Xem thêm

Tai nghe bị bên to bên nhỏ - Nguyên nhân và cách khắc phục

CEO Lộc Minh
Tai nghe đã trở thành một phụ kiện quen thuộc và không thể thiếu đặc biệt với những người yêu thích âm nhạc. Sẽ thật khó chịu khi bạn muốn thưởng thức một bản nhạc...

Tai nghe đã trở thành một phụ kiện quen thuộc và không thể thiếu đặc biệt với những người yêu thích âm nhạc. Sẽ thật khó chịu khi bạn muốn thưởng thức một bản nhạc tuyệt vời nhưng tai nghe lại gặp trục trặc, tai nghe bên to bên nhỏ. Chính vì thế, chúng ta cần biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này để đảm bảo trải nghiệm âm nhạc tốt nhất.

Nguyên nhân tai nghe bị lệch âm

Tai nghe bên to bên nhỏ là lỗi rất phổ biến, đặc biệt là đối với dòng tai nghe Bluetooth trên iPhone. Lỗi này ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và trải nghiệm của bạn, gây ra sự khó chịu. Có một số nguyên nhân khiến tai nghe bị lệch âm như sau:

  • Do cân chỉnh âm lượng 2 bên tai nghe không phù hợp.
  • Có thể bị lỗi phần mềm nhưng trường hợp này ít xảy ra. Nếu có, sẽ gây hỏng hoàn toàn một bên tai nghe chứ không chỉ đơn giản là tiếng bên to bên nhỏ.

Đối với trường hợp tai nghe bị hỏng, bạn có thể tham khảo các loại tai nghe Bluetooth giá rẻ từ các thương hiệu nổi tiếng tại cửa hàng Song Long Media.

Cách sửa lỗi tai nghe bên to bên nhỏ

Cách sửa lỗi tai nghe bên to bên nhỏ khá đơn giản. Bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn sau:

  1. Vào mục Cài đặt => Cài đặt chung => Trợ năng => Điều chỉnh âm lượng của 2 bên tai nghe trên điện thoại.
  2. Giữ và kéo nút chỉnh âm lượng tai nghe vào giữa của chữ T/P thật cân bằng.
  3. Kiểm tra lại một lần nữa xem đã khắc phục được lỗi này chưa.

Tai nghe bị hỏng do những nguyên nhân nào

Tai nghe sau một thời gian dài sử dụng hoặc do sử dụng không đúng cách sẽ dễ bị hỏng và lỗi. Tai nghe bị hỏng thường do một số nguyên nhân chính như sau:

Để âm lượng quá lớn

Nếu bạn luôn để âm lượng tai nghe ở mức cao, điều này sẽ gây tác động tiêu cực cho tai nghe của bạn. Âm thanh quá lớn sẽ làm giãn màng loa và ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong tai nghe. Kết quả là tai nghe sẽ xuất hiện tình trạng rè, xen lẫn tạp âm gây khó chịu. Để bảo vệ tai nghe, chỉnh âm lượng ở mức 50% là tốt cho cả tai nghe và tai của bạn.

Không vệ sinh tai nghe đúng cách

Nếu bạn không bỏ thời gian để vệ sinh tai nghe, bụi bẩn sẽ dần bám vào màng tai nghe và jack cắm tai nghe, gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và các thiết bị bên trong tai nghe. Đeo tai nghe không được vệ sinh sạch sẽ cũng dễ gây ra các bệnh về thính giác.

Thói quen đeo tai nghe khi đi ngủ

Đeo tai nghe khi đi ngủ có thể gây hỏng tai nghe vì khi bạn nằm, bạn có thể đè phải tai nghe. Đeo tai nghe trong thời gian dài cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Âm thanh tác động mạnh lên màng nhĩ lâu dần sẽ khiến màng nhĩ bị tổn thương, gây ra nhiều vấn đề về tai.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nguồn thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tai nghe bên to bên nhỏ. Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với Song Long Media để được trợ giúp.

Có thể bạn quan tâm:

  • [TOP 10 TAI NGHE TRUE WIRELESS DƯỚI 1 TRIỆU ĐỒNG NĂM 2021]
  • [HƯỚNG DẪN KẾT NỐI BLUETOOTH LOA VÀ TAI NGHE VỚI NHIỀU THIẾT BỊ KHÁC NHAU]
1