Xem thêm

Máy tính bảng loại nào tốt nhất 2022: Apple, Xiaomi, Huawei hay Samsung?

CEO Lộc Minh
Công nghệ ngày càng phát triển không ngừng để đáp ứng nhu cầu sử dụng và trải nghiệm của con người. Thiết bị máy tính không còn xa lạ, ngày càng nhỏ gọn và đa...

Công nghệ ngày càng phát triển không ngừng để đáp ứng nhu cầu sử dụng và trải nghiệm của con người. Thiết bị máy tính không còn xa lạ, ngày càng nhỏ gọn và đa tính năng hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng mọi lúc mọi nơi.

máy tính bảng đa tính năng đã trở thành lựa chọn của nhiều người dùng cho công việc và giải trí hàng ngày. Việc mua máy tính bảng không khó, nhưng làm sao để mua được sản phẩm chất lượng tốt, sử dụng hiệu quả? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích để giúp bạn chọn và sử dụng máy tính bảng tốt nhất.

Giới thiệu về máy tính bảng

Máy tính bảng là thiết bị máy tính với đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc truy cập mạng, xử lý công việc, giải trí như một chiếc máy tính thu nhỏ. Dĩ nhiên, máy tính bảng - tablet sẽ ít tính năng hơn máy tính và khả năng xử lý cũng sẽ không bằng những sản phẩm tối ưu hơn nhiều so với chiếc Smartphone hiện đại.

Máy tính bảng mang đến khả năng thao tác chương trình trên màn hình kích thước khoảng 8 inch trở lên khá nhỏ gọn, dễ dàng cho việc mang đi sử dụng ở bất cứ đâu, thay thế cho một thiết bị máy tính cồng kềnh. Người dùng có thể thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng hoặc lựa chọn bàn phím và chuột kết nối không dây.

So sánh Tablet IOS, Android và Windows

Các dòng máy tính bảng hiện nay khá đa dạng với nhiều sự lựa chọn về thiết kế và mẫu mã khác nhau. Có thể chia máy tính bảng thành 3 loại dựa trên hệ điều hành của máy: IOS, Android và Windows. Nhiều người thắc mắc nên lựa chọn hệ điều hành nào cho thiết bị máy tính bảng tốt nhất?

Máy tính bảng IOS

Hệ điều hành IOS độc quyền của hãng Apple mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm. Đây cũng là hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất cho các thiết bị điện thoại, Tablet hiện nay. Đặc điểm của dòng máy tính bảng hệ điều hành IOS:

  • Sự phối hợp hài hòa giữa phần mềm và phần cứng của Tablet mang đến những trải nghiệm mượt mà. Kho ứng dụng đa dạng và phong phú cho người dùng sử dụng.
  • Khả năng bảo mật cao và tối ưu nhất cho các hệ điều hành hiện có, tương đương với hệ điều hành OS của Blackberry. Apple không ngừng nâng cấp và bảo vệ phần mềm an toàn.
  • Thiết kế phần cứng của Tablet IOS sang trọng, tinh tế và thời trang được nhiều người ưa chuộng. Đi đôi với những ưu điểm là mức giá cao cho sản phẩm Tablet IOS so với những sản phẩm thương hiệu khác cùng thông số.

Máy tính bảng Android

Hệ điều hành phổ biến thứ hai và được lựa chọn cho nhiều thương hiệu máy tính bảng trên thị trường. Máy tính bảng Android với những đặc điểm:

  • Kho ứng dụng đa dạng của Google mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Giao diện Android dễ sử dụng và thao tác hơn IOS, thân thiện với người dùng. Dòng máy không có sự tương thích giữa cấu hình cứng và phần mềm của máy nhưng mức độ ổn định của thiết bị cao.
  • Mức độ bảo mật của Android không thể sánh bằng của IOS nhưng đang dần được khắc phục và cải tiến. Hệ điều hành Android với mã nguồn mở cho người dùng dễ dàng thực hiện thao tác điều chỉnh giao diện phù hợp.

Máy tính bảng Windows

Hệ điều hành Windows có mức độ phổ biến ít hơn. Windows sử dụng mã nguồn đóng như IOS mang đến những trải nghiệm mượt mà nhờ sự đồng bộ giữa cấu hình cứng và phần mềm ứng dụng.

  • Hệ điều hành Windows đồng bộ với máy tính để bàn cho phép đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, các thao tác công việc hiệu quả, chính xác hơn với những ứng dụng của máy tính.

Tư vấn mua máy tính bảng tốt nhất phù hợp

Khi chọn mua máy tính bảng, người dùng cần xác định nhu cầu sử dụng để chọn sản phẩm phù hợp. Thị trường phân phối máy tính bảng đa dạng về thiết kế, cấu hình, thương hiệu và mức giá khác nhau phục vụ nhu cầu sử dụng người dùng.

  • Người dùng nên chọn máy có cấu hình mạnh cho nhu cầu xử lý công việc lớn, đồ họa, chơi game 3D.
  • Với những người chỉ check mail, lướt web, tra cứu thông tin thì sản phẩm máy Android, cấu hình thấp cũng đã đáp ứng nhu cầu.
  • Với những người thường xuyên thao tác xử lý công việc, soạn thảo văn bản, trao đổi thông tin, hình ảnh, các dòng máy Windows sẽ phù hợp hơn cho nhu cầu tác vụ người dùng.

Người dùng cần đánh giá chi tiết mục đích sử dụng để so sánh với thông số kỹ thuật tương ứng. Thiết kế kiểu dáng, các yêu cầu tính năng cần thiết cho nhu cầu thực tế.

Hướng dẫn sử dụng máy tính bảng nhanh chóng

Sau khi mua máy tính bảng, bạn cần làm theo các bước sau để sử dụng máy tính bảng một cách nhanh chóng:

  • Bước 1: Sạc pin máy tính bảng trước khi sử dụng.
  • Bước 2: Kết nối máy tính bảng với mạng WiFi hoặc kết nối 3G/4G.
  • Bước 3: Thực hiện các cài đặt ban đầu như thiết lập ngôn ngữ, tài khoản Google, điều chỉnh độ sáng màn hình và âm lượng.
  • Bước 4: Tìm hiểu về các ứng dụng cơ bản trên máy tính bảng như email, trình duyệt web, lưu trữ đám mây và ứng dụng giải trí.
  • Bước 5: Tìm hiểu cách tạo và quản lý các thư mục, tải xuống và cài đặt ứng dụng từ kho ứng dụng.
  • Bước 6: Tìm hiểu về cách sao lưu và khôi phục dữ liệu trên máy tính bảng.
  • Bước 7: Tìm hiểu về các tính năng tiện ích khác trên máy tính bảng như chụp ảnh, quay video, ghi âm và kết nối với các thiết bị khác.

Tạm kết

Các dòng máy tính bảng hiện nay đa dạng với nhiều sản phẩm chất lượng tốt cho khách hàng mua và sử dụng. Tuy nhiên, người dùng cần nhận định tính năng và đặc trưng hiệu quả để chọn mua máy tính bảng hãng nào tốt nhất hiện nay cho nhu cầu thực tế. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho người dùng quan tâm.

1