Xem thêm

Apple giới thiệu iPhone 13 và iPhone 13 mini với hệ thống camera mới hoàn toàn và trang bị chip mạnh mẽ giúp tăng thời lượng pin

CEO Lộc Minh
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa 14 tháng 9 năm 2021 - Trong một sự kiện mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 13 và iPhone 13 mini, thế hệ iPhone...

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

14 tháng 9 năm 2021 - Trong một sự kiện mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 13 và iPhone 13 mini, thế hệ iPhone tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hai mẫu điện thoại này được thiết kế với kiểu dáng sang trọng và chắc chắn, hệ thống camera kép tiên tiến cho khả năng chụp ảnh và quay video tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, cùng với tính năng chế độ phim mới.

Apple iPhone 13 và iPhone 13 mini mang đến một thiết kế đẹp mắt với viền phẳng và có sẵn trong năm màu sắc mới tuyệt vời. Cả hai mẫu điện thoại đều có nhiều cải tiến đáng chú ý, bao gồm hệ thống camera kép tiên tiến nhất từ trước đến nay với camera góc rộng mới có kích thước lớn hơn và hệ thống ổn định hình ảnh quang học với cảm biến di chuyển (OIS) cho những bức ảnh và video tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Thêm vào đó, iPhone 13 và iPhone 13 mini còn có nhiều tính năng mới như "Phong cách nhiếp ảnh" để cá nhân hóa camera trên iPhone và chế độ phim mới, mang lại một chiều sâu mới cho việc kể chuyện qua video. Ngoài ra, cả hai mẫu điện thoại này đều có hiệu năng nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng nhờ sử dụng chip A15 Bionic. Màn hình Super Retina XDR của chúng cũng sáng hơn và thời lượng pin cũng được nâng cao. Với khả năng chống va đập vượt trội nhờ lớp Ceramic Shield phía trước, iPhone 13 và iPhone 13 mini cũng được trang bị bộ nhớ lưu trữ cơ bản là 128 GB, chống nước theo chuẩn IP68 hàng đầu trong ngành và hỗ trợ công nghệ 5G tiên tiến.

Ngoài ra, iPhone 13 và iPhone 13 mini hiện có sẵn trong các màu Rose, Blue, Midnight, Polarstar và (PRODUCT)RED. Các mẫu điện thoại này có thể được đặt hàng từ ngày 17 tháng 9 và lên kệ từ ngày 24 tháng 9.

Theo bà Greg Joswiak, Phó Chủ tịch Công ty Tiếp thị Toàn cầu của Apple: "Khách hàng của chúng tôi dựa vào iPhone mỗi ngày. Vì vậy, chúng tôi đã làm cho iPhone 13 và iPhone 13 mini mạnh mẽ hơn, với nhiều tính năng tuyệt vời để mang lại niềm vui". Bà cũng chia sẻ rằng cả hai mẫu điện thoại này đều có thiết kế đẹp, hiệu năng hàng đầu và hệ thống camera tiên tiến với các tính năng chụp ảnh dựa trên tính toán. Đồng thời, hai mẫu điện thoại này cũng rất bền, chống nước và có thời lượng pin lâu hơn, giúp khách hàng hoàn toàn tin tưởng và phụ thuộc vào chiếc iPhone của mình. Tất cả đều được tích hợp trong iOS 15, bảo mật tuyệt đối, và là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.

Thiết kế đẹp mắt và pin bền bỉ

iPhone 13 và iPhone 13 mini đã được nâng cấp nội ngoại thất. Chúng có thiết kế sang trọng với viền phẳng và khung nhôm tinh tế. Màn hình 6,1 inch và 5,4 inch có lớp Ceramic Shield phía trước, mạnh mẽ hơn bất kỳ kính smartphone nào khác. Cả hai mẫu điện thoại này đều có khả năng chống nước IP68 hàng đầu và bộ camera kép được thiết kế lại với cảm biến đặt theo đường chéo. Hệ thống camera TrueDepth đã được thu gọn nhưng vẫn giữ nguyên công nghệ hiện đại, bao gồm Face ID - công nghệ nhận diện khuôn mặt an toàn nhất trên smartphone và tạo thêm không gian cho màn hình hiển thị.

Màn hình OLED Super Retina XDR đã được nâng cấp, mang lại tỉ lệ tương phản tuyệt vời cho màu đen thật và độ sáng tối đa 28% cao hơn ở ngoài trời với 800 nits, và độ sáng chói cao hơn ở 1200 nits cho nội dung HDR như ảnh và video. Tất cả điều này đều tiết kiệm năng lượng hơn.

Thời lượng pin của iPhone 13 và iPhone 13 mini đã được cải thiện đáng kể nhờ vi vi xử lý A15 Bionic, các thành phần hiệu quả hơn, pin lớn hơn và tối ưu hoá hiệu suất thông qua tích hợp phần cứng và phần mềm. iPhone 13 có thời lượng pin tuyệt vời suốt cả ngày, với thời gian hoạt động lâu hơn khoảng hai giờ rưỡi so với iPhone 12. Còn iPhone 13 mini cung cấp thời lượng pin lâu hơn khoảng một giờ rưỡi mỗi ngày so với iPhone 12 mini.

Hệ thống camera kép tiên tiến nhất trên iPhone

Thiết kế camera của iPhone 13 và iPhone 13 mini đã có một bước tiến lớn, với cải tiến phần cứng và tích hợp tính toán để chụp ảnh và quay video đẹp đến ngạc nhiên. Camera góc rộng mới với kích thước pixel 1,7µm sở hữu cảm biến lớn nhất từ trước đến nay trên hệ thống camera kép iPhone, có khả năng thu thập 47% ánh sáng nhiều hơn. Điều này giúp giảm nhiễu ảnh và tăng độ sáng. Hệ thống ổn định hình ảnh quang học với cảm biến di chuyển, đã có mặt trên iPhone 12 Pro Max và không có trên bất kỳ điện thoại thông minh nào khác, hiện đã trở thành tính năng của camera góc rộng trên iPhone 13 mini. Điều này giúp ổn định cảm biến, không phải ống kính, để chụp ảnh ổn định hơn. Camera siêu rộng được thiết kế đặc biệt với cảm biến mới giúp chụp ảnh chi tiết hơn trong vùng tối và quay video ít nhiễu hơn.

Chế độ phim trên iPhone dựa trên những nghiên cứu sâu sắc về điện ảnh và các hiệu ứng đẩy sắc nét, cho phép quay video với hiệu ứng chiều sâu đẹp mắt và thay đổi tiêu điểm tự động. Điều này giúp ngay cả những người mới làm phim có thể tạo ra những video như điện ảnh chuyên nghiệp. Để có sự kiểm soát sáng tạo hơn, người dùng có thể thay đổi tiêu điểm trong quá trình quay và sau khi quay. Người dùng cũng có thể điều chỉnh mức độ bokeh trong ứng dụng Camera và iMovie cho iOS, và sắp tới sẽ có cả iMovie cho macOS và Final Cut Pro. iPhone 13 là thiết bị duy nhất cho phép chỉnh sửa hiệu ứng sâu trường ảnh trong video sau khi quay. Chế độ phim sử dụng sức mạnh của chip A15 Bionic cùng với các thuật toán học máy tiên tiến và quay video HDR Dolby Vision. Cả hai mẫu điện thoại cũng hỗ trợ quay video HDR Dolby Vision từ quay và chỉnh sửa đến chia sẻ nội dung, cùng với việc hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ lên đến 60 khung hình/giây trên tất cả các camera.

Hiệu suất cho các tính năng mới trên iPhone 13 và iPhone 13 mini đến từ Neural Engine nhanh hơn trong chip A15 Bionic, bộ xử lý hình ảnh (ISP) mới và công nghệ tiên tiến cho việc xử lý hình ảnh dựa trên tính toán. Với "Phong cách nhiếp ảnh", người dùng có thể áp dụng cài đặt ảnh cá nhân của mình cho mọi bức ảnh và vẫn sử dụng xử lý hình ảnh đa khung của Apple. Các cài đặt mặc định và tùy chỉnh phù hợp với các tình huống và chủ thể khác nhau, và thực hiện các điều chỉnh chính xác cho các phần khác nhau của bức ảnh. Các yếu tố quan trọng như tone da vẫn được bảo tồn. Hệ thống camera kép và hiệu suất tính toán hình ảnh hỗ trợ Smart HDR 4 với màu sắc, độ tương phản và độ sáng cải thiện cho mỗi đối tượng trong ảnh nhóm, ngay cả trong điều kiện khó khăn. Điều này giúp tạo ra những bức ảnh sống động hơn và chế độ ban đêm cũng được cải tiến. Hệ thống camera TrueDepth hỗ trợ tất cả các tính năng chụp ảnh mới ấn tượng như chế độ phim, "Phong cách nhiếp ảnh", Smart HDR 4 và nhiều tính năng khác.

Chip A15 Bionic - Trái tim của iPhone 13

Chip A15 Bionic của iPhone 13 nhanh hơn các chip của nhà sản xuất khác và mang lại hiệu năng cao hơn. Được xây dựng trên công nghệ 5 nanometer và có gần 15 tỷ bóng bán dẫn, chip này có khả năng xử lý các nhiệm vụ phức tạp như tính toán hình ảnh dựa trên tính toán. CPU 6 nhân mới với hai nhân cao cấp và bốn nhân hiệu suất cao nhanh hơn tới 50% so với các bộ xử lý của nhà cung cấp khác. Đây là CPU nhanh nhất trên di động và làm tốt công việc đòi hỏi cao một cách mượt mà và hiệu quả. GPU 4 nhân mới nhanh hơn tới 30% so với các bộ vi xử lý đồ họa của nhà cung cấp khác, mang lại hình ảnh sống động và hiệu ứng ánh sáng chân thật trong các trò chơi đòi hỏi tính toán. Neural Engine 16 nhân mới cho phép xử lý tới 15,8 nghìn tỷ phép tính mỗi giây, đồng thời giúp máy học máy tiên tiến nhanh hơn trong các ứng dụng từ các nhà cung cấp khác và tính năng như Livetext trong Camera trên iOS 15. ISP thế hệ tiếp theo cùng với các tính năng xử lý hình ảnh dựa trên tính toán và phần cứng camera mạnh mẽ tạo nên hệ thống camera kép mới.

Hỗ trợ 5G ở nhiều nơi hơn

5G đang lan rộng trên toàn thế giới. Do đó, iPhone được nâng cấp 5G để mang đến kết nối nhanh hơn và cơ hội mới để chia sẻ và xem nội dung. Với thiết kế phần cứng đặc biệt, các mẫu iPhone 13 có thể sử dụng 5G ở nhiều nơi hơn, cung cấp độ phủ và hiệu suất tốt hơn. Điều này mang lại trải nghiệm xem video trực tuyến mượt mà hơn trên các nền tảng phổ biến, trò chơi đa người chơi trơn tru hơn, tải và tải lên nhanh hơn và nhiều tính năng khác. Với iOS 15, SharePlay thông qua 5G mang đến những trải nghiệm chia sẻ tuyệt vời, cho phép xem phim hoặc chương trình truyền hình HDR cùng bạn bè trong cuộc gọi FaceTime. Chế độ dữ liệu thông minh giúp tiết kiệm pin bằng cách tự động chuyển đổi sang LTE khi không cần tốc độ 5G.

Với iOS 15

iOS 15 mang đến những cải tiến đáng giá cho iPhone. Với những cách mới để kết nối và tính năng mạnh mẽ để tập trung, khám phá và làm việc thông minh hơn. Cuộc gọi FaceTime trở nên tự nhiên hơn với âm thanh 3D và chế độ chân dung mới. Các tính năng tập trung mới giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng. Thông báo đã được thiết kế lại và tính năng Livetext sử dụng trí tuệ trên thiết bị để nhận dạng văn bản trong ảnh và cho phép người dùng thực hiện một số hành động. Apple Maps đến với những cách tuyệt vời để tìm đường và khám phá thế giới, bao gồm trải nghiệm lái xe 3D tại các thành phố và chỉ đường chân chính ở chế độ thực tế tăng cường cho người đi bộ. Ứng dụng Thời tiết đã được thiết kế lại với chế độ xem toàn màn hình và hiển thị dữ liệu rõ ràng hơn. Cầu Thang xuống bằng kích hoạt hỗ trợ cho chìa khóa nhà và tính năng bảo mật mới trong Siri, Mail và các vị trí khác trên hệ thống giúp bảo vệ thông tin người dùng tốt hơn.

iPhone và Bảo vệ Môi trường

iPhone 13 được thiết kế để thân thiện với môi trường. Các dây anten được làm từ chai nhựa tái chế đã qua xử lý hóa học để trở thành một vật liệu hiệu suất cao. Điều này chưa từng có trong ngành công nghiệp. Ngoài ra, các nam châm MagSafe của iPhone được sản xuất từ 100% kim loại hiếm tái chế. Cả thép mạ chì trong bo mạch chủ và lắp ráp mạng trước và sau được sản xuất từ vàng tái chế 100%. Bằng cách thiết kế lại hộp đựng, không còn cần bao bì nhựa. Điều này giúp tiết kiệm 600 tấn nhựa và giúp Apple tiến gần hơn đến mục tiêu loại bỏ hoàn toàn nhựa khỏi hộp đựng vào năm 2025.

Hiện nay, Apple đã trở thành công ty trên toàn cầu hoạt động không gây khí hậu và kế hoạch trở thành công ty hoạt động không gây khí hậu trên toàn cầu vào năm 2030 thông qua tất cả hoạt động doanh nghiệp, chuỗi cung ứng và vòng đời sản phẩm. Điều này có nghĩa là mọi thiết bị Apple bán ra từ quá trình sản xuất, lắp ráp, vận chuyển, sử dụng bởi khách hàng, sạc và tái chế sẽ không ảnh hưởng đến khí hậu.

Giá cả và Khả dụng

  • iPhone 13 và iPhone 13 mini có sẵn trong các màu Rosé, Blue, Midnight, Polarstar và (PRODUCT)RED. Dung lượng lưu trữ tối thiểu bây giờ là 128GB. Các dung lượng lưu trữ khác bao gồm 256GB và 512GB.
  • Khách hàng tại Úc, Trung Quốc, Đức, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Canada, Hoa Kỳ và hơn 30 quốc gia và khu vực khác có thể đặt hàng trước iPhone 13 và iPhone 13 mini từ thứ Sáu, ngày 17 tháng 9 lúc 5:00 PDT. Sản phẩm này sẽ có mặt từ thứ Sáu, ngày 24 tháng 9.
  • Cả hai mẫu này sẽ được bán ở Thổ Nhĩ Kỳ từ thứ Sáu, ngày 1 tháng 10 và ở Malaysia, Mexico, Hàn Quốc, Thái Lan và tới 10 quốc gia và khu vực khác từ thứ Sáu, ngày 8 tháng 10.
  • Khách hàng có thể mua iPhone 13 với giá từ 879 CHF và iPhone 13 mini với giá từ 779 CHF trên apple.com/chde/store, App Store và các cửa hàng Apple.
  • iPhone 13 và iPhone 13 mini cũng có sẵn tại các nhà bán lẻ được ủy quyền của Apple và các nhà cung cấp di động được chọn.
  • iOS 15 sẽ được phát hành vào thứ Hai, ngày 20 tháng 9 dưới dạng cập nhật phần mềm miễn phí.
  • iPhone Leather Wallet với MagSafe hỗ trợ tính năng "Where is?" cho phép người dùng nhận thông báo vị trí biết được lần cuối cùng khi nó tách ra khỏi iPhone. iPhone Leather Wallet with MagSafe có thể đặt hàng ngay bây giờ, cùng với iPhone Leather Case và Silicone Case with MagSafe.
1