Xem thêm

Màn hình iPhone bị ngấm nước vào trong phải làm sao?

CEO Lộc Minh
iPhone, chiếc điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, không tránh khỏi những rủi ro từ nước. Khi nước xâm nhập vào màn hình, không chỉ gây hư hỏng màn hình mà còn có...

Màn hình iPhone bị ngấm nước gây hư màn hình nếu không sử lý kịp thời

iPhone, chiếc điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, không tránh khỏi những rủi ro từ nước. Khi nước xâm nhập vào màn hình, không chỉ gây hư hỏng màn hình mà còn có thể ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong. Có những trường hợp nhẹ chỉ gây đốm sáng trên màn hình, nhưng cũng có những trường hợp nặng hơn khiến màn hình và các chức năng khác của iPhone bị hỏng.

iPhone bị nước vào màn hình sẽ có những lỗi gì?

Mặc dù iPhone được trang bị tính năng chống nước và chống bụi, người dùng vẫn không thể chủ quan với chiếc điện thoại này. Tính năng chống nước chỉ phát huy tác dụng trong điều kiện tiêu chuẩn. Khi iPhone bị nước vào màn hình, có thể xảy ra các lỗi sau:

  • Màn hình xuất hiện đường kẻ, sọc nhiều màu.
  • Màn hình hiển thị không đều.
  • Màn hình bị nhiễu màu, chất lượng hiển thị kém và mờ nhạt.
  • Màn hình không hiển thị, tối đen hoàn toàn.
  • Màn hình xuất hiện các vết loang đốm gây mất thẩm mỹ.

iphone bị vô nước

Cách sơ cứu màn hình iPhone bị vô nước

Khi iPhone bị nước vào màn hình, bạn cần xử lý ngay lập tức để tránh hư hỏng nghiêm trọng. Nước ngấm vào màn hình càng lâu, các bộ phận bên trong càng bị ảnh hưởng. Sau đây là các bước sơ cứu khi iPhone bị nước vào màn hình:

Bước 1: Lấy iPhone ra khỏi nước và tắt nguồn. Tháo hết các phụ kiện đang gắn trên iPhone như tai nghe, cắm sạc, ốp lưng, và không bật nguồn.

Bước 2: Lau khô toàn bộ bề mặt máy bằng khăn mềm hút nước. Tháo khe SIM và lau khô bộ phận này. Sau đó, dùng tay vẫy mạnh để nước chảy ra từ các cổng. Hãy cầm điện thoại chắc chắn.

Bước 3: Nếu lượng nước vào không quá nhiều, bạn có thể để iPhone trong một nơi thoáng mát có gió nhẹ khoảng 5 giờ trước khi bật lại thiết bị.

Lưu ý: Tránh bỏ thiết bị vào thùng gạo hoặc sử dụng máy sấy tóc để sấy. Điều này chỉ làm cho iPhone bị bẩn và nước bốc lên nhanh chóng, gây ảnh hưởng đến các linh kiện và nguy cơ cháy nổ.

Lưu ý khi sử dụng iPhone

Mặc dù iPhone từ phiên bản 7 trở lên có chuẩn chống nước IP67, IP68, nhưng điều này chỉ áp dụng trong những trường hợp không thể tránh được như rơi vào nước vô tình. Chuẩn chống nước không đảm bảo hoàn toàn. Do đó, Apple không bảo hành cho những chiếc iPhone bị nước vào.

Lời khuyên: Dù bị ngấm nước nhẹ hay nặng, bạn nên tìm một trung tâm sửa chữa iphone uy tín ngay sau khi xảy ra sự cố để đảm bảo an toàn cho chiếc điện thoại của mình.

Hình ảnh tại Huy Dũng Mobile

Nếu bạn đang ở Hồ Chí Minh, hãy đến trung tâm Huy Dũng Mobile để được hỗ trợ sấy, kiểm tra, vệ sinh máy hoàn toàn miễn phí. Tại Huy Dũng Mobile, mọi quy trình từ sấy khô, vệ sinh cho đến kiểm tra đều được thực hiện tốt nhất. Để được tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ hotline: 0974.54.54.54 để được giải đáp nhanh chóng.

1