Xem thêm

Xiaomi Mi Pad 4 Plus: Tablet tốt nhất từ Trung Quốc với pin khủng

CEO Lộc Minh
Tablet Xiaomi Mi Pad 4 Plus là một sản phẩm hết sức thú vị, mang đến nhiều tính năng nổi bật với mức giá khoảng 300 Euro. Điều đáng chú ý bao gồm hiệu năng...

Tablet Xiaomi Mi Pad 4 Plus là một sản phẩm hết sức thú vị, mang đến nhiều tính năng nổi bật với mức giá khoảng 300 Euro. Điều đáng chú ý bao gồm hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế kim loại và máy quét vân tay. Nó có tiềm năng để trở thành tablet tốt nhất từ Trung Quốc và vượt trội hơn so với các đối thủ nổi tiếng. Vậy thực sự như vậy không? Chúng ta sẽ biết trong bài viết đánh giá Xiaomi Mi Pad 4 Plus này.

Dù có thể mua được nhiều điện thoại di động và phụ kiện của Xiaomi trực tiếp tại Đức, nhưng Xiaomi Mi Pad 4 Plus chưa có sẵn. Bạn chỉ có thể mua nó thông qua các cửa hàng nhập khẩu từ Trung Quốc như GearBest. Họ đã cung cấp một bản thử nghiệm cho tôi. Thường có những ưu đãi giúp giá chỉ khoảng 300 Euro hoặc thậm chí rẻ hơn.

Thiết kế và chất liệu

Bắt đầu bài viết đánh giá với thiết kế và chất liệu. Xiaomi Mi Pad 4 Plus được cung cấp với màu đen và vàng. Vỏ ngoài chủ yếu là kim loại, nhưng góc màn hình lại có khung nhựa mỏng. Phía sau cũng có một lớp nhựa để che chắn ăng-ten. Máy tính bảng này có độ mỏng 0,79mm và nặng 485g.

Nhờ thiết kế kim loại, Xiaomi Mi Pad 4 Plus mang lại cảm giác cao cấp. Ấn tượng này được tăng cường bởi khung màn hình mỏng. Nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng được đặt ở phía trái. Bên phải, bạn có thể mở khe cắm thẻ để chứa một Nano-SIM và một thẻ nhớ MicroSD. Đúng, LTE được tích hợp sẵn. Tiếc là máy không hỗ trợ băng tần LTE Band 20. Ở các khu vực nông thôn tại Đức, đôi khi có thể gặp sự cố kết nối.

Ở phía trên, có một cổng tai nghe thông thường và ở phía dưới là một cổng USB C. Bạn cũng có thể kết nối các phụ kiện như ổ cứng hoặc đầu đọc thẻ SD qua cổng này. Hai bên cạnh cổng USB C là hai loa nằm bên trong. Chất lượng âm thanh của loa khá tốt. Tuy nhiên, các máy tính bảng của Huawei, Lenovo và Samsung trong cùng tầm giá này có bốn loa tốt hơn đáng kể.

Xiaomi Mi Pad 4 Plus zum Arbeiten Xiaomi Mi Pad 4 Plus trong tác vụ công việc

Đầu đọc vân tay và camera

Xiaomi muốn chúng ta giữ máy tính bảng theo chiều dọc. Bởi vì dưới màn hình có một máy quét vân tay, giúp mở khóa thiết bị dễ dàng. Chức năng này hoạt động chính xác và nhanh chóng.

Lý thuyết, bạn cũng có thể mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, vì không có cảm biến khác ngoài camera trước nên tôi không cho rằng chức năng này an toàn.

Camera trước 5 megapixel được đặt phía trên màn hình và camera sau 13 megapixel nhô ra khỏi vỏ máy. Chất lượng hình ảnh của cả hai camera không thực sự nổi bật. Nhưng với một máy tính bảng từ Trung Quốc, chúng rất tốt.

Màn hình

Xiaomi Mi Pad 4 Plus được trang bị màn hình IPS kích thước 10,1 inch. Màn hình có độ phân giải FullHD 1920 x 1200 pixel. Dù có nhiều máy tính bảng Trung Quốc có màn hình có độ phân giải cao hơn, nhưng các đối thủ nổi tiếng cũng chỉ có màn hình FullHD trong mức giá này. Và tôi cho rằng FullHD trên màn hình 10,1 inch là đủ tốt. Khi sử dụng bình thường, văn bản và hình ảnh trở nên sắc nét.

Đối với một chiếc máy tính bảng Trung Quốc, màn hình này khá sáng, nhưng không thể đọc dễ dàng dưới ánh sáng mặt trời so với các máy tính bảng cao cấp. Tuy nhiên, các yếu tố khác như độ tương phản và tái tạo màu sắc đều tốt. Bạn có thể điều chỉnh các yếu tố màn hình trong phần Cài đặt.

Nếu bạn đang thắc mắc, không, Xiaomi Mi Pad 4 Plus không hỗ trợ bút cảm ứng hoạt động.

Cấu hình và hiệu năng

Tiếp theo là cấu hình và hiệu năng bên trong. Ở mức này, Mi Pad 4 Plus đạt điểm cao. Xiaomi sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660 Octa-Core. Đây là một chip tầm trung cao, với tám nhân tốc độ lên đến 2,2 GHz. Ngoài ra, chúng ta còn có 4GB RAM và tuỳ thuộc vào phiên bản có 64GB hoặc 128GB bộ nhớ. Ngoài ra, nó hỗ trợ Bluetooth 4.0, GPS và LTE.

Trong các bài kiểm tra Geekbench 4 và AnTuTu, Xiaomi Mi Pad 4 Plus đạt điểm cao hơn tất cả các máy tính bảng tầm trung mà tôi đã kiểm tra trong năm nay. Nó gần như sánh ngang với Samsung Galaxy Tab S3. Đúng vậy, hiệu năng của nó còn tốt hơn cả Huawei MediaPad M5 Lite 10 và Samsung Galaxy Tab A 10.5, cả hai sản phẩm cũng có giá khoảng 300 Euro.

Xiaomi Mi Pad 4 Plus Benchmarks Kết quả các bài kiểm tra Xiaomi Mi Pad 4 Plus

Đặc biệt là trong việc sử dụng thực tế, hiệu năng cũng tốt hơn so với tất cả các máy tính bảng Trung Quốc mà tôi từng kiểm tra. Thực tế, bạn có thể chơi PUBG Mobile HD với tốc độ khung hình cao trên Mi Pad 4 Plus. Điều này chỉ có thể làm được trên các máy tính bảng cao cấp.

Hiệu năng của các trò chơi khác cũng rất tốt. Asphalt 9 và Shadow of Death chạy mượt mà. Tôi cũng chơi Shadowgun Legends và Into The Dead 2 với đặt cấu hình đồ họa cao mà không gặp trục trặc nhiều. Hiệu năng chơi game không thể sánh ngang với Samsung Galaxy Tab S4, sản phẩm có giá gấp đôi. Nhưng bạn có thể chơi bất kỳ trò chơi nào một cách ổn định.

Các ứng dụng khác như Chrome, YouTube hoặc Lightroom cũng hoạt động mượt mà. Hệ điều hành cũng rất ổn định. Mi Pad 4 Plus có hiệu năng tốt trong mọi tác vụ.

Android Oreo và MIUI

Xiaomi Mi Pad 4 Plus được trang bị Android 8.1 Oreo. Vì chưa có hãng nào cập nhật lên Android 9 cho sản phẩm này. Tuy nhiên, điểm tích cực là Xiaomi đã phát hành hai bản cập nhật. Điều này cho thấy họ ít nhất có chút quan tâm đến phần mềm.

Mi Pad 4 Plus chạy giao diện MIUI phiên bản 10.2 trên Android 8.1 Oreo. Đây là giao diện riêng của Xiaomi và, như trên smartphone của họ, họ đã thay đổi Android rất nhiều. Ví dụ, không có App Drawer và tất cả các ứng dụng đều xuất hiện trên màn hình chính. Hơn nữa, thiết kế chung cũng được điều chỉnh mạnh mẽ, tạo cảm giác rực rỡ hơn.

Mặc dù việc sử dụng Android nguyên bản sẽ tốt hơn, nhưng tôi có thể sống với giao diện MIUI. Các tính năng tiêu biểu của Android hiện đại như chế độ chia màn hình đều được hỗ trợ.

Thật phiền toái khi có quá nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn. Nhiều ứng dụng này đều bằng tiếng Trung. Một số ứng dụng có thể gỡ bỏ, nhưng không phải tất cả. Khi mua máy, không có Google Play Store và các ứng dụng của Google. Thay vào đó, Xiaomi có cửa hàng ứng dụng riêng.

Tuy nhiên, bạn có thể tự cài đặt Google Play Store rất dễ dàng bằng cách làm theo hướng dẫn. Sau đó, bạn có thể tải xuống và sử dụng Chrome, Gmail và YouTube bình thường.

Thiết bị này không hỗ trợ xem Netflix ở chất lượng HD, chỉ có thể xem ở chất lượng tiêu chuẩn. Chuẩn DRM cần thiết không được hỗ trợ trên Xiaomi Mi Pad 4 Plus.

Thời lượng pin

Mi Pad 4 Plus được trang bị pin 8620mAh. Thực tế, pin này cho phép máy hoạt động liên tục trong 17 giờ. Điều này là tuyệt vời. Như bạn có thể thấy trong bài so sánh của tôi, pin của máy này keo sơn hơn tất cả các máy tính bảng Android được ra mắt trong năm qua.

Trong bài kiểm tra pin của tôi, tôi luôn chạy cùng một video HD ở độ sáng 50% trong vòng lặp vô hạn.

Thực tế, thời lượng pin của Mi Pad 4 Plus cũng khá tốt. Máy tiêu thụ ít năng lượng ở chế độ chờ. Khi sử dụng bình thường, bạn chỉ cần sạc pin mỗi vài ngày. Thậm chí khi sử dụng máy tính bảng một cách tích cực, bạn cũng có thể sử dụng cả ngày mà không cần sạc.

Kết luận về Xiaomi Mi Pad 4 Plus

Vậy Xiaomi Mi Pad 4 Plus là một máy tính bảng tốt? Có, đúng vậy. Với giá tiền đó, hiệu năng và thời lượng pin của nó đều xuất sắc. Các yếu tố khác như màn hình và chất lượng sản xuất cũng tốt. Thật tuyệt là chúng ta còn có máy quét vân tay. Đáng tiếc, chỉ có hai loa mà chất lượng chỉ ở mức trung bình. Nhiều đối thủ khác trong cùng mức giá có loa tốt hơn. Tuy vậy, đây là máy tính bảng Trung Quốc tốt nhất tôi từng thử.

Ở mức giá khoảng 300 Euro, hiệu năng của nó tuyệt vời và một lần nữa, thời lượng pin của nó cực kỳ ấn tượng. Đáng tiếc là máy không hỗ trợ LTE Band 20. Dù LTE hoạt động, nhưng như đã nói, ở các khu vực nông thôn tại Đức, có thể gặp sự cố kết nối.

Hãy xem xét một số lựa chọn thay thế. Cũng khoảng 300 Euro, Huawei MediaPad M5 Lite 10, Samsung Galaxy Tab A 10.5 và Lenovo Tab P10 đều là những lựa chọn hấp dẫn. Màn hình của cả bốn máy tính bảng đều rất tương tự - nhưng cả ba đối thủ khác đều có bốn loa, tốt hơn Xiaomi đáng kể. Mặt khác, vi xử lý của Xiaomi mạnh hơn đáng kể và hỗ trợ LTE. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cảm thấy điều gì quan trọng hơn.

Một lựa chọn thay thế hấp dẫn khác là Huawei MediaPad M5 10 thông thường, với màn hình tốt hơn, hiệu năng tốt hơn và loa tốt hơn. Mặc dù giá bán lẻ đắt hơn, nhưng bạn thường có thể mua nó với giá khoảng 350 Euro. So với đó, chỉ có thời lượng pin của Xiaomi tốt hơn.

Xiaomi Mi Pad 4 Plus Review Đánh giá Xiaomi Mi Pad 4 Plus

With Markdown, you can easily format your text, add headings and subheadings, and insert images with captions. It's a great tool for creating visually appealing articles in Vietnamese.

1