Xem thêm

Sử dụng Loa vi tính: Thưởng thức âm thanh tuyệt vời cho máy tính của bạn

CEO Lộc Minh
Sử dụng loa vi tính sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tốt nhất về âm thanh, nâng cao chất lượng âm thanh khi xem phim, nghe nhạc và làm việc. Cùng tham khảo...

Sử dụng loa vi tính sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tốt nhất về âm thanh, nâng cao chất lượng âm thanh khi xem phim, nghe nhạc và làm việc. Cùng tham khảo những loại loa dùng cho máy tính, laptop phổ biến và bán chạy nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao chúng ta nên sử dụng loa vi tính?

Việc sử dụng loa máy tính sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất về âm thanh khi nghe nhạc, xem phim hay làm việc. Những loa vi tính hiện nay có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo và không chiếm quá nhiều không gian trên bàn làm việc của bạn.

Thêm vào đó, những loa vi tính hiện nay cũng được tích hợp mạch điện tử giúp tăng cường âm thanh hiệu quả, giúp bạn có thể kết nối trực tiếp với ngõ xuất âm thanh trên thiết bị của bạn mà không cần đến bộ khuếch đại hoặc amply khác.

Với chất lượng âm thanh tốt, những loa này mang đến cho bạn âm thanh an toàn, sang trọng và hiện đại, giúp bạn có thể thưởng thức và đắm chìm trong từng giây phút.

Loa vi tính Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nhờ công suất vừa phải, những loa này không làm ảnh hưởng đến không gian chung của bạn và không gây phiền toái cho những người xung quanh.

Với những ưu điểm trên, việc sử dụng loa máy tính là vô cùng hữu ích với người dùng.

Kinh nghiệm chọn loa vi tính tốt, đạt hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng loa vi tính khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để chọn được mẫu loa tốt nhất, chất lượng âm thanh tốt nhất và phù hợp nhất với bạn, hãy dựa trên những tiêu chí sau:

  • Dựa trên mức giá thành: Mức giá cho một chiếc loa hiện nay có thể dao động từ dưới 100.000đ đến vài triệu đồng. Thường thì những mẫu loa có giá cao sẽ mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của mình để chọn loa phù hợp nhất.

  • Dựa trên nhu cầu sử dụng: Nếu bạn có nhu cầu giải trí cao, thường xuyên nghe nhạc, xem phim, thì nên ưu tiên những dòng loa có chất lượng âm thanh tốt như loa 5.1. Tuy nhiên, nếu bạn ít sử dụng đến loa, một dàn loa 2.1 sẽ đủ để bạn thưởng thức âm nhạc.

  • Dựa trên công suất của loa: Công suất của loa là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Loa có công suất càng lớn, âm thanh càng to và mạnh mẽ. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, bạn có thể chọn loa với công suất phù hợp.

  • Dựa vào thùng loa: Chất liệu làm thùng loa hiện nay có thể là nhựa hoặc gỗ. Loa thùng gỗ thường cho chất lượng âm thanh tốt hơn, trầm ấm và ấm hơn. Tuy nhiên, loa thùng nhựa có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

  • Dựa trên card âm thanh: Chất lượng âm thanh phát ra từ loa cũng phụ thuộc rất nhiều vào card âm thanh của máy tính. Do đó, khi chọn mua loa vi tính, bạn không nên bỏ qua yếu tố này.

  • Dựa vào số lượng loa nhỏ: Số lượng loa nhỏ thường đi kèm có thể là 2, 4, 5 hoặc thậm chí 7 loa. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn mẫu loa phù hợp nhất.

  • Dựa trên độ trở kháng: Trở kháng của loa ảnh hưởng đến khả năng khuếch đại âm thanh. Loa có trở kháng nhỏ sẽ có khả năng khuếch đại âm thanh tốt hơn. Do đó, hãy ưu tiên những mẫu loa có độ trở kháng nhỏ.

  • Dựa trên thương hiệu sản xuất: Thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn mẫu loa chất lượng nhất với chế độ bảo hành tốt nhất. Một số thương hiệu đáng chú ý như Sony, Logitech, Soundmax...

Review top 8 loa vi tính chất lượng được yêu thích nhất

Không khó để bạn có thể chọn mua loa máy tính cho mình. Tuy nhiên, để chọn được những dòng sản phẩm chất lượng được yêu thích nhất hiện nay, chắc chắn bạn không nên bỏ qua top 8 sản phẩm dưới đây.

1. Loa máy tính 2.1 Microlab M-108

Microlab M-108 là một trong những mẫu loa 2.1 bán chạy hiện nay. Sản phẩm này được thiết kế với 2 loa nhỏ đi kèm giúp tăng cường âm treble và âm bass chất lượng. Loa vi tính này có thể đáp ứng nhu cầu nghe nhạc bình thường của người dùng.

Chiếc loa này có cổng kết nối 3.5mm, cho phép bạn dễ dàng kết nối loa với nhiều thiết bị khác nhau. Bạn cũng có thể tùy chỉnh âm lượng và âm treble, bass tùy ý.

Loa vi tính Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Microlab M-108 có thiết kế nhỏ gọn và chống rung hiệu quả. Loa có thể đứng vững trên mặt bàn và tránh tình trạng rơi vỡ, hư hỏng.

Giá tham khảo: 340.000đ

2. Loa 2.1 Logitech Z313

Logitech Z313 cũng là mẫu loa bán chạy hiện nay. Sản phẩm này được thiết kế với 1 loa trung tâm cùng 2 loa vệ tinh, giúp âm treble hiển thị rõ rệt, mang đến chất lượng âm thanh trong trẻo cho người nghe.

Tổng công suất của 3 loa này là 50W, cùng với chất lượng âm thanh tốt và khả năng điều chỉnh linh hoạt theo từng thể loại nhạc và sở thích của người dùng. Loa vi tính này có chân cắm 3.5mm, cho phép kết nối với máy tính bàn, laptop, smartphone hay MP3 dễ dàng.

Loa vi tính Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Logitech Z313 có thùng loa bằng nhựa cao cấp, bền chắc và thiết kế thời trang. Loa sẽ tạo điểm nhấn cho không gian của bạn.

Giá tham khảo: 770.000đ

3. Loa vi tính Soundmax A-4000

Soundmax A-4000 là mẫu loa vi tính 4.1 giá rẻ được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tổng công suất của hệ thống loa lên tới 60W với dải băng tần của loa trầm là 30Hz - 200Hz và của 4 loa vệ tinh là 150Hz - 20kHz.

Loa vi tính Soundmax này tạo ra âm thanh chân thực và sống động nhờ khả năng tái tạo âm thanh hiệu quả. Loa cũng tích hợp khả năng chống nhiễu, giúp âm thanh luôn trong trẻo. Sản phẩm này rất thích hợp để thưởng thức âm nhạc và xem phim tại nhà.

Loa vi tính Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Soundmax A-4000 có khả năng kết nối qua cổng USB, chân cắm 3.5mm. Bạn có thể dễ dàng kết nối loa với PC, laptop hoặc các thiết bị đầu đĩa DVD/VC...

Mẫu loa vi tính Soundmax này có thiết kế sang trọng với thùng loa làm bằng nhựa cao cấp, chống rung và chống va đập tốt. Loa có độ bền cao với thời gian bảo hành chính hãng lên đến 1 năm.

Giá tham khảo: 900.000đ

4. Loa vi tính Fenda V320

Fenda V320 cũng là mẫu loa máy tính rất được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn với chiều cao chỉ 15.2cm. Bạn có thể đặt hệ thống loa này ở nhiều vị trí khác nhau mà không tốn diện tích.

Loa cho âm thanh to và rõ ràng, mang đến chất lượng âm thanh vượt trội, thỏa mãn giác quan của bạn khi nghe nhạc. Loa có thể kết nối với các thiết bị như PC, laptop thông qua jack cắm 3.5mm.

Loa vi tính Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Fenda V320 cũng được trang bị nút tăng giảm âm ngay trên dây nguồn, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh âm lượng phù hợp với từng hoàn cảnh.

Giá tham khảo: 150.000đ

5. Loa vi tính Bluetooth Enkor R228

Enkor R228 là mẫu loa 2.1 với tổng công suất lên tới 30W. Loa vi tính bluetooth này cho âm thanh lớn và ít nhiễu dù mở to.

Với mẫu loa này, bạn có thể kết nối với máy tính, laptop hay điện thoại thông minh qua jack cắm 3.5mm, ổ cắm USB hoặc công nghệ bluetooth. Hệ thống loa Enkor này gồm 3 loa, giúp âm thanh phát ra lan tỏa khắp phòng, mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc hoặc chơi game.

Loa vi tính Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Giá tham khảo: 228.000đ

6. Loa vi tính Soundmax A130

Soundmax A130 cũng nằm trong top 8 mẫu loa vi tính bán chạy nhất hiện nay. Sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn với đường cong đẹp mắt và nhiều gam màu để bạn lựa chọn.

Mẫu loa vi tính Soundmax này có nút điều chỉnh âm thanh ngay trên dây nguồn, giúp bạn tăng giảm âm lượng một cách dễ dàng. Chất lượng âm thanh phát ra từ loa được đánh giá là trong trẻo, rõ ràng và trung thực.

Loa vi tính Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Soundmax A130 có tổng công suất 6W và cổng USB, đầu cắm 3.5mm cho phép bạn kết nối loa với điện thoại hay máy tính.

Giá tham khảo: 155.000đ

7. Loa vi tính bluetooth Fenda F380X

Fenda F380X là mẫu loa cao cấp đến từ thương hiệu Fenda. Sản phẩm này có thiết kế hiện đại với thùng loa sub hình chữ nhật mạnh mẽ.

Loa được thiết kế với 2 loa vệ tinh, giúp âm thanh phát ra lan tỏa khắp phòng. Loa vi tính bluetooth này cũng được trang bị các nút ấn trên bề mặt và bộ điều khiển phía trên, giúp bạn dễ dàng sử dụng.

Loa vi tính Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Tổng công suất của hệ thống loa này là 54W. Bạn có thể sử dụng loa để thưởng thức các bài nhạc trẻ, các bản nhạc sôi động hay những bài hát với tiết tấu nhanh một cách trọn vẹn.

Giá tham khảo: 1.080.000đ

8. Loa vi tính Bose Companion 50

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loa vi tính loại nào tốt, thì Bose Companion 50 chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Thiết bị này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm thanh đặc sắc và cuốn hút nhất.

Thiết kế của dòng loa này cũng vô cùng sang trọng với thùng loa làm bằng kim loại và 2 loa vệ tinh có chân đế thanh mảnh. Sản phẩm này phù hợp với nhiều không gian khác nhau, từ phòng khách tới phòng làm việc, giúp bạn tận hưởng âm thanh chất lượng cao.

Loa vi tính Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Hệ thống âm thanh mà chiếc loa này tạo ra cực kỳ chất lượng, rõ nét và mạnh mẽ. Công nghệ độc quyền Truespace giúp tạo âm thanh vòm sống động và chân thực. Loa cũng có thể tự động chuyển sang chế độ ngủ để tiết kiệm năng lượng. Loa có thể kết nối với nhiều loại thiết bị qua jack cắm 3.5mm hoặc cổng USB.

Giá tham khảo: 11.200.000đ

Trên đây là top 8 loa vi tính đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã tìm được mẫu loa phù hợp nhất, để có trải nghiệm âm thanh chất lượng nhất và sắc nét nhất.

Tham khảo: [Review] TOP 5 Loa Mini (Loa Bluetooth) Tốt Nghe Nhạc Hay

1