Xem thêm

Xử lý lỗi không tải được ứng dụng trên App Store với 9 mẹo đơn giản

CEO Lộc Minh
Trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone, không ít lần chúng ta gặp phải tình huống không thể tải được ứng dụng từ App Store về máy và không biết phải làm thế nào....

Trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone, không ít lần chúng ta gặp phải tình huống không thể tải được ứng dụng từ App Store về máy và không biết phải làm thế nào. Hôm nay, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ giới thiệu đến bạn 9 mẹo đơn giản và hiệu quả để khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên App Store.

Tại sao không tải được ứng dụng trên App Store?

Trước khi đi vào các mẹo khắc phục, hãy tìm hiểu về nguyên nhân gây ra lỗi không tải được ứng dụng trên App Store. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Thiết bị không kết nối internet.
  • Dung lượng bộ nhớ đã đầy.
  • Sai thời gian trên thiết bị.
  • Giới hạn tải về ứng dụng.
  • Xung đột phần mềm hoặc hệ thống.
  • Ứng dụng không tương thích với thiết bị.
  • Thông tin tài khoản ID Apple không chính xác.

Cách khắc phục lỗi App Store không tải được ứng dụng

Khi gặp phải lỗi không tải được ứng dụng trên App Store, hãy thử áp dụng các mẹo sau để khắc phục vấn đề này trên thiết bị của bạn.

Kiểm tra kết nối internet

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem thiết bị của bạn đã kết nối internet chưa. Có thể bạn đã vô tình tắt Wifi hoặc dữ liệu di động trong quá trình sử dụng. Hãy bật lại kết nối mạng và tiến hành tải lại ứng dụng trên App Store.

Kiểm tra kết nối mạng trên iPhone Đảm bảo thiết bị đã kết nối internet

Giải phóng dung lượng bộ nhớ

Dung lượng bộ nhớ cạn kiệt là một nguyên nhân phổ biến khiến bạn không thể tải được ứng dụng từ App Store. Hãy xóa bỏ những ứng dụng và dữ liệu không cần thiết để giải phóng bộ nhớ trên thiết bị.

Xóa ứng dụng, dữ liệu không cần thiết để giải phóng bộ nhớ Giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa ứng dụng và dữ liệu không cần thiết

Cập nhật thông tin ID Apple

Khi tạo tài khoản ID Apple, bạn cần cung cấp thông tin thanh toán hợp lệ và các thông tin cá nhân để xác thực tài khoản. Hãy kiểm tra thông tin ID Apple của bạn, đặc biệt là thông tin thanh toán, để đảm bảo chúng còn chính xác.

Để kiểm tra và cập nhật thông tin ID Apple, làm theo các bước sau:

  1. Vào Cài đặt > Ấn vào tài khoản ID Apple của bạn.
  2. Nhấn vào thông tin cá nhân như Tên, số điện thoại, email để kiểm tra và cập nhật lại thông tin nếu cần.
  3. Chọn mục Thanh toán & giao hàng để kiểm tra và cập nhật thông tin tài khoản thanh toán của bạn (nếu cần).

Tải lại ứng dụng

Một cách khác để khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên App Store là tạm dừng quá trình tải và sau đó tiến hành tải lại ứng dụng.

Tạm dừng rồi tải lại ứng dụng Tạm dừng và tải lại ứng dụng

Đăng nhập lại App Store

Để tải ứng dụng từ App Store, bạn cần phải đăng nhập tài khoản Apple ID trên thiết bị. Nếu gặp sự cố khi đăng nhập hoặc sau một thời gian, hệ thống yêu cầu đăng nhập lại tài khoản, hãy thực hiện đăng xuất và sau đó đăng nhập lại để xác nhận tài khoản.

Đăng xuất rồi đăng nhập lại tài khoản ID Apple trên App Store Đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản ID Apple trên App Store

Tắt tính năng Giới hạn nội dung và quyền riêng tư

Tính năng Giới hạn nội dung và quyền riêng tư cho phép người dùng cấp quyền hoặc giới hạn các tính năng và ứng dụng trên thiết bị. Đôi khi, tính năng này có thể ngăn bạn tải được ứng dụng từ App Store. Hãy tắt tính năng này bằng cách:

  1. Truy cập vào Cài đặt > Thời gian sử dụng > Bật giới hạn.
  2. Bật cho phép các nội dung liên quan đến cài đặt ứng dụng và thanh toán như Cài đặt ứng dụng, Xóa ứng dụng hay Mua in-app.

Cập nhật lại thời gian trên thiết bị

Thiết lập thời gian sai có thể gây ra sự cố "giao tiếp" với máy chủ Apple và khiến bạn không thể tải ứng dụng từ App Store. Hãy đảm bảo thiết lập thời gian trên thiết bị chính xác bằng cách:

  1. Vào Cài đặt > Ngày & giờ > Bật Đặt tự động hoặc chọn Múi giờ tương ứng.

Khởi động lại điện thoại

Trong quá trình sử dụng, có thể xảy ra xung đột ứng dụng hoặc xung đột hệ thống, làm cho App Store và các ứng dụng không hoạt động bình thường. Đơn giản nhất, hãy khởi động lại điện thoại. Thao tác này sẽ giúp làm mới hệ thống và khắc phục sự cố.

Khởi động lại thiết bị Khởi động lại điện thoại

Kiểm tra sự tương thích của ứng dụng với thiết bị

Mỗi ứng dụng có yêu cầu riêng về dung lượng trống, hỗ trợ hệ điều hành và dòng máy. Có thể ứng dụng bạn muốn tải không tương thích với thiết bị của bạn. Hãy kiểm tra khả năng tương thích của ứng dụng trước khi tải bằng cách:

  1. Mở App Store và truy cập vào trang thông tin của ứng dụng.
  2. Kiểm tra khả năng tương thích của ứng dụng với thiết bị tại phần thông tin ứng dụng.
  3. Nếu ứng dụng yêu cầu hệ điều hành mới hơn phiên bản hiện tại, hãy cập nhật iOS lên phiên bản mới hơn.

Hy vọng với bài viết này, bạn đã nắm được những mẹo hữu ích để khắc phục lỗi không tải được ứng dụng từ App Store. Đừng ngần ngại thử các mẹo trên và cùng trải nghiệm những ứng dụng thú vị trên thiết bị iPhone của bạn.

1