Xem thêm

Samsung Galaxy Z Flip: Cảm nhận về chiếc điện thoại thông minh đẳng cấp

CEO Lộc Minh
Hiệu ứng cúi là vẹn nguyên Đối với tất cả các dòng điện thoại có khả năng gập mở, hiệu ứng "wow" chỉ xuất hiện khi bạn mở chiếc điện thoại mà bạn đang mong...

Hiệu ứng cúi là vẹn nguyên

Đối với tất cả các dòng điện thoại có khả năng gập mở, hiệu ứng "wow" chỉ xuất hiện khi bạn mở chiếc điện thoại mà bạn đang mong muốn. Khi Samsung Galaxy Z Flip được mở ra, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng toàn bộ màn hình FHD+ Dynamic AMOLED kích thước 6.7 inch một cách tuyệt vời. Tuy nhiên, trong quá khứ, màn hình của các điện thoại gập chỉ mang tính thẩm mỹ về hình ảnh, bởi khi bạn chạm vào màn hình, bạn sẽ cảm nhận được lớp màng nhựa mềm và không mịn màng. Tuy nhiên, Samsung thực sự đã thành công trong việc sử dụng kính màn hình mỏng và linh hoạt trên Galaxy Z Flip, mặc dù có những tranh cãi về việc liệu đó có thực sự là kính hay không qua các video trên YouTube.

Với việc đã từng sử dụng cả Galaxy Fold và Motorola Razr, tôi phải công nhận rằng kính màn hình linh hoạt trên Galaxy Z Flip là giải pháp tốt nhất cho đến nay. Cảm giác của tôi khi chạm vào màn hình giống như tôi đang chạm vào kính thay vì một loại nhựa dẻo dễ vỡ. Bất kể thành phần chính xác của vật liệu này là gì - có thể cãi nhau về việc đó có phải là kính hay không - nhưng cảm giác của tôi khi sử dụng là như vậy và đó mới là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhấn mạnh rằng vết gấp ở giữa màn hình vẫn có thể nhìn thấy và bạn có thể cảm nhận được nó mỗi khi chạm vào. Điều này đặc biệt rõ ràng khi sử dụng các ứng dụng có nhiều không gian trống màu tối, chẳng hạn như ứng dụng Nuki-Smart-Lock. Trong khi duyệt web, vết gấp ít thể hiện hơn.

AndroidPIT samsung galaxy z flip side cr2a Hình ảnh: Màn hình được bảo vệ bằng lớp kính linh hoạt. / © NextPit

So với Galaxy Fold, Samsung đã có những cải tiến đáng chú ý cho khớp gập trên Z Flip. Khớp gập của Galaxy Z Flip được gọi là "Freestop", có nghĩa là khi bạn gập điện thoại một nửa, nó sẽ tự động giữ nguyên vị trí mở. Một lợi ích thực sự hữu ích khác nữa là khi bạn sử dụng Z Flip như một chân đỡ trên bàn. Và điều tuyệt vời hơn nữa là phần mềm máy ảnh tự động nhận biết khi bạn sử dụng chế độ bàn sau. Phần trên màn hình linh hoạt sẽ hiển thị hình ảnh từ máy ảnh, trong khi phần dưới trở thành bàn điều khiển. Điều này hoàn hảo cho chụp ảnh tự sướng.

AndroidPIT Samsung Galaxy Z Flip front Hình ảnh: Khi mở, Galaxy Z Flip mở ra kích thước 6.7 inch. / © NextPit

Nếu bạn vẫn còn lo lắng về độ bền của khớp gập và màn hình linh hoạt, hãy nhớ rằng Samsung đã kiểm tra điện thoại bằng cách mở và đóng hơn 200.000 lần mà không hề hư hại. Việc kiểm tra này có nghĩa là Galaxy Z Flip có thể sử dụng tối thiểu trong 5 năm với 100 lần gập mỗi ngày (cảm ơn đội ngũ Golem.de đã đếm số lần).

Trong quá trình thử nghiệm, tôi không sử dụng ốp lưng bảo vệ vì tôi không muốn điện thoại của mình trông cồng kềnh hơn như hiện tại. Tất cả các chiếc điện thoại mà chúng tôi đánh giá đều được cất trong túi quần hoặc cất điện thoại vào cặp hoặc túi áo khi cần thiết. Chìa khóa và điện thoại không bao giờ kẽm trong cùng một túi, nhưng tôi không thích ý định phải cẩn thận hoặc phải làm mọi thứ chỉ để bảo vệ điện thoại. Điện thoại dành cho tôi để sử dụng và nếu sau hai tuần sử dụng thông thường mà nó trông như một chiến trường, thì đó chắc chắn là một nhược điểm.

Sau hai tuần sử dụng Galaxy Z Flip như điện thoại hàng ngày, cả màn hình lẫn khớp gập vẫn giữ được trạng thái hoàn hảo. Vết lồi phía trên mặt trước điện thoại có xu hướng thu hút bụi và mảnh vụn, tuy nhiên, ngoại trừ điều đó, tôi tự tin rằng Z Flip có thể tồn tại mà không cần được bọc kỹ càng.

1