Xem thêm

Những điều cần lưu ý trước khi mua điện thoại Samsung cũ

CEO Lộc Minh
Việc mua một chiếc điện thoại "secondhand" có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, từ đó sử dụng cho những mục đích khác. Tuy nhiên, việc lựa chọn một...

Việc mua một chiếc điện thoại "secondhand" có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, từ đó sử dụng cho những mục đích khác. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc điện thoại cũ chất lượng và giá cả hợp lý có thể khiến nhiều người băn khoăn vì họ không có nhiều kinh nghiệm trong việc đánh giá các thông số trên máy. Để giúp bạn có thêm thông tin và kinh nghiệm nhỏ khi lựa chọn mua điện thoại Samsung cũ, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra máy trước khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng bị "luộc", hay hàng dựng.

Kiểm tra ngoại hình

Đầu tiên, khi mua điện thoại cũ, bạn nên quan sát về mặt cảm quan của sản phẩm. Hãy kiểm tra kỹ thân máy, viền máy xem có bị xước xát gì không, có vết xước nghiêm trọng hay không? Vẻ bề ngoài của máy quyết định đến tính thẩm mỹ rất nhiều, vì vậy hãy kiểm tra cẩn thận. Thế nên, nếu mua một chiếc điện thoại cũ mà cảm thấy máy đẹp như mới thì bạn cần xem xét kỹ hơn ở các bước khác để chắc chắn mình mua được đồ tốt.

Kiểm tra cổng kết nối

Cổng sạc là một bộ phận quan trọng của máy. Khi thử máy, bạn nên yêu cầu người bán cho sạc xem liệu pin có vào hay không. Ngoài việc cắm vào nguồn điện, bạn cũng nên kiểm tra cổng kết nối với máy tính để xem máy có nhận hay không. Hãy quan sát kỹ chân sạc, bởi máy đã qua sử dụng thường bị vỡ hoặc bụi bám vào không đảm bảo.

Sử dụng lệnh test máy để kiểm tra phần cứng

Với những dòng Samsung, bạn có thể sử dụng lệnh *#0*# để kiểm tra phần cứng của máy. Sau khi nhập lệnh, giao diện kiểm tra máy sẽ hiện ra, bạn có thể chọn từng mục để kiểm tra sản phẩm. Hãy kiểm tra màn hình, cảm ứng, loa, rung, camera, các phím chức năng, cùng với nhiều mục kiểm tra khác. Đây là những mục kiểm tra chính mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một số mã kiểm tra khác để kiểm tra thêm thông tin cho máy.

Kiểm tra các kết nối và cảm biến

Hãy kết nối máy với wifi để xem máy có bị lỗi gì không. Mở các ứng dụng, trình duyệt có trong điện thoại để xem máy có đang kết nối được với wifi hay không. Bạn cũng có thể gửi file thông qua Bluetooth cho máy khác và nhận từ máy khác để kiểm tra kết nối Bluetooth. Thử bật chế độ tự động xoay màn hình trên máy và xem tính năng này còn nhạy hay không. Hãy gọi điện thoại và lấy tay che cảm biến để xem cảm biến tiện cận còn hoạt động tốt hay không. Vào ứng dụng Google Map để xem máy có định vị tương đối chính xác tại vị trí bạn đang mở máy hay không.

Kiểm tra IMEI máy

IMEI là một đoạn mã duy nhất cho mỗi chiếc điện thoại di động. Khi mua một chiếc điện thoại cũ, bạn cần kiểm tra kỹ về số IMEI. Để kiểm tra số IMEI của máy, bạn nhập *#06#, sau đó so sánh số IMEI này với số IMEI trên phần Setting của điện thoại và vị trí khác trên máy. Nếu tất cả các số IMEI đều trùng nhau, chiếc điện thoại của bạn đã qua được "vòng gửi xe". Nếu có bất kỳ sự sai khác nào, đó là một biểu hiện bất thường.

Các tài khoản liên quan

Khi mua máy cũ, bạn cần yêu cầu người bán đăng xuất hết các tài khoản có sẵn trên máy như Samsung account, tài khoản Google. Hãy đăng xuất tài khoản của chủ cũ và khôi phục cài đặt gốc cho máy để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chúc bạn có những quyết định đúng đắn và sáng suốt khi mua điện thoại cũ.

Xem thêm:

1