Xem thêm

Đánh giá chi tiết về tai nghe không dây iWalk Amour Air Duo 2

CEO Lộc Minh
Ngày nay, mọi người sử dụng tai nghe không dây mà không cần suy nghĩ hai lần. Nhưng điều này không phải là trường hợp một vài năm trước. Trước khi công nghệ âm thanh...

Ngày nay, mọi người sử dụng tai nghe không dây mà không cần suy nghĩ hai lần. Nhưng điều này không phải là trường hợp một vài năm trước. Trước khi công nghệ âm thanh không dây thực sự (TWS) được phát minh, âm thanh không dây chỉ đủ để thực hiện cuộc gọi không cần tay. Ngoại trừ tai nghe đi kèm điện thoại thông minh, không ai sử dụng Bluetooth cho âm thanh. Nhưng sau đó, công nghệ TWS được phát minh, và âm thanh không dây đột nhiên ngang ngửa với kết nối dây. Apple đã chuyển sang sử dụng không dây hoàn toàn với iPhone 7, và phần còn lại là lịch sử. Bây giờ, mọi người đều sử dụng tai nghe không dây!

Nhưng điều này có thể gây khó khăn cho người tiêu dùng. Với sự tăng mạnh về cung cầu, cũng có sự tăng về đa dạng sản phẩm. Mọi nhà sản xuất đồ điện tử đều đang sản xuất ít nhất một đôi tai nghe không dây. Với nhiều lựa chọn như vậy, việc phân biệt được tai nghe tốt và tai nghe tệ có thể khó khăn. Một cách hữu ích để quyết định là tìm kiếm tai nghe từ những nhà sản xuất đáng tin cậy.

iWalk là một trong số những nhà sản xuất đáng tin cậy này. Họ sản xuất một loạt tai nghe, cùng với các dòng sạc độc đáo kết nối với điện thoại như iWalk Link Me 4. Bây giờ, chúng ta sẽ đánh giá chiếc tai nghe không dây iWalk Amour Air Duo 2. Đây là những chiếc tai nghe thoải mái và giá cả phải chăng, cung cấp chất lượng âm thanh khá tốt. Nhưng điều này chỉ là một phần nhỏ trong những gì bạn cần biết. Trước khi đầu tư vào bất kỳ chiếc tai nghe nào, bạn sẽ muốn xem xét ngăn sạc, thời lượng pin và các tính năng khác. Chỉ sau khi bạn có một cái nhìn tổng quan, bạn mới sẵn sàng đưa ra quyết định. Hãy cùng nhau xem xét kỹ hơn về Amour Air Duo 2 và xem chúng hoạt động như thế nào!

Thiết kế tổng quan

Tai nghe không dây iWalk Amour Air Duo 2 có kiểu dáng nhỏ gọn và thiết kế góc cạnh. Chúng được thiết kế để vừa vặn và chắc chắn trong tai bạn, và các góc cạnh này được tạo ra để đạt được mục đích đó. Bạn phải chèn tai nghe vào với một chuyển động xoay nhẹ và chúng sẽ tự động gắn vào chỗ. Khi điều này hoạt động tốt, rất thoải mái. Nó cũng tạo ra một niêm phong tốt giữa tai nghe và tai bạn. Kết quả là khả năng cách âm ấn tượng, giữ xa tiếng ồn từ môi trường.

Đương nhiên, điều này chỉ hoạt động tốt nếu tai nghe vừa vặn. Nếu đầu tai không chắc chắn, chúng sẽ không an toàn và khả năng cách âm sẽ không tốt. Ngược lại, nếu đầu tai quá chật, chúng sẽ không thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. May mắn thay, gói sản phẩm đi kèm có ba cặp nút tai phụ, mỗi cặp có kích thước khác nhau. Nếu bạn không hài lòng với cách tai nghe vừa, hãy thử một trong những cái khác. Chúng tôi thấy rất nhiều đánh giá về các loại tai nghe khác nhau phàn nàn rằng các nút tai quá to hoặc quá nhỏ. Dường như nhiều người không biết rằng trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể thay đổi nút tai đơn giản!

Vỏ tai nghe được làm từ nhựa ABS màu đen, với một lớp hoàn thiện mềm mịn. Điều này có nghĩa là chúng không bám vân tay và cũng dễ dàng làm sạch. Chúng có khả năng chống nước đạt chuẩn IPX5, vì vậy chúng có thể chịu được những giọt nước. Chúng không được thiết kế để sử dụng trong vòi hoặc dòng nước liên tục. Nhưng mồ hôi, mưa lớn và các nguồn ẩm khác trong cuộc sống hàng ngày không gây ra vấn đề gì. Bạn có thể vượt qua buổi tập thể dục buổi sáng của mình, trong nhà hoặc ngoài trời, mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Mặt sau của tai nghe nhỏ gọn và hình oval, với một phần nhô nhỏ hướng xuống. Phần nhô có một bề mặt cảm ứng nhỏ hoạt động như nút điều khiển tai nghe. Kích thước nhỏ khiến chúng khó chạm nhanh cho đến khi bạn quen vị trí của chúng. Tuy nhiên, bạn sẽ không vô tình kích hoạt các điều khiển khi chỉ điều chỉnh tai nghe. Các điều khiển có thể điều chỉnh âm lượng, chuyển bài hát, trả lời và kết thúc cuộc gọi và thực hiện các chức năng thường sử dụng khác. Bạn cũng có thể kích hoạt trợ lý giọng nói của điện thoại để hoạt động mà không cần chạm tay.

Giống như hầu hết các tai nghe không dây, tai nghe Amour Air Duo 2 đi kèm với một hộp sạc. Hộp sạc có thiết kế độc đáo, vì nó chia làm hai khi bạn mở nó. Vẫn có một khớp nối - hai nửa không tách rời hoàn toàn - nhưng "nắp" cũng lớn như phần còn lại. Việc chèn tai nghe vào rất dễ dàng và các ổ cắm chế tạo giúp loại bỏ khả năng chèn ngược chúng. Các ổ cắm cũng đảm bảo rằng các đầu tiếp xúc sẽ luôn chạm nhau khi nắp đậy đóng.

Hộp sạc được sạc từ mặt bên, không phải từ phía trước hoặc phía sau. Nó được sạc qua cổng USB Type-C, và có cáp đi kèm trong hộp. Điều này không giống như cổng nguồn ẩn phía sau nắp, nhưng lại tiện lợi hơn. Điều này chỉ là vấn đề bạn ưu tiên thiết kế thực tế hơn hay thiết kế thẩm mỹ hơn. Có một đèn LED đổi màu duy nhất nằm ngay bên cạnh cổng sạc. Đèn này sẽ chuyển sang màu xanh từ 60 đến 100 phần trăm pin, và màu xanh lam từ 30 đến 60 phần trăm. Khi pin còn 30%, đèn sẽ chuyển sang màu đỏ, điều đó có nghĩa bạn nên cắm sạc sớm.

iWalk có lịch sử sản xuất tai nghe với hộp sạc độc đáo. Hãy xem tới iWalk CrazyDuo. Những chiếc tai nghe này có thiết kế tương tự với Amour Air Duo 2, với những tính năng tương tự. Tuy nhiên, tai nghe CrazyDuo đi kèm với một hộp sạc lớn hơn, kiêm luôn là nguồn năng lượng dự phòng cho điện thoại của bạn.

Pin và kết nối

Khi sạc đầy pin, tai nghe không dây Amour Air Duo 2 của iWalk cung cấp khoảng 4 ½ giờ nghe nhạc. Điều này không tồi. Tuy nhiên, đây là thời lượng phát theo thông số của nhà sản xuất, có nghĩa là nó dựa trên phát âm thanh ở mức âm lượng nửa. Nếu bạn thích nghe với âm lượng cao, bạn có thể mong đợi thời lượng pin ngắn hơn. Điều này có thể đã tốt ba hoặc bốn năm trước. Nhưng hiện nay, tai nghe không dây mới hơn được trang bị thời lượng pin từ bảy giờ trở lên. Tuy nhiên, 4 ½ giờ cũng không tệ, và có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong ngày.

Hộp sạc cung cấp 3 ½ lần sạc bổ sung, do đó bạn có khoảng 20 giờ sử dụng giữa các lần sạc. Một lần nữa, 20 giờ này dựa trên âm lượng nửa. Ở âm lượng tối đa, bạn sẽ không được tốt như vậy. Tuy nhiên, việc sạc rất dễ dàng. Tai nghe sẽ được sạc đầy trong khoảng một giờ. Khi bạn sạc hộp qua cổng USB Type-C, hộp sẽ được sạc đầy trong khoảng 90 phút. Bạn cũng có thể sạc không dây qua bộ sạc Qi. Điều này cho phép sạc tiện lợi hơn, mặc dù tốc độ sạc sẽ chậm hơn một chút.

Amour Air Duo 2 kết nối với điện thoại của bạn qua chuẩn USB 5.0. Đây là chuẩn Bluetooth hiện tại và tương thích với bất kỳ smartphone hiện đại nào. Nó vượt trội hơn so với giao thức Bluetooth 4.2 cũ vì một số lý do. Đầu tiên, nó có độ trễ thấp hơn, có nghĩa là không có độ trễ giữa tín hiệu và âm thanh mà bạn nghe. Điều này rất hữu ích cho việc chơi game hoặc xem video. Thứ hai, nó cho phép âm thanh bitrate cao hơn, có nghĩa là bạn có thể tận hưởng âm thanh HD. Cuối cùng, tín hiệu ổn định hơn, giảm nguy cơ cuộc gọi bị ngắt.

Ngoài ra, tai nghe có thể kết nối đồng thời với điện thoại của bạn hoặc kết nối một tai nghe duy nhất. Chế độ stereo sẽ là chế độ mặc định để nghe nhạc. Nhưng nếu bạn muốn gọi điện mã hoặc nghe thấy sự xung quanh, một tai nghe đơn có thể tốt hơn. Bằng cách này, bạn có thể kéo dài thời lượng pin, vì bạn chỉ tiêu thụ một tai nghe mỗi lần. Tuy nhiên, điều khiển cảm ứng sẽ không hoạt động đầy đủ khi bạn chỉ sử dụng một tai nghe duy nhất.

Nếu bạn muốn thời lượng pin lâu hơn, tai nghe không dây iWalk Crazy Duo Battle Gaming là một lựa chọn đáng tin cậy. Không chỉ cung cấp bảy giờ thời lượng nghe nhạc, mà chúng còn cung cấp độ trễ siêu thấp cho việc chơi game. Mặt trái, nút điều khiển của chúng rất nhạy cảm và dễ bấm nhầm.

Chất lượng âm thanh

Loa 10mm của Amour Air Duo 2 khá lớn so với tai nghe nhỏ gọn, đặc biệt là ở mức giá này. Chúng đủ lớn để mang đến âm bass nhiều hơn bạn mong đợi, điều này rất lý tưởng khi tập thể dục. Nhiều người thích bass mạnh trong buổi chạy sáng, và những loa này đã đủ mạnh để làm việc này. Như bạn có thể mong đợi, bass không giàu như bạn sẽ tìm được ở những tai nghe cao cấp hơn. Tuy vậy, độ mạnh mẽ của bass đối với mức giá này là khá tốt.

Các tần số cao có thể nghe rõ và sáng. Chúng không bị mất trong quá trình phát, ngay cả khi bass đang đập. Tần số trung cũng có mặt. Chúng không bị áp đảo bởi bass, mặc dù đôi khi không tránh khỏi việc loại bỏ một số âm thanh. Một lần nữa, chúng ta đang nói về tai nghe giá rẻ. Xét về tất cả mọi thứ, chất lượng âm thanh rất tốt. Điều này được chú trọng đến phần nào nhờ không gian âm thanh, cho phép phân tách giữa các nhạc cụ.

Cuộc gọi không cần tay là một vấn đề khác. Nhiều tai nghe hiện đại sử dụng công nghệ cách âm tiếng ồn cho các mic của chúng. Cơ bản, các mic tập trung vào giọng nói của bạn và bỏ qua hầu hết tiếng ồn phụ. Nhưng không phải như vậy ở đây. Mic nhất định sẽ chắc chắn thu âm giọng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong một môi trường đông người hoặc đứng trong gió, bạn sẽ phải lặp lại nhiều lần. Còn việc bạn nghe thấy người khác như thế nào, thì khó nói. Điều này phụ thuộc nhiều hơn vào mic của họ hơn là tai nghe của bạn.

Kết luận cuối cùng

Vì vậy, liệu tai nghe không dây iWalk Amour Air Duo 2 có đáng mua không? Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Điểm yếu chính của chúng là thời lượng pin ngắn, có thể là yếu tố quyết định với một số người. Chúng cũng không phù hợp để thực hiện cuộc gọi không cần tay. Tuy nhiên, đây là những chiếc tai nghe giá cả phải chăng và chúng thực hiện rất tốt trong nhiều mặt khác.

Trước hết, thiết kế vật lý của chúng đã được thiết kế tốt. Các nút điều khiển dễ tìm và hộp chia làm hai độc đáo dễ mang theo. Hơn nữa, bạn có tùy chọn sạc không dây, mà nhiều người thấy rất tiện lợi. Cuối cùng, chất lượng âm thanh rất tốt với mức giá phù hợp. Âm bass, tần số trung và tần số cao đều có mặt trong âm nhạc. Nếu bạn muốn tai nghe giá rẻ mà còn có âm thanh tuyệt vời, bạn đang xem xét một trong những lựa chọn tốt nhất có sẵn.

iWalk Amour Air Duo 2

1