Xem thêm

Máy Tính Bảng: Công Nghệ Hiện Đại Đáng Mơ Ước

CEO Lộc Minh
Máy tính bảng (hay còn gọi là Tablet) là một thiết bị công nghệ hiện đại hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống con người, với các tính năng tuyệt vời và đặc tính ưu...

máy tính bảng (hay còn gọi là tablet ) là một thiết bị công nghệ hiện đại hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống con người, với các tính năng tuyệt vời và đặc tính ưu việt về sự gọn nhẹ, thuận tiện trong thao tác sử dụng. Cùng tìm hiểu xem máy tính bảng có thể đem đến bạn những lợi ích kỳ diệu gì qua bài viết chi tiết về sản phẩm này dưới đây nhé.

Máy tính bảng là gì

Máy tính bảng là thiết bị công nghệ cá nhân được thao tác chủ yếu qua màn hình cảm ứng với kích cỡ đa dạng từ những chiếc máy tính bảng mini 7 inch cho đến những sản phẩm cỡ lớn lên tới 18 inch.

Về cơ bản, bạn có thể thực hiện các lệnh với máy tính bảng tương tự như với một chiếc smart phone, nhưng trên một màn hình cỡ lớn hơn và các tính năng đa dạng hơn. Cấu hình của tablet rất đa dạng với các bộ vi xử lý Apple A-series, M1, Snapdragon,... bộ nhớ RAM từ 1GB đến 32GB hoặc hơn, trong khi bộ nhớ trong có thể từ vài chục GB đến vài TB.

Là một sản phẩm đem đến tính tiện ích rất cao cho nhiều đối tượng người dùng nên trên thị trường hiện nay ta có thể tìm kiếm được rất nhiều các thương hiệu tablet nổi tiếng như máy tính bảng samsung , máy tính bảng xiaomi , máy tính bảng huawei , máy tính bảng oppo , máy tính bảng asus ,.. mỗi thương hiệu đều có những lợi thế đặc trưng riêng về công nghệ, thiết kế hay các tính năng đặc biệt.

Máy tính bảng mini giá rẻ Máy tính bảng mini có kích thước vô cùng nhỏ gọn

Các loại máy tính bảng nào tốt?

Máy tính bảng Android

Máy tính bảng Android là một phân khúc Tablet sử dụng hệ điều hành Android. Do đây là một hệ điều hành với mã nguồn mở thân thiện, tiện lợi cho cả người sử dụng và nhà phân phối nên máy tính bảng Android được phổ cập trên một phân khúc rất rộng, với mẫu mã và cấu hình vô cùng đa dạng, phong phú.

Người sử dụng máy tính bảng Android có thể truy cập vào kho ứng dụng đồ sộ nhất thế giới: Google Play Store để tìm kiếm và tải hàng triệu phần mềm hữu ích cho nhu cầu từ học tập, làm việc cho đến vui chơi, giải trí. Các thương hiệu máy tính bảng Android phổ biến nhất trên thị trường hiện nay mà chúng ta có thể kể tới như: Máy tính bảng Samsung, máy tính bảng Lenovo,... và rất nhiều thương hiệu Tablet nổi tiếng khác.

Máy tính bảng iPad Apple

Trong các loại máy tính bảng, Máy tính bảng iPad của Apple sử dụng hệ điều hành iOS là một thương hiệu Tablet hàng đầu giới công nghệ trong nhiều năm trở lại đây.

Các sản phẩm iPad máy tính bảng Apple đều sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt và được hỗ trợ bởi kho ứng dụng AppStore vô dùng đa dạng và được cập nhật rất thường xuyên. Mặc dù sở hữu tính năng và tính thẩm mỹ tuyệt vời xong máy tính bảng iPad của Apple lại có điểm hạn chế là thường nhắm vào phân khúc trung và cao cấp, giá máy tính bảng iPad là tương đối cao và không phù hợp với phần đông người dùng có mức thu nhập thấp.

Những sản phẩm Tablet nổi bật của Apple có thể kể đến như: máy tính bảng ipad 4 , Apple iPad 11, Apple iPad 9,...

Tablet chạy hệ điều hành khác

Ngoài máy tính bảng Android và máy tính bảng iPad Apple, trên thị trường còn có một số nhãn hiệu Tablet sử dụng các hệ điều hành khác như GoogleOS, Ubuntu, MeeGo, Fire OS, BlackBerry Tablet OS,.... Do được sử dụng khá hạn chế và ít ứng dụng hỗ trợ nên các dòng Tablet này không thực sự là sự lựa chọn phù hợp dành cho nhiều người.

Tại sao nên mua máy tính bảng

Cấu tạo và thiết kế của máy tính bảng

Về cơ bản, đa số những chiếc tablet trên thị trường đều sở hữu thiết kế gọn nhẹ, tiện di chuyển bằng balo, túi xách, cặp tài liệu hoặc thậm chí là cầm trên tay. Các thương hiệu tablet hiện nay không ngừng chạy đua để tạo ra những mẫu thiết kế khác biệt, ấn tượng nhưng nhìn chung thì đa phần các mẫu tablet đều có dạng hình chữ nhật, với viền màn hình từ mỏng đến dày và cạnh bo góc đa dạng tạo cá tính riêng cho từng mẫu thiết kế.

Một số dòng tablet còn được trang bị thêm các công cụ gắn ngoài như bút cảm ứng, bàn phím ngoài, bao da,...Rõ ràng đây không chỉ là một sản phẩm máy tính cá nhân thông thường mà còn là một thiết bị mang tính nghệ thuật, mang phong cách riêng của từng người, rất đa dạng và phong phú cho bạn thỏa sức chọn lựa.

Về tính năng của máy tính bảng

Một chiếc tablet có thể đáp ứng được rất nhiều những nhu cầu sử dụng khác nhau với đặc tính tiện lợi mà không một sản phẩm nào có thể thay thế. Sau đây là một số ứng dụng nổi bật nhất của máy tính bảng được HACOM tổng hợp và phân tích:

Ứng dụng của Tablet trong công việc

  • Quản lý lịch trình bằng Tablet: Tablet có thể giúp bạn quản lý lịch trình công việc, ghi chú các cuộc họp, sự kiện, lịch làm việc và các deadline. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng lịch để cập nhật và đồng bộ thông tin với các thiết bị khác của bạn trên tablet.

  • Ghi chú và lưu trữ thông tin: Tablet cho phép bạn ghi chú, lưu trữ và quản lý thông tin như các tài liệu, bản vẽ, hình ảnh và bảng tính. Bạn có thể sử dụng ứng dụng ghi chú để tạo, lưu trữ và chia sẻ các tài liệu qua các kết nối wifi, mạng di động và cổng kết nối thiết bị.

  • Trình chiếu bằng máy tính bảng: Tablet có thể được sử dụng để trình chiếu tài liệu trong các cuộc họp, phòng hội thảo và các buổi thuyết trình. Bạn có thể sử dụng ứng dụng trình chiếu để hiển thị các tài liệu của mình trên màn hình lớn hoặc máy chiếu.

  • Đọc sách và nghiên cứu tài liệu qua Tablet: Tablet cũng là

1