Xem thêm

Những chiếc điện thoại "cục gạch" Nokia có hỗ trợ kết nối 4G LTE

CEO Lộc Minh
Dù thị trường di động Việt nhiều năm trở lại đây chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc smartphone giá rẻ, nhưng những chiếc điện thoại "cục gạch" (feature phone) vẫn duy trì doanh...

Dù thị trường di động Việt nhiều năm trở lại đây chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc smartphone giá rẻ, nhưng những chiếc điện thoại "cục gạch" (feature phone) vẫn duy trì doanh số ổn định nhờ mức giá phải chăng hơn nhiều so với smartphone, phù hợp với người lớn tuổi và có thời lượng pin lên tới vài ngày.

Nhận thấy nhu cầu trải nghiệm internet trên dòng điện thoại "cục gạch" của khách hàng tăng cao, Nokia đã quyết định đưa kết nối 4G LTE lên các dòng máy feature phone mà hãng sản xuất. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm các ứng dụng như Facebook hay YouTube ngay trên những sản phẩm bền bỉ này.

Nokia 8000 DS 4G

Giá chính hãng: 1.790.000 đồng

Là mẫu feature phone xuất sắc nhất mà Nokia sở hữu hiện tại, Nokia 8000 DS 4G chỉ mới ra mắt vào khoảng thời gian cuối 2020 và được HMD Global (công ty sở hữu thương hiệu Nokia hiện tại) ưu ái trang bị cho nhiều tính năng ưu việt.

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là khả năng kết nối 4G LTE và truy cập Wi-Fi tốc độ cao. Chủ nhân của Nokia 8000 DS 4G sẽ thoải mái cập nhật email, duyệt web và trải nghiệm các công cụ quen thuộc trên smartphone như mạng xã hội, xem video YouTube, định vị với Google Maps hay trợ lý ảo Google Assistant.

Nokia 8000 DS 4G có màn hình màu rộng 2.8 inch sắc nét, sử dụng bàn phím cong 3D với bộ giao diện người dùng rất quen thuộc. Bộ khung vỏ làm từ polycarbonate duy trì truyền thống siêu bền của dòng điện thoại "cục gạch". Ưu thế về pin cũng tiếp tục được phát huy với thời gian chờ lên đến 21 ngày và thời gian đàm thoại 7.4 ngày.

Nokia 6300 DS 4G

Giá chính hãng: 1.290.000 đồng

Tiếp theo là phiên bản mới của một "huyền thoại" trong làng di động những năm 2000 - Nokia 6300 DS 4G. Cầm thiết bị trên tay, bạn sẽ nhận ra ngay kiểu dáng thiết kế quen thuộc của chiếc điện thoại Nokia 6300 đình đám tại Việt Nam một thời. Tuy nhiên, cải tiến ở công nghệ 4G và Wi-Fi lại đem lại nhiều trải nghiệm mới.

Tất cả những gì người dùng cần để trải nghiệm kết nối 4G trên sản phẩm này là một chiếc SIM 4G chuyên dụng. Đáng nói hơn, người dùng Nokia 6300 DS 4G còn có thể biến thiết bị thành một điểm phát Wi-Fi di động dựa trên dữ liệu mạng 4G.

Nhà sản xuất đem tới cho Nokia 6300 DS 4G màn hình màu rộng 2.4 inch TFT, dung lượng RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB. Bạn có thể chụp ảnh bằng camera sau VGA của sản phẩm rồi đăng tải lên Facebook bằng chính chiếc điện thoại này.

Khác với phiên bản Nokia 6300 của quá khứ, trong lần trở lại này Nokia 6300 DS 4G sử dụng hai phối màu đơn giản là thanh lịch hơn là đen và trắng. Lướt ngón cái trên bàn phím cơ nhỏ nhắn, bạn sẽ tìm lại được cảm giác quen thuộc khi nhắn tin chỉ cần một ngón tay duy nhất.

Nokia 215 DS 4G

Giá chính hãng: 749.000 đồng

Với mức giá chính hãng chỉ 749.000 đồng, Nokia 215 DS 4G là chiếc feature phone 4G có giá thành hợp lý nhất của Nokia hiện tại. Sản phẩm có kiểu dáng đậm chất điện thoại "cục gạch" nhất trong danh sách với thân máy mang nhiều nét tương đồng với người tiền nhiệm Nokia 1280 bền bỉ.

Nhờ hỗ trợ mạng di động 4G, Nokia 215 DS không chỉ có khả năng duyệt web nhanh chóng mà còn nâng cao trải nghiệm nghe gọi với VoLTE chuẩn, giúp cho việc nghe gọi và đàm thoại trở nên rõ ràng, ổn định.

Ưu thế về pin hỗ trợ người dùng thực hiện một cuộc gọi dài 8 tiếng hoặc nghe nhạc trong 46 giờ liên tục. Nokia 215 DS 4G hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, bạn có thể tận dụng ưu thế này để khéo léo sử dụng các gói cước ưu đãi, phục vụ trải nghiệm lướt Facebook và truy cập internet của mình.

Chiếc điện thoại phổ thông này còn được tích hợp một tựa game rất quen thuộc với người dùng Nokia là Rắn săn mồi, đưa bạn trở lại tuổi thơ với thao tác di chuyển đơn giản dựa trên bốn phím điều hướng.

1