Xem thêm

Cảnh báo các chiêu trò gian lận của các cửa hàng sửa chữa điện thoại không đáng tin cậy

CEO Lộc Minh
Có rất nhiều cửa hàng và trung tâm sửa chữa điện thoại không đáng tin cậy đang tồn tại trên thị trường hiện nay. Để thực hiện những hành vi gian lận này, họ thường...

Có rất nhiều cửa hàng và trung tâm sửa chữa điện thoại không đáng tin cậy đang tồn tại trên thị trường hiện nay. Để thực hiện những hành vi gian lận này, họ thường sử dụng các "chiêu trò" để lấy tiền từ khách hàng một cách không công bằng.

Mánh khóe số 1: Sửa chữa không trung thực

Nhằm lấy tiền từ khách hàng một cách dễ dàng, các cửa hàng sửa chữa điện thoại không uy tín thường thực hiện một số hành vi không trung thực. Họ thường chỉ ghi bằng một tờ giấy biên nhận sơ sài, không ghi rõ hiện trạng của máy khi nhận điện thoại của khách hàng. Sau đó, họ sẽ kiểm tra và sửa chữa điện thoại, sau đó thông báo lại cho khách hàng với số điện thoại đã được lấy trước đó. Đây là một cách để khách hàng không thể kiểm tra được công việc đã được thực hiện như thế nào. Trong nhiều trường hợp, điện thoại chỉ cần sửa chữa một số linh kiện nhỏ, nhưng cửa hàng báo phải thay cả bộ phận lớn, có giá trị cao. Với việc thiếu kiến thức chuyên môn, khách hàng thường không thể phát hiện được "chiêu trò" này và đành phải chịu chi phí cao để sửa chữa điện thoại.

Mánh khóe số 2: Ép cổ cáp màn hình

Phương pháp ép cổ cáp màn hình là một "chiêu trò" phổ biến mà các cửa hàng sửa chữa điện thoại không đáng tin cậy thường sử dụng để khắc phục các lỗi liên quan đến màn hình. Bằng cách sử dụng máy ép nhiệt, họ nối lại các dây cáp bị đứt và giúp điện thoại hiển thị bình thường trở lại. Tuy nhiên, cách này chỉ mang tính tạm thời và không đảm bảo độ bền và chất lượng của màn hình. Những cửa hàng sửa chữa không uy tín thường tận dụng điều này để mua lại các điện thoại cũ hoặc hỏng cổ cáp màn hình. Sau đó, họ ép cổ cáp màn hình và thay thế cho khách hàng với giá màn hình mới, chính hãng. Vì khách hàng chỉ kiểm tra bên ngoài và kiểm tra các chức năng của màn hình, họ không thể phát hiện được rằng màn hình đã được sửa chữa và ép cáp lại.

Ép cổ cáp màn hình nhằm khắc phục các vấn đề bị lỗi màn hình được các cửa hàng kém uy tín lợi dụng để “móc túi” khách hàng Ép cổ cáp màn hình nhằm khắc phục các vấn đề bị lỗi màn hình được các cửa hàng kém uy tín lợi dụng để “móc túi” khách hàng

Ngoài những "chiêu trò" đã đề cập ở trên, các cửa hàng sửa chữa điện thoại không đáng tin cậy còn thực hiện rất nhiều hành vi gian lận khác. Ví dụ, họ có thể thu mua lại các chiếc điện thoại cũ đã hỏng một số bộ phận rồi rã máy và lấy các linh kiện còn hoạt động được để thay thế cho khách hàng. Tuy nhiên, khi tính tiền cho những linh kiện đó, họ lại tính giá linh kiện mới.

Một người dùng điện thoại thông minh đã phải trải qua những trải nghiệm không vui khi sửa chữa điện thoại tại một cửa hàng không đáng tin cậy. Anh Nguyên chia sẻ: "Điện thoại của tôi bị hỏng cổ cáp màn hình, không hiển thị được gì. Tôi đã tìm hiểu trên mạng và biết rằng lỗi này có thể khắc phục bằng cách ép cổ cáp màn hình. Tôi đến một cửa hàng sửa chữa điện thoại có dịch vụ này và thợ mở màn hình ra xem. Họ nói màn hình của tôi là màn hình chính hãng, bị hỏng cáp và sẽ thay thế cho tôi với giá 800.000 đồng. Tôi đồng ý và để lại điện thoại. Sau đó, chủ cửa hàng gọi cho tôi và nói rằng màn hình điện thoại của tôi đã được thay cổ cáp một lần và không thể thay thế nữa, nên tôi phải thay màn hình mới. Tôi rất bối rối vì trước đó điện thoại của tôi đã được thay màn hình mới chính hãng ở một cửa hàng khác. Giờ đây, cửa hàng này lại báo như vậy, tôi không biết tin ai nữa và đành phải chịu thêm chi phí để họ sửa chữa".

Màn hình của các loại điện thoại cao cấp có giá thành rất cao khi thay thế nên các cửa hàng không đáng tin cậy lợi dụng để “móc túi” khách hàng Màn hình của các loại điện thoại cao cấp có giá thành rất cao khi thay thế nên các cửa hàng không đáng tin cậy lợi dụng để “móc túi” khách hàng

Để tránh bị lừa, hãy trước khi đến bất kỳ cửa hàng sửa chữa điện thoại nào, bạn cần nhờ người có kiến thức về lĩnh vực này kiểm tra hoặc tìm hiểu trên mạng internet để biết chính xác lỗi hư hỏng của điện thoại của bạn. Ngoài ra, hãy chọn những cửa hàng, trung tâm, dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín, có bảo hành, có giấy biên nhận ghi rõ hiện trạng của máy, các linh kiện cần thay thế, giá cả và thời gian sửa chữa. Khi nhận lại điện thoại đã sửa chữa, hãy kiểm tra kỹ các chức năng, các linh kiện và so sánh với giấy biên nhận. Hãy yêu cầu cửa hàng cung cấp hóa đơn và phiếu bảo hành. Nếu phát hiện bất kỳ điều gì bất thường, hãy khiếu nại ngay với cửa hàng hoặc báo cáo cho cơ quan chức năng để xử lý.

1