Xem thêm

Lenovo Tab M7 3. Thử nghiệm: Không phù hợp cho cả trẻ em của bạn

CEO Lộc Minh
Bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng 7 inch giá rẻ? Lenovo Tab M7 3. Thử nghiệm có thể là một lựa chọn cho bạn. Với thiết kế kim loại, chạy hệ điều...

Bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng 7 inch giá rẻ? lenovo tab m7 3. Thử nghiệm có thể là một lựa chọn cho bạn. Với thiết kế kim loại, chạy hệ điều hành Android Go và thời lượng pin lâu, với giá chỉ 89 Euro, nó thực sự rất hấp dẫn. Nhưng liệu một chiếc máy tính bảng có giá rẻ có thể đáp ứng được những đòi hỏi của bạn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết đánh giá Lenovo Tab M7 3.

Thiết kế và chất lượng

Một điều thú vị là Lenovo Tab M7 thế hệ thứ 3 được đóng gói trong một khung kim loại chắc chắn, tạo cảm giác cao cấp. Máy có độ dày 8,3mm và cân nặng chỉ 237g, rất nhẹ và dễ dàng cầm trong một tay. Đặc biệt, Lenovo cung cấp một phiên bản dành riêng cho trẻ em với một chiếc ốp bảo vệ mềm và chất liệu nhựa mềm, bảo vệ máy tính bảng tốt hơn. Tôi thích đặc biệt bởi vì nó có thể đứng được và trực quan ở cả chế độ dọc và ngang.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Lenovo Tab M7 không có nhiều tính năng cao cấp. Thay vì cổng USB-C, chúng ta chỉ có cổng microUSB cũ. Máy cũng không có cảm biến vân tay, nhưng ít nhất chúng ta vẫn có cổng tai nghe thông thường và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Hiển thị: 7 inch

Màn hình LCD của Lenovo Tab M7 3 có kích thước 7 inch với độ phân giải 1024 x 600 pixel. Mặc dù độ phân giải này tương tự như iPad ban đầu của Apple vào năm 2010, nhưng chúng ta đang sống trong năm 2022 và đây là một con số khá thấp đối với một màn hình 7 inch. Khi nhìn kỹ, đặc biệt là với văn bản, hình ảnh có vẻ hơi mờ đi. Chất lượng hình ảnh của màn hình tương đương với một màn hình HD 8 inch.

Các tính năng khác của màn hình khá đáng chú ý. Góc nhìn ổn định, màu sắc khá chính xác và đủ sáng cho việc sử dụng trong nhà. Tuy nhiên, với chỉ 350 Nits, màn hình quá tối để sử dụng thoải mái ngoài trời. Nếu bạn muốn đọc sách điện tử trên bãi biển, máy tính bảng này không phải là lựa chọn tốt.

Phần cứng và hiệu năng

Lenovo Tab M7 3 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek MT8166 quad-core tốc độ 2GHz. Phiên bản hỗ trợ LTE có chip MT8766. Chúng ta cũng có 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Tôi đã thử nghiệm phiên bản Wi-Fi thông thường.

Kết quả kiểm tra Geekbench 5 cho thấy hiệu suất xử lý của máy tương tự như Amazon Fire HD 8 Plus và Lenovo Tab M8 ban đầu. So với samsung galaxy tab A7 Lite, máy tính bảng này có hiệu năng đồ họa kém hơn. Một số bài kiểm tra đồ họa như Geekbench 5 Compute-Test và 3D Mark Wild Life hoàn toàn không chạy được trên Tab M7, hiệu suất đồ họa rất yếu.

Kiểm tra trò chơi của tôi cũng cho thấy điều này. Trò chơi không quá phức tạp như Shadow Death 2 hoạt động khá tốt, nhưng đôi khi tốc độ khung hình giảm xuống 20 fps hoặc thấp hơn, làm cho trò chơi bị giựt giựt. Trò chơi đơn giản như Super Mario Run hoạt động rất tốt, nên những trò chơi đơn giản này hoàn toàn khả quan.

Tuy nhiên, các ứng dụng hàng ngày không chạy tốt. Mặc dù Tab M7 chạy Android Go, hệ điều hành và các ứng dụng như Google Chrome và YouTube vẫn gặp lỗi từ thời gian này qua thời gian khác. Máy tính bảng này luôn làm tôi cảm thấy chậm và nó luôn mất một chút thời gian để tải đúng. Vì vậy, Lenovo Tab M7 thực sự chậm và cảm giác như vậy.

Phần mềm: Android 11 Go

Lenovo Tab M7 3 chạy trên hệ điều hành Android 11 Go. Đây là một phiên bản Android được phát triển dành riêng cho phần cứng yếu. Đó là lý do tại sao Lenovo chọn Android Go cho Tab M7, vì nếu sử dụng Android tiêu chuẩn, máy tính bảng này sẽ gặp nhiều vấn đề khác. Tuy tôi không nghĩ rằng nó sẽ nhận được cập nhật lớn nào, nhưng ít nhất chắc chắn sẽ có các bản vá bảo mật nhỏ.

Nói chung, tôi thích giao diện phần mềm, tôi không có gì phải phàn nàn. Ngoại trừ việc hệ thống vẫn thường xuyên gặp vấn đề.

Thời lượng pin

Thời lượng pin của Lenovo Tab M7 khá tốt, một phần là do màn hình tối hơn. Trong bài kiểm tra pin của tôi, nó đạt được thời lượng sử dụng lên đến 8,5 giờ. Trong thử nghiệm này, tôi luôn chạy một video YouTube HD ở độ sáng tối đa liên tục.

Kết luận

Vậy, Lenovo Tab M7 thế hệ thứ 3 có phù hợp với bạn không? Thực ra, tôi nghĩ bạn nên đầu tư một chút tiền để có một thiết bị tốt hơn. Đúng, thiết kế máy tốt và màn hình cũng đủ tốt và thời lượng pin khá lâu. Nhưng hiệu năng xử lý đơn giản là quá yếu. Ngay cả khi chỉ duyệt web và xem YouTube, máy tính bảng vẫn gặp phải giựt giựt và chậm chạp.

Tab M7 có thể sử dụng như một thiết bị đọc sách điện tử, nhưng chỉ khi bạn đọc chỉ ở trong nhà. Trong trường hợp này, mua một đầu đọc sách điện tử thực sự sẽ hơn.

Hãy xem xét các lựa chọn khác nhau. Đối với nhiều người, Amazon Fire HD 8 và HD 8 Plus là lựa chọn tốt hơn. Trên giấy, hiệu suất CPU tương đương, nhưng thực tế cảm giác nhanh hơn rõ rệt và đây cũng là một phiên bản máy chơi game tốt hơn. Đúng, đó là Android của Amazon thay vì Android của Google, nhưng hiệu năng đồ họa đáng kể hơn. Nó có màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn.

Nếu bạn sẵn sàng chi khoảng gấp đôi tiền, hãy xem xét realme Pad mini. Đây là một chiếc máy tính bảng 8 ,7 inch khá sang trọng với khung kim loại, màn hình HD, hiệu năng tốt hơn và chạy trên hệ điều hành Google Android tiêu chuẩn.

TabletBlog Newsletter

1