Xem thêm

Kinh nghiệm mua máy tính bảng chỉ với 3 tiêu chí cực hiệu quả

CEO Lộc Minh
Máy tính bảng đã trở thành một công cụ hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó không chỉ thay thế laptop một cách gọn nhẹ mà còn mang lại hiệu năng...

Máy tính bảng đã trở thành một công cụ hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó không chỉ thay thế laptop một cách gọn nhẹ mà còn mang lại hiệu năng không kém phần mạnh mẽ. Ngoài ra, máy tính bảng cũng đáp ứng nhu cầu giải trí, xem phim và chơi game một cách tuyệt vời. Dưới đây là những tiêu chí và kinh nghiệm quan trọng để bạn chọn được chiếc máy tính bảng phù hợp với túi tiền của mình!

Thiết kế mỏng nhẹ, giao diện thân thiện

kinh-nghiem-mua-may-tinh-bang Máy tính bảng đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Các nhãn hàng ra mắt hàng loạt sản phẩm để người dùng có nhiều sự lựa chọn. Điều quan trọng là bạn nên chọn một sản phẩm có khung viền chắc chắn nhưng vẫn nhẹ nhàng để dễ dàng mang theo. Đảm bảo máy bền và chịu được va đập nhẹ nếu chẳng may làm rớt. Một thiết kế đẹp cũng sẽ làm tăng hứng thú cho bạn mỗi khi sử dụng máy tính bảng, giảm cảm giác nhàm chán và muốn thay đổi.

Đừng lo lắng, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã máy tính bảng được thiết kế vô cùng sang trọng và phối màu thời thượng. Ngay cả các dòng máy tính bảng phân khúc tầm trung cũng có vẻ bề ngoài ấn tượng.

Màn hình cũng là một yếu tố quan trọng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, liệu bạn dùng máy tính bảng chủ yếu để làm việc, thiết kế đồ hoạ hay chỉ đơn thuần là giải trí? Dù là gì, hãy chọn màn hình với kích thước 10 inch trở lên, bạn sẽ không hối hận và không muốn đổi lên một màn hình to hơn sau một thời gian sử dụng.

kinh-nghiem-mua-may-tinh-bang

  • Kích thước màn hình từ 7 - 9 inch: Đây là dòng máy tính bảng Mini, với màn hình tương đối nhỏ so với dòng tiêu chuẩn. Nếu bạn thường xuyên di chuyển hoặc chỉ dùng để đọc sách và giải trí nhẹ, bạn có thể cân nhắc kích thước nhỏ gọn này với tỉ lệ màn 16:9.

  • Kích thước màn hình từ 10 inch trở lên: Sở hữu màn hình rộng hơn, bạn sẽ có những trải nghiệm tốt hơn. Bạn có thể thay thế laptop bằng việc kết nối bàn phím ngoài, bút cảm ứng và thoải mái thực hiện các tác vụ văn phòng cơ bản. Phiên bản máy tính bảng lớn còn mang lại trải nghiệm giải trí đỉnh cao. Bạn có thể thưởng thức những bộ phim bom tấn trên màn hình rộng sắc nét hoặc chơi game một cách thoải mái.

Cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đầu tiên, hãy xác định nhu cầu sử dụng của bạn để có thể chọn một cấu hình phù hợp và tiết kiệm chi phí. Hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như được hưởng chế độ bảo hành và hậu mãi.

kinh-nghiem-mua-may-tinh-bang Điểm quan trọng nhất khi chọn mua máy tính bảng là chipset. Hãy chọn máy tính bảng có RAM từ 4GB trở lên và bộ vi xử lý mạnh mẽ như Snapdragon Gen 7, Exynos 9810, và nhiều hơn nữa. Đây là yếu tố quyết định cho việc máy tính bảng vận hành trơn tru và không bị đứng máy, giật lag.

Đối với RAM dưới 4GB, bạn vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu đơn giản như xem Youtube, tin tức, lướt web và giải trí nhẹ nhàng. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp với học sinh, sinh viên và những người không có quá nhiều yêu cầu sử dụng.

Từ các dòng máy tính bảng RAM 4GB đến 8GB, bạn có khả năng sử dụng đa nhiệm tốt hơn, vận hành nhiều cửa sổ, tab trình duyệt và ứng dụng đồ hoạ cao như Adobe hoặc chơi game hạng nặng như GTA, PubG.

Hiện nay, máy tính bảng có RAM từ 4GB trở lên thường đi kèm với bộ nhớ trong từ 64GB, 128GB đến 1TB tuỳ theo cấu hình. Chọn một chiếc máy có dung lượng bộ nhớ cao cho phép bạn lưu trữ dữ liệu một cách thoải mái mà không lo bị gián đoạn khi cần tải xuống file có dung lượng lớn.

Một số dòng máy tính bảng hiện nay đã được trang bị sẵn những ứng dụng chuyên nghiệp. Ví dụ như Samsung đã tích hợp các ứng dụng Clip Up Studio, Infinite Painter, PenUp, Adobe Illustrator Draw. Hãy chọn máy tính bảng có nhiều ứng dụng để tăng hiệu suất sử dụng hoặc phục vụ cho các thành viên trong gia đình với mục đích khác nhau.

kinh-nghiem-mua-may-tinh-bang Bên cạnh đó, còn một số tính năng nhỏ khác bạn nên chú ý như hệ thống camera, công nghệ bảo mật, thời lượng pin và kết nối Internet/Wifi hoặc OTG. Những tính năng này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình làm việc và giải trí.

Giá thành hợp lý

kinh-nghiem-mua-may-tinh-bang Máy tính bảng hiện nay có nhiều phân khúc giá và đối tượng người dùng. Tuy nhiên, mua những chiếc máy tính bảng quá rẻ sẽ có nhiều hạn chế như độ bền, tốc độ vận hành và chất lượng hiển thị.

Trong tầm ngân sách từ 8 triệu trở lên, bạn đã có thể mua các máy tính bảng hiệu năng ổn định để đáp ứng các nhu cầu sử dụng hàng ngày. Nếu bạn yêu công nghệ và muốn trải nghiệm các dòng flagship cao cấp, cũng có những lựa chọn với giá đến vài chục triệu.

Hãy cân nhắc và chọn mua máy tính bảng đúng với nhu cầu và ngân sách của bạn!

Top máy tính bảng nên mua trong năm 2022

Dựa trên những tiêu chí trên, dưới đây là một số máy tính bảng nổi bật hiện nay:

1. Máy tính bảng Galaxy Tab A8

Galaxy Tab A8

Là một chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung với giá chỉ từ 7 triệu. Galaxy Tab A8 có thể đáp ứng rất tốt các nhu cầu sử dụng hàng ngày. Với thiết kế mỏng nhẹ chỉ 6.9 mm, cầm nắm dễ dàng. Màn hình TFT LCD 10.5 inch hiển thị sắc nét với công nghệ WUXGA đạt độ phân giải 1200 x 1920 pixels.

Galaxy Tab A8 trang bị con chip Unisoc Tiger T618, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng. Bạn có thể chơi game, sử dụng đa nhiệm mà không lo gián đoạn.

Hệ thống camera bao gồm camera chính 8MP và camera trước 5MP giúp ghi lại những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống. Dung lượng pin lớn lên đến 7040mAh cho phép sử dụng lên đến 2 ngày.

2. Máy tính bảng Galaxy Tab S7 FE

Galaxy Tab S7 FE

Galaxy Tab S7 FE là phiên bản rút gọn từ Galaxy Tab S7 mang lại hiệu năng ổn định với giá rẻ hơn. Đây là sự lựa chọn hợp lý cho học sinh, sinh viên và dân văn phòng.

Màn hình lớn đến 12.4 inch, tấm nền LCD chất lượng cao đạt độ phân giải 2560 x 1600 pixels giúp hiển thị nét căng.

Máy được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối dát phẳng bề mặt, độ dày chỉ 6.3mm nhưng vẫn sở hữu viên pin siêu to khổng lồ.

Bên trong, Galaxy Tab S7 FE được trang bị con chip Snapdragon 750G cùng RAM 4GB, cung cấp hiệu năng đáp ứng tác vụ game đồ hoạ cao và ứng dụng văn phòng.

Bút S-Pen đi kèm hỗ trợ việc sáng tạo, vẽ vời hoặc ghi chú ý tưởng táo bạo của bạn.

Theo Samsung công bố, Galaxy Tab S7 FE sử dụng viên pin cực khủng hơn 10.000mAh, có thể lướt web, xem phim liên tục đến tận 13 giờ.

3. Máy tính bảng Galaxy Tab S8 5G

Galaxy Tab S8 5G

Galaxy Tab S8 là phiên bản nhỏ và giá thấp nhất trong dòng Galaxy Tab S8 Series. Đây là một chiếc máy tính bảng cao cấp, hỗ trợ sử dụng bút S-Pen và đáp ứng nhu cầu của người đi làm.

Hoàn thiện từ nhôm nguyên khối cao cấp, thiết kế tỉ mỉ mang lại vẻ sang trọng hơn so với dòng máy bằng nhựa. Màn hình LCD 11 inch với viền siêu mỏng tạo không gian hiển thị rộng rãi. Độ phân giải 2560 x 1600 pixels và tần số quét 120Hz cho khả năng hiển thị rõ nét, đậm màu sắc và trải nghiệm trơn tru hơn.

Bên trong, máy tính bảng được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 và RAM 8GB, xử lý mọi tác vụ một cách trơn tru. Bộ nhớ trong 128GB có thể mở rộng nhờ khe cắm thẻ nhớ bên ngoài.

Hệ thống camera xuất sắc với cảm biến camera chính lên đến 13MP, camera góc siêu rộng 6MP và camera selfie 12MP, cùng khả năng quay video chuẩn 4K.

Galaxy Tab S8 Series hỗ trợ bút S-Pen tiện lợi và dung lượng pin cực khủng lên đến 8000mAh, giúp kéo dài thời lượng sử dụng và tiết kiệm thời gian hồi sạc.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng chính hãng giá tốt ở đâu?

Bạch Long Mobile cung cấp các thiết bị và phụ kiện công nghệ chính hãng với giá siêu tốt. Chính sách bảo hành và hậu mãi đi kèm chương trình khuyến mãi tốt nhất thị trường Việt Nam. Cam kết 1 đổi 1 khi có bất kỳ lỗi sản phẩm từ nhà sản xuất và cả lỗi người dùng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc chương trình, vui lòng gọi số hotline 1900 63 64 69 để được nhân viên tư vấn tận tình.

1