Xem thêm

Muốn tự sửa chữa smartphone tại nhà, đâu là thiết bị dễ và khó sửa nhất?

CEO Lộc Minh
Việc sửa chữa smartphone ngày nay đã trở nên phức tạp hơn, tuy nhiên vẫn có những điện thoại dễ dàng để tự sửa chữa. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để...

Việc sửa chữa smartphone ngày nay đã trở nên phức tạp hơn, tuy nhiên vẫn có những điện thoại dễ dàng để tự sửa chữa. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Sửa chữa smartphone nào dễ nhất?

Theo thời gian, việc lắp ráp các bộ phận bên trong điện thoại ngày càng trở nên phức tạp, thường khiến người dùng gần như không thể tự khắc phục sự cố cho smartphone của mình. Tuy nhiên, vẫn có những điện thoại Android cung cấp khả năng sửa chữa dễ dàng và dĩ nhiên có những điện thoại người dùng hoàn toàn bất lực.

Một cuộc điều tra được thực hiện bởi trang web Electronic Hub và được báo cáo bởi SamMobile đã tiết lộ đâu là thiết bị dễ sửa chữa nhất. Đáng chú ý, Samsung và Motorola là những lựa chọn nổi bật cho những người tìm kiếm điện thoại thông minh có thể dễ dàng mở và sửa chữa trong thời gian ngắn, tránh phải chi quá nhiều tiền khi phải đem đến chuyên viên kỹ thuật sửa.

sua-chua-smartphone-ngay-cang-rac-roi-dau-la-thiet-bi-de-va-kho-sua-nhat-1 Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng Motorola Moto G7 hiện là điện thoại Android dễ sửa chữa nhất, với 50% việc sửa chữa có thể được thực hiện dễ dàng bởi người dùng. Thời gian trung bình cần thiết để sửa chữa thiết bị này chỉ là 25 phút. Trong vị trí thứ hai, chúng ta có Samsung galaxy a40 , với 42,9% ca sửa chữa được cho là thân thiện với người dùng và thời gian sửa chữa trung bình chỉ là 32,6 phút cho mỗi lần sửa.

Nằm trong top ba là một mẫu điện thoại khác của Samsung, Samsung Galaxy S22 Ultra 5G. Nghiên cứu được thực hiện bởi Electronics Hub cho thấy rằng 33,3% sửa chữa trên điện thoại này là dễ dàng để người dùng thực hiện. Tuy nhiên, thời gian sửa chữa trung bình của thiết bị này lâu hơn một chút, trung bình là 48,1 phút cho mỗi lần sửa chữa. Danh sách top 10 còn có điện thoại thông minh từ các thương hiệu khác, bao gồm nhiều iPhone và hai mẫu POCO.

Đâu là smartphone khó sửa chữa nhất?

Ở chiều ngược lại, Google Pixel 7 nổi bật là chiếc điện thoại khó sửa chữa nhất. Quy trình sửa chữa cho thiết bị này phức tạp, cần trung bình 60,3 phút cho mỗi quá trình sửa chữa. Ngoài ra, danh sách này còn bao gồm Galaxy Note 10, Redmi xiaomi -redmi-note-11-pro-5g-moi-chi-tiet-ve-viec-ra-mat-tai-viet-nam-a3286.html' title='note 11 pro' class='hover-show-link replace-link-3316'>note 11 pro , Galaxy A53 5G và Galaxy A72 - tất cả đều được nhóm vào loại sửa chữa phức tạp, với 100% ca sửa chữa được phân loại là khó.

Asus xứng đáng được công nhận về hãng điện thoại dễ sửa chữa nhất hiện nay. Các thiết bị của họ được biết đến với tính đơn giản trong sửa chữa và thời gian hợp lý cần thiết cho mỗi quy trình. Ngược lại, thương hiệu Sony nổi bật với việc sản xuất những chiếc smartphone được coi là khó sửa chữa nhất thị trường hiện tại. Hơn nữa, nghiên cứu chỉ ra rằng khả năng sửa chữa của điện thoại Google Pixel đã kém đi trong những năm gần đây, khiến người dùng ngày càng khó sửa chữa những smartphone này tại nhà.

sua-chua-smartphone-ngay-cang-rac-roi-dau-la-thiet-bi-de-va-kho-sua-nhat Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Khả năng sửa chữa của điện thoại di động rất quan trọng vì nhiều lý do. Đầu tiên, nó cho phép người dùng tiết kiệm tiền sửa chữa. Nếu một chiếc điện thoại dễ sửa chữa, người dùng thường có thể tự làm điều đó, điều này có thể giúp họ tiết kiệm rất nhiều tiền cho chi phí lao động.

Thứ hai, khả năng sửa chữa dễ dàng cũng là yếu tố tốt cho môi trường. Khi điện thoại không thể sửa chữa được, chúng thường kết thúc ở các bãi chôn lấp, nơi chúng có thể thải ra các chất ô nhiễm có hại vào môi trường. Cuối cùng, khả năng sửa chữa là vấn đề về quyền của người tiêu dùng. Người dùng nên có quyền sửa chữa thiết bị của mình. Họ không nên bị đưa vào thế buộc phải mua điện thoại mới khi điện thoại cũ của họ bị hỏng.

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

1