Xem thêm

Loadmaster: Người phụ trách tải và xếp hàng trên máy bay

CEO Lộc Minh
Hình ảnh: Một Loadmaster của Không quân Hoàng gia Australia hướng dẫn một phương tiện lên máy bay C-130J Hercules vào năm 2016. Một loadmaster là thành viên phi hành đoàn trên máy bay dân...

Call to Action Hình ảnh: Một Loadmaster của Không quân Hoàng gia Australia hướng dẫn một phương tiện lên máy bay C-130J Hercules vào năm 2016.

Một loadmaster là thành viên phi hành đoàn trên máy bay dân sự hoặc quân sự được giao nhiệm vụ tải, vận chuyển và xếp hàng an toàn trong không gian. Loadmaster phục vụ trong quân đội và các hãng hàng không dân dụng của nhiều quốc gia.

Nhiệm vụ

Loadmaster Hình ảnh: Brevet của Không quân Hoàng gia Australia

Loadmaster thực hiện các tính toán và lập kế hoạch về tải, xếp hàng và hành khách để giữ cho máy bay nằm trong giới hạn trọng tâm an toàn trong suốt chuyến bay. Loadmaster đảm bảo hàng hóa được đặt trên máy bay theo cách sao cho không quá tải các phần nhạy cảm của khung gầm và sàn hàng hóa. Các quy định dân dụng và quân sự cũng được xem xét để ngăn chặn việc đặt một loại hàng hóa gần nhau với loại hàng hóa khác. Hàng hóa đặc biệt có thể yêu cầu các thiết bị đặc biệt để được tải an toàn lên máy bay, giới hạn vị trí có thể đặt hàng hóa khác. Từ mặt chiến thuật, Loadmaster cũng có thể tác động trực tiếp đến sự sẵn sàng chiến đấu khi họ cũng chịu trách nhiệm xác định thứ tự tải hàng lên máy bay để hàng quan trọng chiến thuật hơn (ví dụ: đạn dược) được đưa ra trước và do đó sẵn sàng triển khai nhanh hơn so với các mặt hàng hỗ trợ khác; điều này có thể đặc biệt quan trọng đối với các căn cứ hoạt động tiến về.

Loadmaster có thể thực hiện việc tải hàng lên máy bay vật lý, nhưng chủ yếu là giám sát các nhóm và quy trình tải hàng. Một khi đặt trên máy bay, Loadmaster đảm bảo rằng hàng hóa của họ được cố định đúng cách, vì việc thay đổi đột ngột của hàng hóa có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng cho máy bay. Chuỗi, dây đai và khóa hàng hóa tích hợp là những công cụ thông thường được sử dụng để cố định hàng hóa. Vì hàng hóa có thể di chuyển trong các động tác bất ngờ, Loadmaster phải xác định loại, số lượng và vị trí phù hợp của các thiết bị hạn chế hàng hóa.

Nhiều Loadmaster cũng có thể yêu cầu được đủ khả năng để "phân phát từ không trung" như thả lính dù hoặc hàng hóa bằng dù. So với việc vận chuyển hàng hóa theo cách tương đối thông thường, việc thả hàng từ không trung có thể là hoạt động kỹ thuật và nguy hiểm. Dưới một số tình huống, cách tốt nhất để cung cấp lại hỗ trợ cho các lực lượng chiến đấu trên mặt đất là thông qua việc giao hàng không trung của thiết bị, đạn dược, thực phẩm và dụng cụ y tế. Nhiều chiến thắng quân sự đã phụ thuộc lớn trong việc giao hàng không trung.

Loadmaster trên trực thăng cung cấp thông tin về khả năng c clearance chiến đấu và chỉ dẫn phi công đến vị trí an toàn khi hạ cánh và cất cánh.

Lịch sử

Phát triển, những năm 1940 và Thế chiến II

Mặc dù lĩnh vực công việc của người loadmaster không được thành lập chính thức bởi Không quân Hoa Kỳ cho đến năm 1953, các nhiệm vụ được giao sau này đã bắt đầu từ rất sớm trong Chiến tranh Thế giới II khi nhân viên giặt là trực lễ tân của các đơn vị quân nhân thuộc Air Corps bắt đầu bay trên các máy bay vận tải quân sự ở Australia và New Guinea, sau đó là khu vực Chiến dịch Trung Hoa-Burma-Ấn Độ, để thả các bó hàng hóa đã được chuẩn bị trước đó ra khỏi cửa máy bay trên khu vực thả hàng từ trên không. Đến năm 1944, Đại đội vận tải lính thủy đánh nhảy lửa IX ở châu Âu đã bao gồm nhân viên được chỉ định là "dropmasters" trong các đội vận tải lính thuộc quân đoàn vận tải lính. Cũng vào năm 1944, Air Transport Command bắt đầu chỉ định các sĩ quan quân nhân, hầu hết trong số họ đã được đào tạo về nhiệm vụ phi công trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm phi công, hướng dẫn viên và nhà phóng viên, làm "nhân viên chuyến bay". Những viên chức chuyến bay đầu tiên đã được chỉ định cho các chuyến bay đặc biệt được biết đến là "Red Ball" được thiết lập để chuyển phát các bộ phận máy bay quan trọng cho các đơn vị ATC ở Ấn Độ thuộc nhóm đòn bẩy Ấn Độ-Trung Quốc. Vào cuối cuộc chiến, viên chức chuyến bay đã bay trên hầu hết các máy bay vận tải bốn động cơ để chịu trách nhiệm cho danh sách hàng hóa và chăm sóc hành khách. Tính toán trọng lượng và cân bằng ban đầu không xuất hiện dường như không phải là một trong những nhiệm vụ của họ, mặc dù nó đã liên quan đến lĩnh vực ngành loadmaster kể từ khi nó được thành lập. Họ được trao MOS 2967 - Nhân viên chuyến bay. MOS mới rõ ràng là một phát triển từ MOS 967, được giao cho các người được chỉ định cho các đơn vị hàng không như chuyên gia lưu thông hàng không.

Trong suốt Chiến tranh Thế giới II, máy bay ban đầu được tải một cách ngẫu nhiên, với nhân viên mặt đất xếp càng nhiều hàng hóa vào máy bay càng tốt, điều này thường dẫn đến vấn đề về trọng lượng và cân bằng. Để giảm bớt tình huống này, các đơn vị tiếp viên không quân đã được thành lập bởi các trung đoàn vận tải quân nhân ở nước ngoài và, sau khi thành lập Air Transport Command, tại các điểm giao hàng không ở Hoa Kỳ. Sĩ quan, phi công và hướng dẫn viên được đào tạo để thực hiện các tính toán trọng lượng và cân bằng và trở thành trách nhiệm của họ để lên kế hoạch tải hàng. Các kỹ sư hàng không trên máy bay ném bom và vận tải bốn động cơ cũng được đào tạo về tính toán trọng lượng và cân bằng bằng cách sử dụng các thước phim đặc biệt cho từng chiếc máy bay và thường được biết đến với cái tên "slipsticks".

Cuối những năm 1940, Chiến tranh Triều Tiên và những năm 1950

Cho đến những năm 1980, loadmaster chủ yếu được tìm thấy trong lĩnh vực quân đội, nhưng khi các hãng hàng không dân dụng tham gia vào hoạt động vận chuyển hàng không với các máy bay lớn, đặc biệt là máy bay Boeing 747, nhiều công ty bắt đầu sử dụng loadmaster trên các chuyến bay vận chuyển hàng hóa phức tạp.

Loadmaster được tôn vinh

  • Airman First Class John Levitow trở thành người duy nhất được trang bị Huân chương danh dự sau khi máy bay chiến đấu AC-47 của anh bị một pháo binh Việt Cộng ném tại Bien Hoa vào năm 1968. Bị thương nặng, Levitow đã kịp thời ném một vật sáng được sẵn sàng ra khỏi máy bay trước khi nó châm ngòi kho đạn của máy bay.
  • Staff Sergeant Charles Schaub đã được trao Huân chương Quân đội Hoa Kỳ vì hành động của anh khi chiếc C-130 của anh bị đạn đánh gục tổ lái và làm bị thương phi công và điều hướng trong khi thực hiện nhiệm vụ thả hàng trên An Loc năm 1972.
  • SSgt. Maynard Grubbs đã được trao Huân chương Bạc cho vai trò của anh là người loadmaster trên phi cơ C-123 do Đại tá Joe M. Jackson chỉ huy, người đã hạ cánh phi cơ C-123 của mình tại Khe Sanh để đón lấy các thành viên của một nhóm điều phối vận tải của Không quân đã bị mắc kẹt tại trại bị bao vây ở Kham Duc. (Đại tá Jackson đã được trao Huân chương danh dự cho hành động của mình.)
  • Nhiều loadmaster khác đã nhận được Huân chương Bạc cho các hành động trong các chuyến bay chiếu sáng C-130 và SSgt. Ralph Bemis đã nhận được huy chương sau khi máy bay C-130 mà anh đang đứng trên bị bắn hạ trên khoảng không An Loc.
  • Sĩ quan Daniel Baxter (RAF) là một người loadmaster trên trực thăng Chinook và thành viên của đội Chinook dự phòng tại Trại Bastion, Afghanistan. Anh đã được đề cập trong các thông điệp cho các hành động vào ngày 6 tháng 9 năm 2006 với sự chuyên nghiệp và gan dạ dưới sự bắn phá của kẻ thù ba lần.
  • Hạ sĩ Graham Jones, 32 tuổi, một thành viên phi hành đoàn trực thăng Chinook, đã được tôn vinh vì vượt quá nhiệm vụ của mình bằng cách rời máy bay để bắn vào kẻ thù trong lòng đất của Taliban để một người lái xe đạp lên đường có thể thoát ra khỏi chỗ đó.

Xem thêm

  • Aircrew brevet (Bằng chứng phi công)
  • Loading master (Vị trí tương tự tại các cảng biển)
  • Phân phối trọng lượng
1