Xem thêm

Cách đổi bản đồ mặc định Google Maps trên iPhone

CEO Lộc Minh
Bạn đã từng mệt mỏi phải mở Google Maps theo cách thủ công mỗi khi cần chỉ đường? Nếu vậy, hãy để Google Maps trở thành ứng dụng định vị mặc định trên iPhone của...

Bạn đã từng mệt mỏi phải mở Google Maps theo cách thủ công mỗi khi cần chỉ đường? Nếu vậy, hãy để Google Maps trở thành ứng dụng định vị mặc định trên iPhone của bạn.

Google Maps cập nhật nhiều dữ liệu hơn Apple Maps, mang lại thông tin giao thông chính xác và tuyến đường nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, kể cả khi có nhiều điểm dừng.

Tuy nhiên, với iOS 6, Apple đã thay thế Google Maps bằng Apple Maps làm ứng dụng điều hướng mặc định. Điều này là do Google chưa sẵn lòng chia sẻ tính năng điều hướng theo từng ngã rẽ được điều khiển bằng giọng nói cho Apple. Vậy nên, hiện tại bạn không thể cài đặt Google Maps trên iPhone của mình.

Tuy nhiên, có một số giải pháp thay thế giúp bạn biến Google Maps thành ứng dụng điều hướng mặc định. Hãy cùng tìm hiểu cách làm trong bài viết này.

Tại sao bạn không đổi được ứng dụng bản đồ mặc định trên iPhone?

Với iOS 6, Apple đã thay thế Google Maps trên iPhone bằng Apple Maps. Điều này làm cho Apple Maps trở thành ứng dụng điều hướng mặc định trên hệ điều hành này. Lý do là Google chưa sẵn lòng chia sẻ tính năng điều hướng theo từng ngã rẽ được điều khiển bằng giọng nói cho Apple.

Nếu bạn cố gắng cài đặt Google Maps trên iPhone của mình ngay bây giờ, bạn sẽ nhận thấy rằng nó không hoạt động. Điều này bởi hệ điều hành phần mềm của Apple đã đóng và Apple kiểm soát chặt chẽ các ứng dụng bạn có thể cài đặt trên thiết bị của họ.

Android, hệ điều hành của Google, là mã nguồn mở và ai cũng có thể sửa đổi nó. Do đó, hầu hết các ứng dụng được thiết kế cho Android không tương thích với iOS. Tuy nhiên, Apple đã cho phép bạn đặt Gmail và Google Chrome làm ứng dụng mặc định trên iPhone và iPad. Tuy nhiên, để đặt các ứng dụng bên thứ ba khác, bạn sẽ phải bẻ khóa iPhone của mình. Hãy nhớ rằng bẻ khóa là trái với chính sách của Apple và có thể mất bảo hành.

Cách đặt Google Maps làm ứng dụng bản đồ mặc định trên iPhone và iPad

Cách duy nhất để đặt Google Maps làm ứng dụng điều hướng mặc định trên iPhone hoặc iPad là cài đặt ứng dụng Gmail hoặc Google Chrome. Bằng cách đặt một trong những ứng dụng này làm ứng dụng mặc định trên điện thoại, bạn có thể sử dụng chúng để mở Google Maps. Điều này hoạt động tốt vì tất cả các ứng dụng của Google đều tích hợp và chia sẻ dữ liệu.

Lưu ý rằng bạn sẽ cần tạo một tài khoản Google để sử dụng bất kỳ ứng dụng nào của họ. Tài khoản này cũng đảm bảo bạn có toàn quyền truy cập vào tất cả các chức năng của những ứng dụng này.

Chuyển sang Google Maps bằng Gmail

Nếu bạn muốn thay đổi dịch vụ email mặc định của iPhone thành Gmail và sử dụng Google Maps, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nếu bạn chưa có, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng Gmail từ App Store.
  • Chuyển đến ứng dụng Cài đặt.
  • Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Gmail và nhấn vào đó.
  • Chọn Ứng dụng thư mặc định.
  • Chọn Gmail.

Bạn cũng có thể nhấn vào hộp kiểm bên cạnh Hỏi tôi sử dụng ứng dụng nào mỗi lần nếu bạn muốn chọn giữa Apple Maps và Google Maps mỗi khi mở một liên kết điều hướng. Điều này là lựa chọn tốt cho những người muốn có thể chọn ứng dụng yêu thích của mình cho các tình huống khác nhau.

Chuyển sang Google Maps thông qua Google Chrome

Nếu bạn không có Chrome trên iPhone, bạn có thể truy cập App Store để tải xuống và cài đặt nó.

  • Chuyển đến ứng dụng Cài đặt.
  • Tìm Chrome và nhấn vào nó.
  • Nhấn vào Ứng dụng trình duyệt mặc định.
  • Chọn Chrome thay vì Safari.

Từ giờ, mọi liên kết bạn nhấn trên điện thoại sẽ tự động mở trong trình duyệt Google Chrome. Điều đó bao gồm cả liên kết bản đồ. Do các ứng dụng của Google được tích hợp, Chrome sẽ tự động mở Google Maps thay vì Apple Maps.

Sử dụng Google Maps qua CarPlay

Hệ thống tích hợp CarPlay của Apple cho phép bạn điều khiển iPhone từ màn hình tích hợp trên ô tô. Bạn có thể khởi động ô tô, sử dụng điều hướng, thực hiện cuộc gọi hoặc đọc tin nhắn văn bản. Khác với iPhone và iPad, CarPlay hỗ trợ ứng dụng Google Maps. Tuy nhiên, nó không phải là một hệ thống điều hướng mặc định. Nếu bạn chọn hỏi đường Siri, ông trợ lý giọng nói này sẽ luôn mở Apple Maps để thay thế.

Để sử dụng Google Maps để điều hướng với CarPlay, bạn sẽ phải khởi chạy ứng dụng mỗi lần. Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện:

  • Cài đặt Google Maps trên điện thoại nếu bạn chưa có.
  • Khởi động ô tô và kết nối iPhone với CarPlay bằng cáp USB hoặc kết nối không dây.
  • Trên màn hình của ô tô, bạn sẽ nhận thấy lời nhắc có ba tùy chọn: Bật, Tắt hoặc Luôn bật CarPlay khi điện thoại được kết nối với ô tô qua USB. Chọn Bật.
  • Màn hình của ô tô sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng CarPlay được hỗ trợ mà bạn có trên iPhone. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng Điện thoại, Tin nhắn và Âm nhạc cũng như một số ứng dụng bên thứ ba như Spotify và Google Maps.
  • Nhấn vào Google Maps để mở nó.
  • Sử dụng nó để điều hướng chuyến đi như bạn làm trên điện thoại của mình.

Kiểm soát điều hướng và ứng dụng trên điện thoại là một phần quan trọng trong việc tối đa hóa các tính năng của thiết bị và nhận được nhiều giá trị nhất từ ​​nó. Mặc dù có thể cần một chút thực hành, nhưng biết cách thay đổi cài đặt sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn để di chuyển nhanh chóng và thuận tiện. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng bỏ ứng dụng điều hướng được cài đặt sẵn của Apple và bắt đầu sử dụng (đôi khi) các dịch vụ điều hướng hiệu quả và đáng tin cậy hơn từ Google Maps.

1