Xem thêm

Tính năng chụp ảnh mặt trăng bằng Space Zoom trên Samsung: Ghi lại những cảm xúc tuyệt vời

CEO Lộc Minh
Samsung luôn không ngừng cải thiện khả năng chụp ảnh mặt trăng trên thiết bị của họ. Và lần này, Galaxy S23 Ultra đã thực sự làm nên sự khác biệt. Bạn sẽ không tìm...

Samsung luôn không ngừng cải thiện khả năng chụp ảnh mặt trăng trên thiết bị của họ. Và lần này, Galaxy S23 Ultra đã thực sự làm nên sự khác biệt. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ hiệu ứng nào được áp dụng cho những bức ảnh này, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không tuyệt vời. Thật vậy, việc dùng trí tuệ nhân tạo và học máy đã cho phép Galaxy S23 Ultra chụp những bức ảnh mặt trăng đẹp như tranh.

Camera dựa vào xử lý AI: Điều không còn quá xa lạ

Đây không phải là điều mới mẻ trên thị trường, và gần đây đã có một cuộc tranh luận về nó trên Reddit. Vấn đề là Samsung đang sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để cho phép Galaxy S23 Ultra chụp ảnh mặt trăng tuyệt vời.

Samsung đã dùng một mạng thần kinh được đào tạo từ rất nhiều hình ảnh về mặt trăng để làm cho những bức ảnh này trở nên sống động và chi tiết hơn nhờ vào những cấu trúc không thể bắt được bởi cảm biến máy ảnh. Khác biệt với Huawei đã từng gặp vấn đề vì việc chỉ áp dụng các lớp phủ trên ảnh, khiến người dùng tin rằng đó là khả năng thực tế của máy ảnh.

Samsung cũng cho biết mô hình trí tuệ nhân tạo mà họ đang sử dụng đã được dạy từ nhiều hình dạng khác nhau của mặt trăng. Điều này cho thấy sự cải tiến kỹ thuật, không chỉ đơn thuần là chiêu trò quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Khả năng zoom vượt trội của Galaxy S23 Ultra

Tuy nhiên, tính năng zoom vượt trội của Galaxy S23 Ultra không chỉ giới hạn ở việc chụp ảnh mặt trăng. Nó còn hữu ích hơn thế. Bạn có thể dễ dàng chụp những điểm thú vị ở xa trên con đường hoặc những biển báo cách xa mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Với khả năng zoom quang 10x và kỹ thuật số 100x, Galaxy S23 Ultra hoàn toàn đáp ứng được những công việc này.

Tất cả các công nghệ camera trên điện thoại thông minh đều phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm xử lý. Trừ khi bạn chụp ảnh ở định dạng RAW (điều mà Samsung đã cải tiến với Expert RAW), những bức ảnh mà bạn chụp bằng điện thoại của mình đều đã nhận được sự hỗ trợ của công nghệ này. Ngay cả những chiếc camera được yêu thích như iPhone và Pixel cũng không thể tránh khỏi việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện hình ảnh.

Bạn đã có ấn tượng với tính năng Space Zoom trên camera của Samsung chưa? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới.

Tính năng chụp ảnh mặt trăng bằng Space Zoom trên Samsung thực sự gây ấn tượng Ảnh minh họa: Tính năng chụp ảnh mặt trăng bằng Space Zoom trên Samsung thực sự gây ấn tượng

1