Xem thêm

Vì sao máy giặt không ấn được nút Start? Cách khắc phục nhanh chóng

CEO Lộc Minh
Máy giặt, cũng giống như các thiết bị điện tử khác, sau một thời gian sử dụng, có thể gặp một vài lỗi nhỏ. Trong số đó, máy giặt không ấn được nút Start không...

Máy giặt, cũng giống như các thiết bị điện tử khác, sau một thời gian sử dụng, có thể gặp một vài lỗi nhỏ. Trong số đó, máy giặt không ấn được nút Start không phải là lỗi thường gặp, nhưng lại khiến nhiều người hoang mang không biết xử lý như thế nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này nhanh chóng.

Nguyên nhân gây ra lỗi không ấn được nút Start trên máy giặt

Để có thể khắc phục tình trạng máy giặt không ấn được nút Start nhanh chóng, bạn cần hiểu rõ về các nguyên nhân thường gây ra lỗi này. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến:

1. Nguồn điện không ổn định

Để máy giặt hoạt động ổn định, nguồn điện cung cấp phải đủ và ổn định. Nếu dòng điện chập chờn, máy sẽ ngừng hoạt động giữa chừng hoặc bạn không thể bấm nút Start để bắt đầu quá trình giặt.

2. Dây điện hở hoặc phích cắm không đúng

Nếu dây điện bị hở hoặc phích cắm không được cắm đúng cách, nguồn điện cung cấp sẽ không ổn định. Điều này không chỉ làm máy giặt không ấn được nút Start, mà còn gây nguy hiểm cho bạn nếu tình cờ chạm phải chỗ hở. Vì vậy, kiểm tra và khắc phục ngay nguyên nhân này.

3. Máy bị nước nhiễm vào bảng điều khiển

Nếu máy giặt được đặt ở vị trí ẩm ướt hoặc bị tác động bởi mưa, gió, có thể nước sẽ nhiễm vào bảng điều khiển. Ngoài ra, nếu bạn vô tình để nước dính vào máy, cũng dễ dẫn đến tình trạng máy không ấn được nút Start hoặc màn hình không hoạt động.

4. Chức năng khóa trẻ em bị kích hoạt

Để tránh trẻ em làm hỏng bảng điều khiển máy giặt, các nhà sản xuất thường trang bị chức năng "Khóa trẻ em". Khi chức năng này được kích hoạt, bảng điều khiển sẽ bị khóa lại và bạn không thể thao tác với các nút chức năng. Nếu bạn không biết rằng chức năng này đã được kích hoạt, bạn có thể bấm nút Start mãi mà không có phản hồi.

5. Nắp/cửa máy giặt chưa đóng kín

Khi cửa máy giặt không được đóng kín, máy sẽ không cho phép bạn bắt đầu quá trình giặt để đảm bảo an toàn. Vì vậy, nếu máy giặt không cho phép bạn ấn nút Start, hãy kiểm tra xem nắp/cửa đã được đóng đúng cách chưa.

6. Linh kiện bên trong máy hỏng

Nếu máy giặt đã được sử dụng lâu ngày hoặc hoạt động với tần suất cao, có thể lỗi không ấn được nút Start là do linh kiện bên trong máy bị hỏng. Cấu tạo bên trong máy giặt khá phức tạp, vì vậy bạn nên nhờ kỹ thuật viên đến kiểm tra nếu bạn nghi ngờ máy gặp vấn đề này.

Cách khắc phục lỗi không ấn được nút Start trên máy giặt

Sau khi xác định được nguyên nhân dẫn đến lỗi không ấn được nút Start, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục sau:

1. Trang bị ổn áp

Nếu bạn sống trong khu vực có điện áp không ổn định, tốt nhất là trang bị thêm một chiếc ổn áp cho máy giặt. Ổn áp không chỉ giúp máy giặt hoạt động bình thường mà còn kéo dài tuổi thọ cho máy.

2. Thay dây điện hỏng

Khi kiểm tra máy giặt, nếu bạn thấy dây điện có tình trạng nứt, hở, hãy thay ngay lập tức để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho máy giặt được đảm bảo.

3. Tắt chức năng khóa trẻ em

Nếu máy giặt ở chế độ khóa trẻ em, bạn không thể bấm nút Start. Hãy kiểm tra và tắt chức năng này để bảng điều khiển trở lại bình thường. Cách tắt chức năng này có thể khác nhau đối với từng dòng máy giặt, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng.

4. Di chuyển máy đến nơi thông thoáng và khô ráo

Nếu máy giặt bị ẩm hoặc nhiễm nước, hãy di chuyển máy đến một nơi thông thoáng và khô ráo hơn. Nếu có dấu hiệu nước dính vào bảng điều khiển, hãy tháo ra, làm sạch và sấy khô.

5. Liên hệ trung tâm bảo hành

Nếu sau khi thực hiện các cách khắc phục trên mà nút Start vẫn không hoạt động, có thể linh kiện bên trong máy đã bị hỏng. Hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ xác định và khắc phục lỗi nhanh chóng.

Lưu ý: Bạn không nên tự ý sửa chữa hoặc thay thế bất kỳ linh kiện nào bên trong máy, đặc biệt là trong thời gian còn bảo hành. Điều này có thể gây hỏng nặng hoặc hãng từ chối bảo hành.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không ấn được nút Start trên máy giặt. Với những lỗi đơn giản, bạn có thể tự khắc phục, nhưng với những lỗi phức tạp, cần can thiệp sâu vào bo mạch, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ.

1