Xem thêm

13 Sự so sánh khác biệt giữa 13 máy tính bảng - Tìm kiếm máy tính bảng tốt nhất cho trải nghiệm đa phương tiện của bạn - Bài đánh giá và hướng dẫn của chúng tôi năm 2024

CEO Lộc Minh
Giới thiệu Bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng tốt nhất để trải nghiệm đa phương tiện của mình? Với hàng tá lựa chọn trên thị trường, việc chọn một chiếc máy tính...

Giới thiệu

Bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng tốt nhất để trải nghiệm đa phương tiện của mình? Với hàng tá lựa chọn trên thị trường, việc chọn một chiếc máy tính bảng phù hợp có thể trở nên khá khó khăn. Nhưng đừng lo, chúng tôi đã tổng hợp và so sánh 13 chiếc máy tính bảng tốt nhất hiện nay để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về từng mẫu máy tính bảng này và chọn cho mình một người bạn đồng hành lý tưởng!

1. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A9+: Tận hưởng trải nghiệm đa nhiệm và xem TV

máy tính bảng samsung Galaxy Tab A9+ đã được nâng cấp so với phiên bản Tab A8 trước đó. Với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 20 gram và kích thước tăng lên, máy tính bảng này mang lại hiệu suất vượt trội. Bạn có thể sử dụng Samsung TV Plus để xem miễn phí nhiều nội dung video khác nhau như tin tức, thể thao, phim hoặc nội dung dành cho trẻ em. Samsung- tablet này cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời với màu sắc tươi sáng và hình ảnh mượt mà nhờ tốc độ làm mới cao.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A9+ có bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Việc làm nhiều công việc mà không gặp trục trặc và lưu trữ các tệp độ phân giải cao, ảnh hoặc video chất lượng cao là hoàn toàn khả thi. Máy tính bảng này cũng hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lưu trữ bằng thẻ microSD lên đến một Terabyte. Với bốn loa tích hợp và hỗ trợ Dolby Atmos, bạn sẽ có trải nghiệm âm thanh 3D ấn tượng.

Hình ảnh: Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A9+ được bật đèn

2. Máy tính bảng Apple iPad Pro (Thế hệ 6): Sẵn sàng cho ứng dụng thực tế tăng cường

Máy tính bảng Apple iPad Pro 2022 (Thế hệ 6) có màn hình cảm ứng Retina Liquid lớn 12,9 inch với độ phân giải 2.388 x 1.668 pixel, tương đương 2K. Nó sử dụng công nghệ ProMotion, được làm hoàn toàn liên kết và có lớp phủ chống dầu chống chói. Màn hình này đạt độ sáng tối đa 600 Candela trên mỗi mét vuông và tỉ lệ phản chiếu là 1,8%. Bên trong máy tính bảng là con chip M1 nổi tiếng của Apple - một bộ xử lý bốn nhân hiệu năng cao và bốn nhân tiết kiệm năng lượng. Không có thông tin cụ thể về tần số xung nhịp của các nhân.

Máy tính bảng Apple iPad Pro 2022 có hai phiên bản bộ nhớ RAM: 8GB với các tùy chọn bộ nhớ trong 128GB, 256GB hoặc 512GB và 16GB với các tùy chọn bộ nhớ trong 1TB hoặc 2TB. Ngoài việc chụp ảnh, máy tính bảng này còn có thể quay video ở độ phân giải 4K hoặc Ultra-HD. Máy tính bảng còn hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth phiên bản 5.3. Nó có bốn loa tích hợp và năm micro tích hợp. Ngoài ra, máy tính bảng này còn có cảm biến Lidar 3D ở mặt sau. Cảm biến "Light Detection and Ranging" này đo các cấu trúc ba chiều và giúp cải thiện ứng dụng thực tế tăng cường.

3. Máy tính bảng Blackview Tab 13: Được trang bị ốp lưng và màn hình chống va đập

Tab13 Hình ảnh: Máy tính bảng Blackview Tab 13 được bật đèn

Máy tính bảng Blackview Tab 13 đã được chúng tôi kiểm tra một cách kỹ lưỡng. Ngay khi mở hộp, bạn sẽ thấy bộ phụ kiện đáng kể của nó. Ngoài bảo vệ màn hình được cài đặt trước đó, hộp còn chứa một tấm bảo vệ màn hình cung cấp bảo vệ tốt hơn cho màn hình khi gặp va chạm. Bên cạnh đó, hộp còn đi kèm với một ốp lưng bảo vệ. Thiết kế này không chỉ bảo vệ màn hình mà còn cung cấp chức năng đặt dỡ. Điều này rất hữu ích khi sử dụng bàn phím bên ngoài hoặc xem phim.

Máy tính bảng Blackview Tab 13 hoạt động cả trong mạng Wi-Fi tại nhà và trên đường với một hoặc thậm chí hai thẻ SIM. Để đảm bảo tốc độ Internet nhanh nhất khi sử dụng di động, máy tính bảng này hỗ trợ LTE. Tuy nhiên, không hỗ trợ 5G. Với dung lượng lưu trữ 128GB, bạn có đủ không gian cho các ứng dụng, trò chơi, phim và hình ảnh. Máy tính bảng cũng có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ microSD lên đến một terabyte. Blackview trang bị máy tính bảng này với 6GB RAM. Với những ứng dụng yêu cầu nhiều bộ nhớ như trò chơi 3D, máy tính bảng sẽ tự động mở rộng bộ nhớ RAM thêm 4GB từ ROM để có tối đa 10GB RAM sử dụng.

Máy tính bảng có màn hình IPS 10,1 inch cho độ phân giải 1.200 x 1.920 pixel với tỷ lệ khung hình là 16:10. Điều này cho phép máy tính bảng phát các bộ phim với độ phân giải HD mà không gặp khó khăn. Vi xử lý MediaTek Helio G85 nhanh chóng đảm bảo hiệu suất ổn định. Kiểm tra của chúng tôi đã cho thấy rằng duyệt web trên các trang web tải nhiều không gặp trục trặc. Hệ điều hành của máy tính bảng dựa trên Android 12.0. Camera selfie 8 Megapixel không chỉ cho phép chụp ảnh phù hợp mà còn cho phép mở khóa thiết bị. Chúng tôi đã kiểm tra kỹ thuật nhận diện khuôn mặt và nó đã hoạt động tốt. Máy ảnh chính có độ phân giải 13 Megapixel.

Pin tích hợp có dung lượng 7.280 mAh và có thời lượng pin kéo dài lên đến 16 giờ khi nghe nhạc. Thời lượng pin đã được Blackview công bố cho các ứng dụng khác nhau đã được chúng tôi xác nhận trong quá trình kiểm tra:

  • 5,5 giờ sử dụng game và xem video
  • 6,4 giờ duyệt web
  • 1.080 giờ chế độ chờ

Nhờ tính năng gắn thẻ SIM, bạn có thể gọi điện thoại. Với tính năng Bluetooth, bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị Bluetooth như tai nghe, bàn phím hoặc bộ nút nhập.

4. Máy tính bảng Amazon Fire Max 11: Cùng Microsoft 365 Single

Amazon Fire Max 11 là mẫu cao cấp thuộc thế hệ thứ 13 của dòng máy tính bảng Fire của Amazon. Trước đây, Amazon nổi tiếng với việc cung cấp các máy tính bảng giá rẻ. Với Fire Max 11, công ty thương mại điện tử này lần đầu tiên ra mắt một chiếc máy tính bảng được cho là cạnh tranh với các mẫu iPad hiện đại. Mặc dù không đạt được hiệu suất tuyệt vời, Fire Max 11 vẫn có giá cả phải chăng. Máy tính bảng này được quảng cáo cho cả ứng dụng đa phương tiện và chơi game.

Máy tính bảng Amazon Fire Max 11 có màn hình LCD 11 inch với độ phân giải 2.000 x 1.200 pixel và tốc độ làm mới lên đến 60Hz. Bên trong, máy tính bảng này sử dụng vi xử lý MT8188J (Octa Core) của MediaTek, với hai nhân 2,2GHz và sáu nhân 2GHz. Dung lượng RAM là 4GB. Mặc dù không cao cấp như các mẫu hiện đại khác, nhưng đây vẫn là một cấu hình đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Máy tính bảng Amazon Fire Max 11 có cổng USB-C 2.0 và hỗ trợ Wi-Fi 6, cùng với Bluetooth 5.3. Để kết nối với bàn phím bán riêng, Fire Max 11 còn có các chân gắn Pogo. Máy tính bảng này không hỗ trợ LTE. Do đó, bạn chỉ có thể sử dụng Internet di động qua điểm phát Wi-Fi.

Đối với chụp ảnh và quay video, Fire Max 11 có máy ảnh 8 Megapixel ở mặt trước và máy ảnh 8 Megapixel ở mặt sau. Ảnh chụp từ máy ảnh này có chất lượng trung bình so với các máy tính bảng khác. Về dung lượng lưu trữ nội bộ, khách hàng có thể lựa chọn giữa 64GB và 128GB. Bộ nhớ này có thể được mở rộng bằng thẻ microSD lên đến 1TB. Thời lượng pin của máy tính bảng được công bố lên đến 14 giờ. Sạc đầy năng lượng với bộ sạc 9W chỉ mất 4,2 giờ.

Fire Max 11 có thiết kế mỏng với mặt sau bằng nhôm màu xám. Mặt trước của máy tính bảng có kính cường lực theo lời tuyên bố từ Amazon. So với các mẫu khác, viền màn hình của máy tính bảng này khá dày. Kích thước của máy tính bảng là 25,91 x 16,37 x 0,75 cm và nặng 490 gram.

5. Máy tính bảng HUAWEI MatePad SE: Máy tính bảng dưới 300 Euro với bộ lọc ánh sáng xanh

máy tính bảng huawei MatePad SE thuộc phân khúc giá rẻ và có màn hình 10,4 inch. Màn hình IPS cung cấp độ phân giải 2.000 x 1.200 pixel, tương đương Full HD+. Thay vì sử dụng hệ điều hành Android, nhà sản xuất Trung Quốc này sử dụng hệ điều hành riêng HarmonyOS phiên bản 3. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể truy cập Google Play Store. Lựa chọn ứng dụng của bạn sẽ bị hạn chế. Mặc dù bạn có thể cài đặt Google Play Store, quá trình này khá cồng kềnh và không đảm bảo hoạt động. Cách cài đặt có sẵn trong hướng dẫn.

Chiếc máy tính bảng trang bị bộ nhớ trong 64GB và bộ nhớ RAM 4GB. Được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 680, có tám lõi và với hiệu suất tương đối ổn định. Snapdragon là một trong số rất nhiều nhà cung cấp bộ vi xử lý bên cạnh Mediatek hoặc Unisoc. Máy ảnh chụp trước có độ phân giải 8 Megapixel, cho phép chụp ảnh và gọi video. Bluetooth 5.0 có sẵn. Với phần mềm Kids Corner, nhà sản xuất cung cấp một phần mềm an toàn cho trẻ em để duyệt web và chơi game với máy tính bảng Huawei. Cha mẹ có thể giới hạn thời gian, ứng dụng và nội dung ứng dụng cũng như thiết lập thông báo về tư thế cầm nắm, độ sáng và đường phố không phẳng để khuyến khích hành vi sống kỹ thuật số lành mạnh.

Máy tính bảng này có kích thước 24,7 x 15,7 x 7,9 cm và rất nhẹ với trọng lượng 440 gram. Pin tích hợp có dung lượng 5.100mAh. Không có thông tin cụ thể về thời lượng pin.

6. Máy tính bảng Xiaomi Pad 6: Làm việc và giải trí

Máy tính bảng xiaomi Pad 6 có kích thước 253,95 x 165,18 x 6,51 mm và màn hình 11 inch, tương đương 27,81 cm. Màn hình LC này có độ phân giải 2.880 x 1.800 pixel với tỷ lệ khung hình 16:10.

Máy tính bảng này có 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Có các lựa chọn RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 128GB hoặc 256GB. Xiaomi lưu ý rằng dung lượng RAM và dung lượng lưu trữ thực tế và sử dụng có thể ít hơn so với dung lượng tổng đã được chỉ định do hệ điều hành và phần mềm đã được cài đặt sẵn trên máy tính bảng.

Máy tính bảng này được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 870. Nó có tốc độ 1 x 3,2 GHz, 3 x 2,42 GHz và 4 x 1,8 GHz. Theo nhà sản xuất, nó cung cấp hiệu suất mạnh mẽ và được sử dụng tốt cho công việc và giải trí. Trải nghiệm âm thanh và hình ảnh tốt được đảm bảo bởi tốc độ làm mới 144Hz, HDR10, Dolby Vision và Dolby Atmos. Âm thanh được truyền qua bốn loa. Với chất lượng âm thanh rõ ràng trong các cuộc họp và hội nghị trực tuyến, bốn micro của máy tính bảng đảm bảo cho chất lượng âm thanh tốt.

Máy tính bảng này có camera chính 13 Megapixel và camera trước 8 Megapixel cho cuộc gọi video. Camera chính có thể quay video ở chất lượng 4K. Pin tích hợp có dung lượng 8.840 mAh. Khi đầy pin, theo nhà sản xuất, nó có thời gian chờ lên đến 26,9 ngày. Máy tính bảng Xiaomi Pad 6 có thể chơi video trong 16 giờ, đọc trong 23 giờ và phát nhạc trong 65 giờ. Máy tính bảng được nạp đầy chỉ trong 99 phút bằng bộ sạc 33 watt đi kèm. Bên cạnh bộ sạc, hộp còn bao gồm cáp sạc USB-C, hướng dẫn nhanh và thẻ bảo hành.

7. Máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 13: Chân đế bằng thép không gỉ

máy tính bảng lenovo yoga Tab 13 là một máy tính bảng giải trí chủ yếu. Nó có màn hình IPS và là một trong số ít máy tính bảng lớn trong bài so sánh này. Kích thước đường chéo màn hình là 13 inch hoặc 30,02 cm. Nội dung được hiển thị với độ phân giải 2.160 x 1.350 pixel và tỷ lệ khung hình 16:10. Máy tính bảng có camera 8 Megapixel ở mặt trước. Chiếc máy tính bảng này không có camera mặt sau. Máy tính bảng được bán kèm với túi để đựng laptop, nhưng cũng có thể mua riêng mà không cần túi.

Máy tính bảng này có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 870 với tám lõi và hiệu năng 3,2 GHz. Bên cạnh đó, máy tính bảng yoga Tab 13 có 8GB RAM và dung lượng lưu trữ 128GB. Cả hai bộ nhớ này đều không thể mở rộng.

Với bốn loa từ JBL, máy tính bảng hỗ trợ âm thanh rạp phim với Dolby Atmos và Lenovo Premium Audio. Lenovo xác định rằng máy tính bảng này sẽ phù hợp cho người chơi game với độ trễ thấp và đồ họa mạnh do thẻ đồ họa Adreno 650 của Qualcomm.

Điều đặc biệt khác của máy tính bảng Lenovo là chân đế bằng thép không gỉ tích hợp. Nó cho phép bạn đặt máy tính bảng ở góc thoải mái hoặc treo nó trên tường. Nếu bạn muốn sử dụng máy tính bảng để vẽ hoặc viết bằng tay, bạn có thể mua riêng bút Lenovo Precision Pen 2. Nó được cho là có độ chính xác và kiểm soát cao và đảm bảo sự tương thích hoàn toàn giữa máy tính bảng và bút.

Máy tính bảng này đã được Stiftung Warentest đánh giá ĐỐI TƯỢNG (1,8) vào tháng 10 năm 2021. Pin được đánh giá là RẤT TỐT và đạt điểm 1,0. Theo Lenovo, pin của Yoga Tab 13 có thời lượng lên đến 12 giờ khi xem video Full HD. Với bộ sạc 30W đi kèm, pin 10.000mAh có thể được sạc đầy trong thời gian ngắn.

1