Xem thêm

Khắc phục màn hình điện thoại bị tối mờ trong một nốt nhạc

CEO Lộc Minh
Màn hình điện thoại là một phần quan trọng mà chúng ta cần phải chăm sóc cẩn thận. Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến màn hình bị nứt, vỡ hoặc xuất hiện...

Màn hình điện thoại là một phần quan trọng mà chúng ta cần phải chăm sóc cẩn thận. Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến màn hình bị nứt, vỡ hoặc xuất hiện các đốm sáng, sọc mờ, gây nhiều khó khăn khi sử dụng. Trong bài viết này, FPT Shop sẽ chỉ bạn cách khắc phục màn hình điện thoại bị tối mờ.

Màn hình điện thoại bị mờ là lỗi gì?

màn hình điện thoại bị mờ là tình trạng hiển thị các bóng mờ ở khu vực nút Home, nút Back, thanh điều hướng hoặc thông báo. Đây là khu vực có hình ảnh tĩnh trong thời gian dài, và sự tồn tại của màu sắc hoặc văn bản dẫn đến tình trạng bóng mờ.

Màn hình điện thoại bị mờ (Ảnh 1)

Khi hiện tượng tối mờ xảy ra, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện những vệt mờ trên chữ hoặc hình ảnh tĩnh. Những vệt mờ này vẫn hiển thị ngay cả khi bạn chuyển sang giao diện khác.

Lỗi này nếu không khắc phục sớm có thể gây khó chịu khi sử dụng điện thoại. Ngoài ra, lỗi này còn có thể làm máy lệch màu vĩnh viễn, mất các hình ảnh và dữ liệu quan trọng, hoặc gây hại cho mắt.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình điện thoại bị tối mờ

Màn hình điện thoại bị mờ có nhiều nguyên nhân. Hãy cùng tìm hiểu qua một số thông tin dưới đây.

Màn hình bị ố

màn hình điện thoại bị ố vàng ở hai bên góc cũng có thể dẫn đến tình trạng màn hình bị mờ. Nguyên nhân có thể là do lớp keo dán giữa màn hình và khung bị chảy do máy quá nóng hoặc do màn hình đã cũ, bị lỗi phần cứng.

Để khắc phục trong trường hợp này, hãy bỏ bớt các phụ kiện gắn trên điện thoại như ốp lưng, bao da. Đồng thời, đừng sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh quá nhiệt, đặc biệt là với các thiết bị iPhone. Tạm ngưng sử dụng điện thoại khi cảm thấy nó quá nóng và chờ cho máy nguội trước khi tiếp tục sử dụng.

Màn hình điện thoại bị ố (Ảnh 2)

Ảnh màn hình khóa không đúng kích thước

Một nguyên nhân khác khiến màn hình điện thoại samsung bị mờ là ảnh nền không phù hợp với độ phân giải màn hình. Nếu bạn sử dụng ảnh không phù hợp làm hình nền, ảnh sẽ bị phóng to lên và làm vỡ ảnh, gây mờ màn hình.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tìm những tấm ảnh có kích thước phù hợp với độ phân giải màn hình.

Ảnh màn hình khóa sai kích thước (Ảnh 3)

Xem hình ảnh trên app khi mạng không ổn định

Nếu bạn xem ảnh trên ứng dụng và thấy bị mờ, phải nhấn vào ảnh và chờ một lúc mới thấy rõ và nét, nguyên nhân có thể là do mạng ở khu vực đó đang gặp vấn đề.

Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra lại mạng xem có vấn đề gì không. Nếu có quá nhiều người sử dụng cùng một mạng Wifi, hãy chuyển sang mạng di động hoặc kết nối đến Wifi khác.

Xem ảnh trên app khi mạng không ổn định (Ảnh 4)

Ngoài ra, màn hình điện thoại bị tối mờ cũng có thể do bạn đang xem ảnh trên một ứng dụng bị phóng to quá lớn. Trong trường hợp này, có thể ứng dụng đó đã gặp lỗi.

Để khắc phục, bạn có thể thử gỡ bỏ ứng dụng đó hoặc cài đặt lại.

Xung đột phần mềm

Cập nhật các phần mềm mới có thể gây xung đột phần mềm do chưa được tối ưu. Đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều lỗi trên điện thoại di động, bao gồm cả tình trạng màn hình bị tối mờ.

Xung đột phần mềm (Ảnh 5)

Để khắc phục, bạn có thể:

  • Khởi động lại máy.
  • Khôi phục cài đặt gốc bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.

Lưu ý: Sau khi khôi phục cài đặt gốc, toàn bộ dữ liệu trên điện thoại sẽ bị xóa. Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng sang thiết bị khác hoặc thẻ nhớ trước khi tiến hành.

Mang máy đến trung tâm sửa chữa

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng tối mờ trên màn hình, hãy mang điện thoại của bạn đến trung tâm sửa chữa để kỹ thuật viên kiểm tra và hỗ trợ.

Trên đây là một số cách khắc phục màn hình điện thoại bị tối mờ. Để tiết kiệm thời gian, hãy tìm hiểu nguyên nhân đúng trước khi lựa chọn biện pháp phù hợp.

Xem thêm: Cách khắc phục tình trạng điện thoại bị mất tiếng nhanh nhất

1