Xem thêm

Samsung Galaxy SmartTag 2: Không nên mua quá vội vàng!

CEO Lộc Minh
Thêm một phiên bản mới trong dòng sản phẩm SmartTag, Samsung đã ra mắt SmartTag thế hệ thứ hai. Với hai tùy chọn màu sắc, SmartTag 2 hỗ trợ cả Bluetooth Low Energy với tầm...

Thêm một phiên bản mới trong dòng sản phẩm SmartTag, Samsung đã ra mắt SmartTag thế hệ thứ hai. Với hai tùy chọn màu sắc, SmartTag 2 hỗ trợ cả Bluetooth Low Energy với tầm hoạt động trung bình và công nghệ Ultra-Wide-Band (UWB) được sử dụng trên SmartTag+ thế hệ trước và AirTag cạnh tranh.

Những ưu điểm:

  • Sử dụng công nghệ UWB giúp theo dõi với tính năng AR.

Những nhược điểm:

  • Chỉ hoạt động trên điện thoại và máy tính bảng samsung .
  • Chưa có dấu hiệu tương thích với mạng Find My Network của Google.

Thời điểm ra mắt SmartTag 2 của Samsung có thể coi là không thuận lợi bởi Google đã công bố mạng Find-My-Device riêng của mình tại Google I/O 2023. Mạng mới này sẽ trở thành mạng theo dõi lớn nhất và được cài đặt trên hàng tỷ điện thoại và máy tính bảng Android thông qua cập nhật Google Play Services.

Tại triển lãm công nghệ IFA vào tháng 9, một đại diện của Chipolo đã bày tỏ sự thất vọng vì việc trì hoãn của Google trong việc mở rộng mạng lưới này ra khỏi smartphone. Trong khi đó, công ty đã sẵn sàng ra mắt gia đình sản phẩm theo dõi Point Tracker mới của mình từ vài tháng trước.

Screenshots zeigen Fehlermeldungen auf einem Nicht-Samsung-Handy Hình ảnh chỉ ra lỗi trên điện thoại không phải Samsung khi cố gắng kết nối hoặc theo dõi SmartTag Galaxy. / © nextpit

Một điểm yếu khác của Samsung Galaxy SmartTag 2 là nó chỉ hoạt động trên điện thoại và máy tính bảng của Samsung. Khi bạn cố gắng kết nối SmartTag với ứng dụng SmartThings trên điện thoại Pixel hoặc iPhone, sẽ xuất hiện một thông báo lỗi không thể bỏ qua. Tương tự, khi bạn cố gắng tìm SmartTag trên một điện thoại của nhà sản xuất khác, thông báo "Không được hỗ trợ" sẽ hiện ra.

Nếu bạn sử dụng một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng Galaxy, cài đặt rất đơn giản: làm theo các bước chuẩn để ghép nối thiết bị với tài khoản Samsung trong ứng dụng SmartThings. Ứng dụng sẽ nhận diện SmartTag 2 và hướng dẫn bạn qua các bước cần thiết, bao gồm cập nhật firmware.

Screenshots zeigen das Pairing des Trackers auf einem Galaxy-Handy Quá trình ghép nối SmartTag 2 với một tài khoản Samsung nhanh chóng và dễ dàng. / © nextpit

Sau đó, bạn có thể đổi tên cho từng SmartTag đã được ghép nối để dễ nhớ hơn và liên kết với một vị trí và phòng đã đăng ký trong ứng dụng SmartThings. Samsung quảng cáo rằng tính năng cuối cùng cho phép bạn sử dụng SmartTag với Bixby, nhưng thực tế là nó là một ví dụ cho việc tích hợp SmartTag 2 vào hệ sinh thái SmartThings lớn hơn theo cách phức tạp không cần thiết.

Việc tìm kiếm phần SmartThings Find trong ứng dụng không quá phức tạp, nhưng SmartTag có thể bị che giấu trong tab "Thiết bị" tùy thuộc vào số lượng thiết bị Samsung được kết nối với tài khoản của bạn. Hoặc bạn có thể chuyển đến tab "Cuộc sống" để vào phần "Tìm kiếm", nơi không chỉ để tìm kiếm các thiết bị SmartThings đã kết nối với tài khoản của bạn mà còn các điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ Galaxy khác.

Mất và tìm lại

Trên giao diện bản đồ, bạn có thể kiểm tra vị trí xấp xỉ của SmartTag và kích hoạt một số chức năng. Nếu bạn ở ngoài phạm vi BLE của SmartTag, bạn có thể đặt tuyến đường đi đến đó, theo dõi lịch sử vị trí và kiểm tra mức pin. Nếu điện thoại đang gần SmartTag, bạn có thể phát ra âm thanh cảnh báo trên SmartTag 2 để tìm nó, có đủ to để tìm thấy nó dưới gầm sofa chẳng hạn.

Screenshots der SmartThings-App Để sử dụng tất cả các chức năng của SmartTag 2, bạn cần truy cập qua ứng dụng SmartThings. / © nextpit

Có một chế độ "Lost Mode" giúp gửi thông báo cho bất kỳ ai quét NFC trên SmartTag 2, với khả năng để lại thông tin liên hệ.

Samsung tuyên bố rằng SmartTag 2 chỉ có thể được xác định bởi một tài khoản SmartThings duy nhất, bất kể cài đặt gia đình trong ứng dụng SmartThings.

Công ty cho rằng đây là một tính năng bảo vệ quyền riêng tư, nhưng nó khó khăn hơn đối với việc theo dõi vật nuôi hoặc sử dụng điện thoại của đối tác để tìm ví dụ như khi pin điện thoại của bạn hết. AirTag ban đầu cũng có giới hạn tương tự, nhưng từ iOS 17 đã thêm tùy chọn chia sẻ một tag giữa các hồ sơ.

Ứng dụng SmartThings cũng có một hạn chế khác: nó có thể phát hiện các tag (bị theo dõi) không rõ danh tính trong vùng của bạn, nhưng chỉ những SmartTag của riêng Samsung. Nhược điểm này sẽ được khắc phục với mạng Find My Network của Google, cung cấp cảnh báo khi một AirTag không rõ danh tính đang được theo sau bởi một điện thoại thông minh Android.

Galaxy SmartTag 2 neben einem Galaxy S23 Ultra SmartTag 2 chỉ hoạt động đầy đủ với điện thoại có hỗ trợ UWB, như Galaxy S23 Ultra. / © nextpit

Thực tế tăng cường

Đối với những người đã đầu tư vào hệ sinh thái của Samsung, Galaxy SmartTag 2 hoạt động đáng tin cậy. Đặc biệt là đối với những ai sở hữu điện thoại tương thích UWB. Tiêu chuẩn kết nối tiết kiệm năng lượng này cho phép bạn tìm kiếm SmartTag 2 gần nhất. Tương tự như AirTag trên các iPhone, ứng dụng SmartThings hiển thị khoảng cách và vị trí xấp xỉ của tag trong phạm vi UWB.

Screenshots zeigen das Orten des Galaxy SmartTag 2 Hỗ trợ UWB cho phép bạn định vị SmartTag 2 trong phạm vi gần với một điện thoại tương thích. / © nextpit

Trong các bài kiểm tra của chúng tôi, sai số thấp hơn một nửa mét, ngay cả khi có một số AirTag, điện thoại Apple và Google sử dụng công nghệ UWB trong tầm gần. Và như đã đề cập, bạn có thể kích hoạt âm thanh cảnh báo để tìm SmartTag 2.

Screenshots zeigen die AR-Funktion beim Lokalisieren des Tags Chức năng tăng cường thực tế vẫn đang trong giai đoạn Beta, nhưng đã hoạt động tương đối tốt trong bài kiểm tra của chúng tôi. Vị trí xấp xỉ của SmartTag 2 được hiển thị trên một quả cầu pixel trên ảnh camera. Hiện tại, nó không có lợi ích so với chức năng định vị tiêu chuẩn, nhưng chúng tôi đoán rằng đó là một mẹo thú vị cho những người hâm mộ của Samsung.

1