Xem thêm

Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất 2023

CEO Lộc Minh
Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn giúp việc quản lý, tính tiền và in hóa đơn trở nên nhanh chóng hơn. Khách hàng không cần phải chờ đợi, và chủ quán không tốn...

Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn giúp việc quản lý, tính tiền và in hóa đơn trở nên nhanh chóng hơn. Khách hàng không cần phải chờ đợi, và chủ quán không tốn quá nhiều thời gian tính toán doanh thu và lợi nhuận. Đó là một công cụ rất tiện ích. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý quán ăn phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn, hãy không bỏ qua bài viết này về top 5 phần mềm quản lý, bán hàng quán ăn tốt nhất năm 2023 từ MISA CukCuk.

I. Phần mềm quản lý quán ăn là gì?

Phần mềm quản lý quán ăn là một ứng dụng quản lý bán hàng tính tiền được cài đặt trên các thiết bị như máy tính, máy POS và điện thoại để giúp người chủ, người quản lý quán ăn vận hành quán ăn hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý quán ăn giúp ghi nhận doanh thu chính xác, cải tiến quy trình, giảm bớt công sức vận hành và tiết kiệm thời gian quản lý.

Phần mềm quản lý quán ăn là gì?

Tải miễn phí ebook: "Trọn bộ bí kíp mở gian hàng GrabFood hiệu quả"

II. Top 5 phần mềm quản lý bán hàng quán ăn tốt nhất 2023

2.1. Phần mềm PosApp

Phần mềm quản lý quán ăn PosApp do Công ty Cổ phần Công nghệ PosApp phát triển. Với đầy đủ tính năng bán hàng và quản lý, PosApp đáp ứng nghiệp vụ quản lý của các mô hình kinh doanh quán ăn từ siêu nhỏ, nhỏ đến vừa, lớn.

Phần mềm quản lý quán ăn PosApp

Một số tính năng tiêu biểu của PosApp:

  • Order sản phẩm theo menu quán, sử dụng được trên nhiều thiết bị như điện thoại, tablet, Pos mini
  • Quản lý món ăn trong ngày, giá tiền, số lượng, tổng giá trị hóa đơn, số bàn chưa order, số bàn đã có khách...
  • Hỗ trợ nhận đơn hàng online từ các đơn vị vận chuyển món ăn và phân loại doanh thu theo nguồn đơn hàng (đơn khách hàng ăn tại quán, đơn khách đặt qua Food Apps)
  • Đáp ứng nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ, ví điện tử...
  • Hơn 30 biểu đồ báo cáo (doanh thu, kho nguyên vật liệu, nhân viên) dưới nhiều định dạng trực quan nên dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh quán ăn
  • PosApp hoạt động trên cả máy tính để bàn, laptop nên tận dụng được các thiết bị sẵn có, tương thích mọi thiết bị phần cứng như máy in hóa đơn, máy in nhiệt, két đựng tiền

*Lưu ý: Anh/chị có thể liên hệ với nhà cung cấp để dùng thử phần mềm 14 ngày miễn phí. Sau đó, anh/chị có thể trả phí với các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói cơ bản: 150.000 VNĐ/1 tháng giới hạn 6000 đơn hàng/1 tháng và 3 thiết bị bán hàng, không hỗ trợ quản lý tồn kho và công nợ.
  • Gói phổ biến: 220.000 VNĐ/1 tháng không giới hạn đơn hàng và 10 thiết bị bán hàng, không hỗ trợ quản lý thẻ thành viên khách hàng.
  • Gói nâng cao: 299.000 VNĐ/tháng không giới hạn đơn hàng, không giới hạn thiết bị và đầy đủ tính năng.

2.2. Quản lý quán bằng phần mềm maybanhang.net

Maybanhang.net là phần mềm quản lý bán hàng được cung cấp bởi EZ Solution - Công ty giải pháp công nghệ thông tin thành lập năm 2011. Theo nhà cung cấp, hiện tại maybanhang.net đang phục vụ hơn 45.000 khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ và F&B.

Phần mềm quản lý quán ăn maybanhang.net hỗ trợ quản lý chặt chẽ tình hình kinh doanh, phù hợp với nhiều mô hình từ nhỏ, vừa đến lớn.

Phần mềm maybanhang.net

Một số ưu điểm của phần mềm maybanhang.net:

  • Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng
  • Quản lý doanh số, lợi nhuận, công nợ dễ dàng
  • Công nghệ điện toán đám mây giúp dữ liệu của quán được cập nhật đồng bộ trên mọi thiết bị. Hoạt động ngay cả khi mất internet, không còn lo gián đoạn khi đang bán hàng
  • Quản lý các thực đơn quán ăn dễ dàng
  • Có thể theo dõi nguyên liệu tồn kho

*Lưu ý: Maybanhang.net có các gói dịch vụ riêng phần mềm và combo phần mềm & thiết bị. Nếu anh/chị đang muốn tìm hiểu giải pháp này có thể liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn về giá bán và các tính năng sản phẩm.

2.3. Phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk

MISA CukCuk là phần mềm quản lý quán ăn được phát triển bởi Công ty cổ phần MISA. Phần mềm hỗ trợ order, thu ngân, tính tiền nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, phần mềm quán ăn MISA CukCuk còn giúp kiểm soát tốt thu chi và mức độ tiêu hao nguyên liệu làm món ăn của quán phù hợp với các mô hình quán ăn từ nhỏ lẻ đến chuỗi quán ăn.

Phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk

Một số tính năng nổi bật của phần mềm cho quán ăn MISA CukCuk:

  • Tự động tính tiền chính xác và hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác cho khách hàng: tiền mặt, thẻ, chuyển khoản, ví điện tử.
  • Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản và tích hợp được trên nhiều thiết bị. Anh/chị có thể tận dụng những thiết bị bán hàng sẵn có để cài đặt MISA MISA CukCuk để nhận order, tính tiền quán ăn nhanh chóng.
  • Quản lý kho nguyên vật liệu chặt chẽ, hạn chế tình trạng thiếu, tồn, hết hạn nguyên liệu.
  • Cung cấp hơn 60 bảng biểu, thống kê về tình hình kinh doanh, chi phí, lãi lỗ cho đến hoạt động mua hàng, công nợ nhà cung cấp. Tất cả được thể hiện trực quan, tường minh bằng biểu đồ. Khung giờ nào quán ăn của bạn đông khách, khung giờ nào vắng khách.
  • Hỗ trợ quản lý khách hàng chuỗi quán ăn: Phát hành voucher, thẻ tích điểm điện tử; gửi sms cá nhân hóa đến từng khách hàng.

Lưu ý: MISA CukCuk có nhiều gói giá phần mềm khác nhau đáp ứng linh hoạt nhu cầu quản lý, mô hình kinh doanh quán ăn của bạn. Chỉ từ 6.000đ/ngày, bạn đã có thể sử dụng phần mềm quản lý quán ăn chuyên nghiệp nhất hiện nay.

MISA CukCuk có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trợ giá cho khách hàng khi mua gói dịch vụ. Anh/chị có thể tham khảo chi tiết bảng giá và so sánh tính năng các gói TẠI ĐÂY.

2.4. Phần mềm bán hàng Ebiz

Phần mềm quản lý quán ăn Ebiz được phát hành bởi Công ty cổ phần điện tử doanh nghiệp - Ebusiness, hỗ trợ cho hàng ngành khách hàng từ năm 2006 đến nay. Phần mềm này hỗ trợ cả hai mô hình bán hàng offline tại chỗ hoặc bán online trên các Food Apps hoặc mạng xã hội.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Hỗ trợ định lượng nguyên liệu
  • Hỗ trợ tiện lợi, đặt món nhanh,...
  • Có thể điều chỉnh các mẫu báo cáo để phù hợp với nhu cầu quản lý
  • Báo cáo bán hàng theo ngày, tháng, năm, theo khoảng thời gian
  • Báo cáo kho quản lý tồn kho
  • Báo cáo sổ quỹ chi tiết thu chi

*Lưu ý: Nếu anh/chị đang muốn tìm hiểu giải pháp này có thể liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn về giá bán và các tính năng sản phẩm.

2.5. Quản lý quán ăn bằng phần mềm iPOS

Phần mềm quản lý quán ăn iPOS là phần mềm được iPOS.vn phát triển chuyên biệt dành riêng cho ngành kinh doanh ăn uống F&B đáp ứng mọi nhu cầu quản lý từ cửa hàng nhỏ lẻ, vỉa hè cho đến các chuỗi lớn.

Phần mềm quản lý quán ăn iPOS

Một số tính năng nổi bật của iPOS:

  • Order món ăn ngay tại bàn thông qua các thiết bị thông minh như tablet hay điện thoại
  • Hỗ trợ chuyển bill order đến tận nhân viên bếp nấu để tiết kiệm thời gian
  • Báo cáo chi tiết về doanh số và lợi nhuận để chủ quán ăn dễ dàng kiểm soát thông tin hơn
  • Có ứng dụng quản lý từ xa iPOS Manager để quản lý nhà hàng từ xa
  • Tích hợp API kết nối với các đơn vị giao hàng như GrabExpress, Ahamove và đơn vị thanh toán ví điện tử VNPay, ZaloPay, Momo...

*Lưu ý: iPOS.vn đang cung cấp loại phần mềm quản lý bán hàng là POS PC (phần mềm dạng cài đặt trên window, mua 1 lần dùng trọn đời) và FABi (phần mềm dạng cloud cài đặt trên nền tảng android, trả phí thuê bao theo năm). Nếu anh/chị đang muốn tìm hiểu giải pháp này có thể liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn về giá bán và các tính năng sản phẩm.

III. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý quán ăn

Hiện nay, trên thị trường có nhiều phần mềm quản lý quán ăn được phát triển bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau (cả trong nước và quốc tế). Mỗi phần mềm có những ưu - nhược điểm khác nhau, phù hợp với phân khúc và quy mô nhà hàng khác nhau.

Để lựa chọn phần mềm quản lý quán ăn phù hợp, nhất thiết phải xem xét các yếu tố sau:

3.1. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng

Mức độ thân thiện với người dùng là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá. Phần mềm với giao diện đơn giản, thao tác dễ dùng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và dễ dàng sử dụng.

Phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk

3.2. Tương thích với nhiều thiết bị

Phần mềm quản lý quán ăn cần tương thích với nhiều thiết bị khác nhau từ điện thoại di động, PC (máy tính)/ desktop đến laptop và sử dụng được trên những hệ điều hành thông dụng như: window (web), Android, iOS (app). Điều này giúp quán ăn có thể tận dụng các thiết bị sẵn có để cài đặt phần mềm và quản lý từ xa một cách đơn giản và hiệu quả.

Nhận order trên điện thoại

Hoàng Ty Group sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

3.3. Đảm bảo an toàn dữ liệu

Mức độ bảo mật thông tin của phần mềm là một trong những yếu tố quan trọng. Dữ liệu phải được cập nhật liên tục và bảo mật theo các tiêu chuẩn an ninh thông tin như ISO 27000, CSA STAR.

3.4. Hỗ trợ chuyên nghiệp và nhiệt tình

Lựa chọn phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất không chỉ dừng lại ở sản phẩm mà còn bởi đội ngũ nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp và nhiệt tình. Đội ngũ này sẽ giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, có sẵn tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ trực tuyến để giúp bạn làm quen với phần mềm.

Tải miễn phí ebook: "Chia sẻ cách thức định giá sản phẩm & 5 chiến lược giá trong kinh doanh ẩm thực"

IV. Ưu điểm khi sử dụng phần mềm quản lý quán ăn

Phần mềm quản lý quán ăn là giải pháp giúp tối ưu toàn bộ hoạt động vận hành bán hàng của quán ăn. Dưới đây là những lợi ích mà 99% chủ quán đều xác nhận:

4.1. Tối ưu hoạt động bán hàng, thu ngân, in bill quán ăn

Đây là tính năng được quan tâm nhiều nhất khi mua một phần mềm quản lý quán ăn. Tính năng này phù hợp với các mô hình quán ăn phục vụ nhiều món hoặc số lượng hóa đơn tương đối cao.

Phần mềm quản lý quán ăn sẽ tạo thành một quy trình bán hàng, thu ngân và in bill giúp chủ quán trả lời được các câu hỏi:

  • Số lượng được bán ra trên từng món ăn.
  • Doanh thu của từng món ăn.
  • Doanh thu trên từng kênh thanh toán.
  • Tổng doanh thu ngày, so với ngày trước, tháng trước.
  • Tổng doanh thu trong một giai đoạn, so với giai đoạn trước.

Phương thức thanh toán online như chuyển khoản, quẹt QR code ngày càng phổ biến trong quán ăn. Phần mềm quản lý quán ăn sẽ giúp việc quản lý doanh thu trên các kênh thanh toán trở nên dễ dàng và chính xác.

4.2. Tối ưu hoạt động bán hàng online, bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý quán ăn với tính năng kết nối đến ứng dụng giao hàng sẽ giúp quán ăn giải quyết các bài toán về:

  • Đồng bộ thực đơn quán lên trên ứng dụng giao hàng (tránh tình trạng hết nguyên liệu nhưng ứng dụng giao hàng vẫn hiển thị và có khách hàng gọi mua).
  • Đồng bộ doanh thu từ ứng dụng giao hàng về doanh thu trên phần mềm.
  • Thay đổi giá bán đối với các kênh bán hàng khác nhau (tăng giá bán trên kênh GrabFood).
  • Tự tạo ra website bán hàng của riêng quán (phù hợp với các quán ăn có sẵn nhóm khách hàng trung thành lớn, có nhân viên giao hàng riêng).

Lưu ý: Hiện tại chỉ có ứng dụng GrabFood hỗ trợ việc kết nối dữ liệu với các đơn vị phần mềm. Vì thế, khách hàng bán trên Baemin hay ShopeeFood sẽ không sử dụng phần mềm quản lý quán ăn để giải quyết bài toán kết nối với ứng dụng được.

4.3. Tối ưu hoạt động thu/chi và kế toán, đặc biệt cho chuỗi quán ăn

Quản lý kho là một trong những nghiệp vụ nâng cao của phần mềm quản lý quán ăn, không chỉ hỗ trợ xuất kho hàng bán mà còn có các hình thức xuất kho phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Việc xuất kho hủy giúp phân biệt được nguyên nhân hủy món: có thể do chất lượng sản phẩm của nhà cung cấp hoặc hệ thống tủ đông, tủ mát gặp trục trặc. Điều

1