diện người dùng thân thiện. Bạn có thể ngăn ngừa và diệt virus ở các mục thư rác (Email Spam) và bảo mật thông tin khi truy cập Internet.

Ngoài ra, ứng dụng Avast Antivirus còn giúp bạn kiểm tra độ bảo mật của Wifi mà bạn đang sử dụng. Để cài đặt và sử dụng phần mềm Avast Antivirus Free, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào liên kết: https://www.avast.com/vi-vn/free-antivirus-download. Bước 2: Chọn "Tải xuống miễn phí" và cài đặt trên máy tính. Bước 3: Mở ứng dụng Avast Antivirus Free trên máy tính, chọn tiếp vào "Scan". Bước 4: Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn các tính năng như Quick scan, Full system scan, Removable media scan, Select folder to scan, hoặc Boot-time scan để kiểm tra và diệt virus trên máy tính.

Bước 5: Sau khi chọn chế độ quét, nhấn vào "Start" để phần mềm bắt đầu quá trình quét virus.

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về virus máy tính và một số loại virus phổ biến khi sử dụng máy tính. Nếu bạn nghi ngờ máy tính của mình đã bị nhiễm virus, hãy áp dụng cách diệt virus bằng thủ công hoặc sử dụng phần mềm Avast Antivirus Free. Bạn có thấy thông tin này hữu ích không? Hãy chia sẻ với bạn bè và gia đình của bạn. Hãy tiếp tục theo dõi GEARVN để biết thêm các mẹo, thủ thuật và cách thực hiện. GEARVN-cach-kiem-tra-va-diet-virus-tren-may-tinh Hình ảnh minh họa vi-rút máy tính

1