Xem thêm

Mời dùng Anydesk: Điều khiển điện thoại từ xa trên thiết bị Android khác

CEO Lộc Minh
Làm việc trong môi trường văn phòng, chúng ta chắc hẳn đã quen thuộc với phần mềm TeamViewer trên máy tính, một công cụ hỗ trợ điều khiển từ xa giữa các thiết bị khác...

Làm việc trong môi trường văn phòng, chúng ta chắc hẳn đã quen thuộc với phần mềm TeamViewer trên máy tính, một công cụ hỗ trợ điều khiển từ xa giữa các thiết bị khác nhau. Với việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn trực tuyến mà không cần phải gặp mặt trực tiếp, TeamViewer đã chứng tỏ mình là một công cụ tiện ích hiệu quả trên máy tính. Tuy nhiên, TeamViewer cũng có một số hạn chế khi sử dụng trên điện thoại thông minh, ví dụ như không hỗ trợ cảm ứng trên một số thiết bị Android mới như Pixel 3 và Redmi 8A Dual, đồng thời, việc phải cài đặt nhiều phiên bản và mô-đun khác nhau cũng làm khó khăn cho người dùng mới. Ngoài ra, một số tính năng truy cập không giám sát trên TeamViewer yêu cầu phải trả phí để sử dụng.

Trong những năm gần đây, một phần mềm đã phổ biến và được người dùng tin tưởng cài đặt trên các điện thoại Android là AnyDesk. Với AnyDesk, bạn có thể điều khiển điện thoại của người khác bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Cài đặt AnyDesk trên cả hai thiết bị

Trước tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng AnyDesk trên cả điện thoại bạn muốn kiểm soát và điện thoại bạn đang sử dụng.

Mời dùng Anydesk: Điều khiển điện thoại từ xa trên thiết bị Android khác (1) Hình 1: AnyDesk trên Google Play

Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn cần mở ứng dụng AnyDesk và một cửa sổ thông báo yêu cầu cài đặt "AnyDesk Control plugin" sẽ hiển thị. Bạn cần nhấn "OK" và sau đó cài đặt plugin.

Mời dùng Anydesk: Điều khiển điện thoại từ xa trên thiết bị Android khác (2) Hình 2: Cài đặt plugin AnyDesk

Sau khi cài đặt plugin, quay lại ứng dụng AnyDesk. Một cửa sổ hiển thị yêu cầu kích hoạt truy cập vào plugin AnyDesk sẽ xuất hiện. Bạn hãy nhấn "OK", và tiếp theo, vào cài đặt để cho phép quyền truy cập và kiểm soát hành động trên màn hình bằng cách chọn "AnyDesk Control Service AD1".

Mời dùng Anydesk: Điều khiển điện thoại từ xa trên thiết bị Android khác (3) Hình 3: Cấp quyền truy cập cho plugin AnyDesk

Sau khi cung cấp các quyền về Trợ năng, quay lại ứng dụng AnyDesk. Tại màn hình chính của ứng dụng, bạn sẽ thấy dãy số 6 chữ số trong mục "Your Address". Đây là dãy số mà thiết bị bạn muốn kiểm soát cần chia sẻ để kết nối với thiết bị của bạn.

Mời dùng Anydesk: Điều khiển điện thoại từ xa trên thiết bị Android khác (4) Hình 4: Sao chép địa chỉ từ điện thoại muốn kiểm soát

Bước 2: Cài đặt AnyDesk trên điện thoại muốn kiểm soát

Trên điện thoại muốn kiểm soát, hãy truy cập vào Google Play và cài đặt ứng dụng AnyDesk. Mở ứng dụng AnyDesk và không giống như thiết lập trên điện thoại của bạn, bạn không cần phải cài đặt plugin điều khiển AnyDesk. Nếu bạn không muốn thiết bị của bạn bị kiểm soát ngược trên thiết bị khác, hãy chọn "Hủy".

Mời dùng Anydesk: Điều khiển điện thoại từ xa trên thiết bị Android khác (5) Hình 5: AnyDesk trên điện thoại muốn kiểm soát

Tiếp theo, hãy dán dãy số 6 chữ số từ điện thoại muốn kiểm soát vào ô "Remote Address" và nhấn vào biểu tượng mũi tên để kết nối. Trên điện thoại muốn kiểm soát, bạn sẽ nhận được thông báo cho phép kết nối, hãy chọn "Start Now" để bắt đầu. Tại cửa sổ tiếp theo, nhấn "Accept" để bắt đầu chia sẻ màn hình từ xa.

Mời dùng Anydesk: Điều khiển điện thoại từ xa trên thiết bị Android khác (6) Hình 6: Xác nhận kết nối trên điện thoại muốn kiểm soát

Trên thiết bị của bạn, AnyDesk sẽ cung cấp công cụ mở rộng dưới dạng hình nan quạt. Tính năng này cho phép mở rộng các tùy chọn bằng cách chạm và giữ vào cạnh bên màn hình.

Đây là cách bạn có thể điều khiển điện thoại người khác thông qua ứng dụng AnyDesk. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới!

Xem thêm:

1