Xem thêm

Samsung Z Flip 5: Đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại gập này

CEO Lộc Minh
Samsung Z Flip 5 - Điện thoại thông minh trong cuộc kiểm tra. Từ màn hình cho đến camera: Tất cả các chi tiết và tính năng của chiếc điện thoại gập này. Liệu việc...

Samsung Z Flip 5 - Điện thoại thông minh trong cuộc kiểm tra. Từ màn hình cho đến camera: Tất cả các chi tiết và tính năng của chiếc điện thoại gập này. Liệu việc mua có đáng?

Samsung Galaxy Z Flip 5 trong kiểm tra: Màn hình ngoài thay đổi việc sử dụng hàng ngày

Không thể phủ nhận rằng việc sử dụng Z Flip 5 hàng ngày thật thú vị và mang lại sự khác biệt so với những chiếc điện thoại thông thường khác của các nhà sản xuất, mà gần đây cũng ngày càng trở nên lớn và nặng hơn. Có thể đọc hoặc trả lời một chút trên màn hình ngoài, và khi cần, mở nó ra và sử dụng màn hình lớn. Sau đó, gập lại và cho vào túi quần - tiện lợi và tiết kiệm không gian. Mọi thứ đều vững chắc và cảm giác rất chất lượng - Z Flip đã trưởng thành. Tuy nhiên, rất nhiều điều này đã được áp dụng cho bản trước đó Z Flip 4, có giá bán dưới 700 Euro.

Samsung đã chỉnh sửa hai điểm đáng chú ý trên Z Flip 5: bản thiết kế của bản gập và màn hình ngoài nhỏ trước đây.

Samsungs Galaxy Z Flip 5 erfreut mich mehr Platz auf dem Außenbildschirm und dem Wegfallen der Lücke beim Zusammenklappen. picture: Samsung Galaxy Z Flip 5 đem lại nhiều không gian hơn trên màn hình ngoài và không còn khoảng trống khi gập lại.

Điểm mạnh:

  • Màn hình ngoài lớn hơn với các tiện ích ứng dụng hữu ích
  • Mối liên hệ giữa các phần của bản gập chặt chẽ
  • Màn hình trong rất tốt
  • Thiết kế chắc chắn và màn hình trước được bảo vệ tốt
  • Nhỏ gọn và nhẹ hơn so với các sản phẩm tương tự
  • Hiệu suất rất cao
  • Hứa hẹn cập nhật lâu dài

Điểm yếu:

  • Camera vẫn giống với bản trước
  • Màn hình ngoài chỉ có 60 Hertz, mở khóa ứng dụng hơi phức tạp
  • Không cải thiện được nhược điểm gập
  • Vẫn chưa hỗ trợ DeX
  • Tốc độ sạc cần cải thiện
  • Giảm thời lượng pin do kích thước

Điểm mới thứ hai thực sự quan trọng và thay đổi cách sử dụng điện thoại một cách đáng kể - theo hướng tích cực. Màn hình ngoài lớn hơn 3,4 inch so với bản trước đó và bây giờ gần như trải dài trên toàn bộ mặt trước của điện thoại. Chỉ có hai ống kính camera được loại bỏ khỏi màn hình. Điều này có nghĩa là người dùng không cần mở điện thoại gập thêm để sử dụng nó.

Nhiều nhiệm vụ tiêu chuẩn như trả lời tin nhắn và lập lịch đến các ứng dụng đầy đủ như WhatsApp và Google Maps có thể được thực hiện trực tiếp trên màn hình trước rộng rãi. Bàn phím Samsung đầy đủ cũng đã sẵn sàng. Điều này không chỉ khiến những người không thích phải mở điện thoại mỗi khi sử dụng đều thấy thoải mái hơn, mà còn tiết kiệm thời lượng pin - màn hình nhỏ tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Samsung làm cho việc cá nhân hóa màn hình phía ngoài trở nên dễ dàng cho người dùng với hình nền và sắp xếp nhiều tiện ích và màn hình ứng dụng. Đáng tiếc là sau khi cài đặt ban đầu, chỉ có một số tiện ích sẵn có. Năm ứng dụng khác như Google Maps, Netflix hoặc YouTube phải được bật trong cài đặt với một cách khá phức tạp.

Mẹo: Nói chung, tất cả các ứng dụng trên điện thoại di động cũng có thể được kích hoạt trên màn hình bên ngoài, miễn là bạn sử dụng ứng dụng miễn phí của Samsung Goodlock. Tuy nhiên, chưa có tất cả ứng dụng được tối ưu hóa cho kích thước màn hình nhỏ.

Samsung Galaxy Z Flip 5: Màn hình sắc nét, thiết kế chắc chắn

Không có nhiều thay đổi về màn hình trong. Nó có kích thước 6,7 inch, giống với nhiều điện thoại thông minh cao cấp hiện nay và không thua kém về chất lượng màn hình so với những sản phẩm khác. Màn hình sắc nét, tương phản tốt, màu sắc rực rỡ và sáng hơn cả bản trước. Nội dung vẫn rất rõ ràng trong ánh sáng mặt trời. Flip 5 cung cấp tốc độ làm mới màn hình tối đa 120 Hertz để cuộn mượt, nhưng trên màn hình ngoài, nó bị giới hạn ở 60 Hertz.

Các cạnh của màn hình rất mỏng, nhưng không mỏng hơn so với phiên bản trước. Rãnh gập đặc trưng của điện thoại gập chỉ cảm nhận được khi vuốt qua một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn thẳng từ phía trước, rãnh không bao giờ hiển thị.

Quá trình sản xuất của Flip 5 là tốt nhất trong lĩnh vực điện thoại gập: bên ngoài, điện thoại được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus 2 hàng đầu trong ngành, khung làm bằng nhôm chắc chắn. Mặt sau và khung được giữ bóng, thu hút vân tay. Samsung Galaxy Z Flip 5 được bảo vệ IPX8 chống ngấm nước ngọt (30 phút dưới 1,5 mét), nhưng không chống bụi, đó là lý do của rãnh gập. Nút âm lượng ở phía trên và khó tiếp cận bằng một tay. Tuy nhiên, Flip 5 nhẹ hơn 10 gram trong tay và mỏng hơn 2 mm khi gập lại.

Camera của Z Flip 5: Không có tiến bộ nào đáng chú ý

Trong việc trang bị camera, chúng ta mong muốn từ Samsung nhiều hơn: Điện thoại kỹ thuật số vẫn giống hệt với bản trước đó, chỉ có phần mềm camera được cải tiến một chút. Bản ghi và quay phim được thực hiện bằng một camera góc rộng và một camera góc rộng siêu rộng, mỗi camera có độ phân giải 12 Megapixel. Thiết bị không có ống kính zoom cận như Z Fold 5 lớn hơn. Ảnh chụp trong ánh sáng ban ngày là rất tốt, trong ánh sáng yếu từ tốt đến rất tốt. Video có độ phân giải lên đến 4K có thể được ổn định bằng chức năng tripot trên menu camera.

So với các điện thoại thông minh cao cấp cùng giá tiền như Samsung S23 Ultra, người mua Z Flip 5 sẽ phải hài lòng với những giới hạn, đặc biệt là trong việc zoom. Tuy nhiên, những người quan trọng việc chụp ảnh tự sướng sắc nét cho Instagram, Tiktok và các ứng dụng tương tự sẽ thích sự mạnh mẽ của Flip 5: chụp ảnh tự sướng bằng camera chính tuyệt vời - tự động hoặc theo cử chỉ. Điều này còn dễ dàng hơn nhờ vào màn hình trước lớn hơn.

Die Knickfalte beim Samsung Galaxy Z Flip 5 beim Blick von vorn kaum zu sehen und nur dezent fühlbar.

Samsung Galaxy Z Flip 5: Tốc độ nhanh, trừ khi nạp pin

Samsung đã đưa ra những lựa chọn hàng đầu cho hiệu năng: Như loạt S23 và Z Fold 5, Flip 5 được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm, con chip mạnh nhất hiện tại trong hệ sinh thái Android. Điều này cho phép mọi thứ diễn ra suôn sẻ trong cuộc sống hàng ngày, thậm chí là chỉnh sửa video và chơi game đòi hỏi nhiều. Về pin (3700 mAh), Samsung không cải thiện, tuy nhiên, một lần sạc đủ cho đến khi ngủ cũng đủ - nhưng không nhiều hơn. Điều này là do thiếu không gian cho pin lớn hơn trong thiết kế gập. Samsung vẫn chưa hỗ trợ chế độ máy tính để bàn DeX.

Về tốc độ sạc, Flip 5 vẫn chỉ đạt cực đại 25 watt và là một trong những mẫu chậm nhất. Hai giờ cho một lần sạc không phải là một thành tích đẹp so với các loại khác, và sạc không dây (lên đến 10 watt) còn lâu hơn.

Kết luận: Ai nên mua Samsung Galaxy Z Flip 5?

Samsung đã cải thiện ở những điểm đúng. Đặc biệt là màn hình ngoài lớn hơn với các ứng dụng quan trọng đã làm cho "màn hình trên nắp" trở nên hữu ích hơn trong cuộc sống hàng ngày - và giảm bớt cảm giác phải mở điện thoại. Thiết kế gập được cải thiện và tạo nên một dòng sản phẩm nhỏ gọn nhưng chắc chắn.

Không có gì để phàn nàn về việc chế tạo và hiệu năng. Những cải tiến cẩn thận khiến Flip 5 trở nên chín chắn hơn. Tóm lại, đây là một gói hoàn chỉnh chỉ có thể được tìm thấy ở Motorola Razr 40 Plus và Ultra - ít nhất là ở Đức.

Tuy nhiên, một số điều dũng cảm hơn vẫn được mong đợi cho một chiếc điện thoại thể loại này, đặc biệt là trong mảng máy ảnh. Mặc dù sự tăng giá so với năm trước chỉ là 40 Euro, người mua bây giờ nhận được một bộ nhớ 256 GB gốc. Mặc dù những người mua có thể nhận được sự trang bị tốt hơn với 1200 Euro, nếu họ sẵn lòng từ bỏ chức năng gập hấp dẫn - cảm giác lối sống này có giá phụ thuộc vào từng người.

Đối với những người sáng tạo trên mạng xã hội yêu thích thiết kế nhỏ gọn, Flip 5 là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Đặc biệt khi xem xét việc cung cấp bốn bản cập nhật phiên bản Android. Các người khác nên xem xét liệu chiếc điện thoại mới thực sự cần phải gập lại không - hoặc liệu bản trước có phù hợp không.

Đặt hàng ngay: Samsung Z Flip 5 với 256 hoặc 512 GB bộ nhớ, có sẵn trong bốn màu. **Chỉ từ 1.199 Euro tại Amazon***.

Theo đường dẫn liên kết liên kết là các đường dẫn liên kết liên kết. Các ưu đãi được liên kết không phải từ nhà xuất bản. Nếu bạn nhấp vào một liên kết liên kết và mua hàng thông qua liên kết này, Công ty Funke Digital GmbH sẽ nhận được một khoản phần trăm từ cửa hàng trực tuyến tương ứng. Đối với người dùng, giá không thay đổi và không có chi phí bổ sung. Thu nhập này giúp chúng tôi cung cấp báo chí giải trí chất lượng và miễn phí cho bạn.

1