Xem thêm

Tổng hợp các mã lỗi máy lạnh Beko inverter đa dạng và chi tiết nhất

CEO Lộc Minh
Mã lỗi máy lạnh Beko inverter rất đa dạng và đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc hiểu rõ các mã lỗi này sẽ giúp người dùng xác định chính xác nguyên nhân và...

Mã lỗi máy lạnh Beko inverter rất đa dạng và đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc hiểu rõ các mã lỗi này sẽ giúp người dùng xác định chính xác nguyên nhân và từ đó có biện pháp khắc phục nhanh chóng, tránh trường hợp điều hòa gặp sự cố hỏng nặng thêm.

Bảng mã lỗi máy lạnh Beko inverter liên quan đến main mạch, block (máy nén)

Đây chính là những mã lỗi nghiêm trọng và cơ bản mà có thể xảy ra ở bất cứ dòng máy lạnh Beko nào. Nguyên nhân chính của những mã lỗi này thường liên quan đến main mạch hay block máy.

Các mã lỗi cơ bản của điều hòa Beko liên quan đến board mạch và máy nén:

Mã lỗi E1

Đây là lỗi liên quan đến cảm biến nhiệt độ trong dàn lạnh của máy lạnh Beko. Cảm biến và các bộ phận liên quan như Main mạch có nhiệm vụ kiểm soát hiệu quả nhiệt độ của môi chất làm lạnh để đảm bảo cho điều hòa có thể cung cấp đúng nhiệt độ theo yêu cầu người dùng.

Mã lỗi E3

Đây là sự cố máy nén của điều hòa Beko bị lỗi. Lỗi máy nén là một vấn đề nghiêm trọng vì máy nén đóng vai trò trung gian giữa dàn nóng và dàn lạnh. Nếu máy nén hỏng thì điều hòa không thể hoạt động hiệu quả.

Mã lỗi C3 - Mã lỗi máy lạnh Beko nghiêm trọng

Trong bảng mã lỗi máy lạnh Beko inverter, mã C3 liên quan đến hiệu quả làm lạnh của điều hòa. Điều hòa không chạy có thể do những nguyên nhân như quạt dàn lạnh, quạt cục nóng, gas hoặc do main mạch bị sự cố. Nếu gặp trường hợp này, cần liên hệ bảo hành gấp để đảm bảo hiệu quả sử dụng của thiết bị.

Mã lỗi P0

Nếu bạn đang thắc mắc về mã lỗi máy lạnh inverter Beko nghiêm trọng nhất, đó chính là mã lỗi P0. Mã lỗi P0 cho thấy board mạch của điều hòa đã hỏng và không thể tiếp tục sử dụng. Trong trường hợp người dùng cố sử dụng, có thể dẫn đến chập cháy. Thậm chí không thể sửa lỗi được và phải thay mới.

Mã lỗi máy lạnh Beko với các dòng máy BKL và BKC

Ngoài các lỗi cơ bản trên, mỗi dòng máy lạnh Beko cũng có những mã lỗi tương ứng. Nếu bạn sử dụng dòng điều hòa BKL và BKC từ nhãn hàng, các mã lỗi thường gặp là:

  • Lỗi E1: Lỗi về cảm biến nhiệt ở dàn lạnh
  • Lỗi E2: Lỗi về cảm biến nhiệt ở thiết bị bat bơi
  • Lỗi E3: Sự cố lỗi này liên quan đến máy nén bị hỏng, điều hòa ngưng hoạt động
  • Lỗi E5: Lỗi E5 có nguyên nhân từ kết nối của các mô đun bên trong và bên ngoài
  • Lỗi 1E: Xuất hiện lỗi này do cảm biến nhiệt độ không khí bên ngoài điều hòa gặp sự cố
  • Lỗi 2E: Hư hỏng hoặc lỗi ở cảm biến nhiệt độ ngưng tụ

Mã lỗi điều hòa Beko inverter với các dòng máy còn lại

Với các dòng model còn lại, cũng có không ít mã lỗi máy lạnh Beko. Nếu bạn gặp các mã lỗi dưới đây trong quá trình sử dụng máy lạnh Beko inverter, hãy tắt điều hòa và gọi ngay đến trung tâm sửa chữa máy lạnh Beko để được hỗ trợ:

  • Mã lỗi Ff03: Nhiệt độ thiết bị ngưng tụ lạnh hơn thông thường, rối loạn điều khiển nhiệt độ ở remote
  • Mã lỗi Ff04: Ngược lại với mã lỗi Ff03, lúc này thiết bị ngưng tụ sẽ nóng hơn bình thường
  • Mã lỗi Ff06: Sự cố liên quan đến quạt trong dàn lạnh
  • Mã lỗi Ff07: Lỗi cảm biến nhiệt độ phòng
  • Mã lỗi Ff08: Cảm biến nhiệt độ thiết bị bay hơi có sự cố hư hỏng cần khắc phục
  • Mã lỗi Ff09: Cảm biến nhiệt độ thiết bị ngưng tụ bị hỏng, cần kiểm tra sửa chữa và thay mới

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu sơ bộ về mã lỗi máy lạnh Beko ở dòng inverter. Để nhanh chóng khắc phục lỗi và giúp điều hòa hạn chế các hư hỏng nặng hơn, hãy thực hiện vệ sinh bảo trì thiết bị thường xuyên và liên hệ trung tâm bảo hành Beko theo hotline: 0975 263 372 để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa máy lạnh.

1