Xem thêm

2 cách lấy số điện thoại khi người dùng truy cập website miễn phí

CEO Lộc Minh
Thời đại công nghệ 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư vào việc thu thập, phân tích và đánh giá thông tin khách hàng một cách thông minh nhất. Một giải pháp hiệu...

Thời đại công nghệ 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư vào việc thu thập, phân tích và đánh giá thông tin khách hàng một cách thông minh nhất. Một giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này là lấy số điện thoại của khách hàng khi họ truy cập vào website. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 2 cách lấy số điện thoại của khách hàng khi họ truy cập vào website một cách miễn phí.

Lấy số điện thoại khi người dùng truy cập vào website nhằm mục đích gì?

Lấy số điện thoại của khách hàng khi họ truy cập vào website mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cùng nhau tìm hiểu những lợi ích đó:

  • Có thể thu thập thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Có khả năng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
  • Thu thập số điện thoại để gọi điện, gửi tin nhắn,... nhằm mục đích truyền thông đến đúng đối tượng khi doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi.

Ngoài ra, việc thu thập số điện thoại còn giúp nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có được kết quả kinh doanh khởi sắc.

Lợi ích khi lấy số điện thoại khách hàng truy cập website

Việc ứng dụng các phần mềm lấy số điện thoại khi truy cập vào website mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Một số lợi ích có thể kể đến như:

Tăng cơ hội bán hàng bằng số điện thoại

Chắc hẳn những người truy cập vào website của bạn sẽ có những mối quan tâm riêng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Việc lấy số điện thoại khách hàng truy cập giúp bạn có cơ hội thuyết phục họ trở thành khách hàng mua hàng thực sự. Đồng thời, việc lấy số điện thoại còn giúp bạn tránh làm phiền những người chưa thực sự có nhu cầu, tạo ấn tượng tích cực và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

Hiểu sâu hơn về khách hàng

Các phần mềm lấy số điện thoại khi truy cập vào website không chỉ giúp thu thập số điện thoại, mà còn giúp bạn hiểu sâu hơn về khách hàng. Bằng cách thu thập dữ liệu về thời gian khách hàng truy cập, nội dung bài viết khiến khách hàng ở lại lâu nhất, nội dung bài viết khiến khách hàng quan tâm nhiều nhất, bạn có thể dễ dàng hiểu được khách hàng của mình. Điều này giúp bạn cải thiện và nâng cấp website trở nên hữu ích hơn với người dùng, mang lại trải nghiệm tốt hơn và gắn kết khách hàng với thương hiệu của bạn.

Cải tiến chiến lược tiếp thị

Dựa trên dữ liệu thu thập được, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu theo những cách mà họ muốn, thay đổi các chiến lược tiếp thị không phù hợp để truyền thông hiệu quả hơn, nắm bắt thời điểm tung ra các chương trình khuyến mãi để gia tăng tỉ lệ bán hàng.

Cải tiến sản phẩm và nắm bắt thị hiếu của người dùng

Từ việc lấy số điện thoại của khách hàng kết hợp với dữ liệu trải nghiệm trên từng cấp độ của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp, bạn có thể lắng nghe trực tiếp những nhận xét khách quan nhất để biết được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có điều gì cần cải thiện, nhận ra những yếu điểm khiến khách hàng không hài lòng hoặc lựa chọn sản phẩm của đối thủ, và có được những thông tin hữu ích giúp cải thiện sản phẩm tốt hơn.

Nắm bắt điểm yếu của website và đưa ra phương án khắc phục hiệu quả

Việc thu thập số điện thoại của khách hàng giúp bạn biết lý do khách hàng đã quan tâm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhưng không mua, lý do khiến họ quyết định lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ thay vì bạn, và lý do khiến khách hàng khó chịu khi truy cập vào website của bạn. Những lý do này giúp bạn nắm bắt và khắc phục điểm yếu của website một cách hiệu quả, cải thiện hệ thống website của mình theo chiều hướng tích cực hơn với người dùng.

Các phần mềm lấy số điện thoại khi người dùng truy cập vào website miễn phí

Lấy số điện thoại khi người dùng truy cập vào website một cách tự nhiên nhất

Sử dụng Box chat để lấy số điện thoại khách hàng

Bạn có thể sử dụng Box chat tự động hiển thị khi khách hàng truy cập vào website của bạn. Từ đó, yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại để được tư vấn. Sau khi khách hàng đã tự nguyện để lại số điện thoại để tư vấn, bạn có thể sử dụng các cách đã được giới thiệu ở trên.

Đối với mọi hoạt động kinh doanh, khi yêu cầu khách hàng để lại thông tin thường phải đem lại một động cơ đi kèm để họ sẵn sàng để lại thông tin thay vì bắt ép. Động cơ này có thể đến từ việc khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm và để lại số điện thoại để được tư vấn ngay lập tức hoặc thông báo về khuyến mãi, quà tặng, thông tin hữu ích mà khách hàng đang cần.

Để có thể cài box chat trên website, bạn có thể cài một số plugin bot chat vào trực tiếp website của bạn hoặc nhờ kỹ thuật thêm code HTML của bot chat vào website. Một số bot chat được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay cho mọi nền tảng website là Freshchat, Manychat, Drift, Chatfuel,...

Yêu cầu khách hàng đăng nhập bằng số điện thoại

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, bạn cũng có thể cài đặt thêm một số công cụ yêu cầu khách hàng phải đăng nhập bằng số điện thoại để tiếp tục xem bài viết. Một cách khác bạn có thể áp dụng trong trường hợp khách hàng đang cần tải tài liệu quan trọng, có nhu cầu biết thêm nội dung tiếp theo của bài viết hoặc bất kỳ động cơ nào khác.

Cách làm này cũng được đánh giá là có hiệu quả cao trong việc thu thập số điện thoại của người dùng, bởi vì khách hàng lúc này đang có nhu cầu và chủ động để được giải quyết nhu cầu đó. Lúc này, việc để lại số điện thoại không phải là trở ngại quá khó khăn của khách hàng.

Tương tự với việc để lại số điện thoại, bạn cũng có thể thay bằng đăng nhập bằng email, Facebook,... Từ Facebook hoặc email, bạn dễ dàng có thể chuyển đổi và tìm ra được số điện thoại của họ (nếu tài khoản Facebook hoặc email của khách hàng được đăng ký theo số điện thoại).

Một cách tự nhiên hơn là thay vì yêu cầu đăng nhập trực tiếp, bạn có thể chủ động yêu cầu khách hàng đăng ký trở thành thành viên trên website. Khi đăng ký trở thành thành viên, khách hàng có thể cung cấp nhiều thông tin cá nhân của mình hơn là số điện thoại. Cách làm này cũng là một cách trực tiếp để khách hàng chấp nhận thông báo hoặc cuộc gọi mà không cảm thấy bị làm phiền.

Sử dụng Form thu thập thông tin

Tương tự với phương thức yêu cầu khách hàng đăng nhập bằng số điện thoại, bạn có thể sử dụng Form thu thập thông tin khách hàng làm động cơ thúc đẩy khách hàng chấp nhận để lại thông tin cá nhân, số điện thoại khi truy cập hoặc xem một nội dung hữu ích trên website.

Tạo nút liên hệ trên website để lấy số điện thoại

Nút liên hệ trên website được sử dụng để dẫn đến các trang thông tin liên hệ như Hotline, địa chỉ Zalo, Facebook, Instagram,... Thông thường, các website thường sử dụng nút liên hệ để thu thập số điện thoại khi khách hàng click chuột vào nút liên hệ.

Việc để khách hàng chủ động trong quá trình để lại số điện thoại, bằng việc họ tự nhập số điện thoại khi click vào nút liên hệ, có thể biến bạn trở thành người chủ động gọi điện hoặc nhắn tin cho khách hàng qua số điện thoại được cung cấp, mà họ không cảm thấy bị làm phiền.

Lấy số điện thoại khi người dùng truy cập vào website bằng phần mềm

Phần mềm Akay Scanner SMS

Phần mềm Akay Scanner SMS là một phần mềm đơn giản và dễ sử dụng để lấy số điện thoại khi người dùng truy cập vào website. Bạn chỉ cần tải phần mềm về, dán địa chỉ website cần thu thập số điện thoại, lựa chọn điều kiện lọc và nhấn nút "quét". Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có được thông tin từ một website hoặc một diễn đàn bất kỳ.

Phần mềm Unchat

Phần mềm Unchat giúp bạn lấy số điện thoại của khách hàng truy cập vào website một cách hiệu quả. Bạn có thể trang bị Unchat vào website của mình bằng cách đăng ký tài khoản trực tuyến, đăng nhập và lấy mã nhúng, sau đó dán trực tiếp vào trang web của bạn, thiết lập thông tin cần thiết và theo dõi số điện thoại của khách hàng.

Phần mềm Fplus

Phần mềm Fplus là một công cụ đáng tin cậy để lấy số điện thoại của khách hàng từ website hoặc diễn đàn. Bạn chỉ cần tải phần mềm về, dán đường dẫn của link website hoặc diễn đàn mà bạn muốn quét, nhấn nút bắt đầu để thực hiện công việc quét dữ liệu và thu thập thông tin.

Phần mềm Mobile CRM

Phần mềm Mobile CRM giúp bạn lấy số điện thoại của khách hàng khi họ truy cập vào website thông qua việc sử dụng thiết bị di động. Bằng cách gắn code Mobile CRM vào website, bạn có thể kiểm tra, nhận diện thiết bị truy cập và số điện thoại của khách hàng.

Phần mềm Funny CMS

Phần mềm Funny CMS cho phép người dùng lấy số điện thoại của khách hàng ngay cả khi họ ẩn thông tin khi truy cập vào website. Bạn có thể lọc số điện thoại, địa chỉ email, vị trí địa lý của người dùng truy cập. Dữ liệu thu thập được được báo cáo chi tiết và dễ quản lý.

Phần mềm Vchat

Phần mềm Vchat giúp bạn lấy số điện thoại của khách hàng ngay cả khi họ ẩn thông tin khi truy cập vào website. Dữ liệu số điện thoại được báo cáo chi tiết và dễ dàng đồng bộ quản lý. Phần mềm này không giới hạn số lượng thông tin mobile của khách hàng.

Phần mềm Facebook Tino FB

Phần mềm Facebook Tino FB giúp bạn lấy số điện thoại từ tài khoản Facebook của khách hàng. Bằng cách sử dụng Tino FB, bạn có thể tìm kiếm và thu thập thông tin hàng ngàn khách hàng tiềm năng trên Facebook một cách miễn phí hoặc trả phí để sử dụng các tính năng mở rộng.

Phần mềm Simple UID

Phần mềm Simple UID là một công cụ hữu ích đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh trên Internet. Sử dụng Simple UID, bạn có thể tìm kiếm và thu thập thông tin của hàng nghìn khách hàng tiềm năng trên Facebook hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, để sử dụng toàn bộ tính năng của Simple UID, bạn cần nâng cấp và trả phí.

Kết luận

Số điện thoại của khách hàng là một data có giá trị và vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Để lấy và sử dụng data này một cách hiệu quả, bạn có thể kết hợp nhiều phương thức khác nhau để đạt được mục đích của mình. Hãy chọn phương thức phù hợp với doanh nghiệp của bạn và tiến hành lấy số điện thoại từ khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn. Chúc bạn thành công trong việc thu thập và sử dụng thông tin khách hàng một cách thông minh!

1