Xem thêm

Hướng dẫn khắc phục lỗi khi điện thoại không gọi đi được

CEO Lộc Minh
Gọi điện thoại là một trong những phương thức liên lạc quan trọng ngày nay. Thế nhưng, vì một lý do nào đó, điện thoại có thể gặp phải lỗi không thể gọi đi được,...

Gọi điện thoại là một trong những phương thức liên lạc quan trọng ngày nay. Thế nhưng, vì một lý do nào đó, điện thoại có thể gặp phải lỗi không thể gọi đi được, gây rất nhiều bất tiện cho người dùng. Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những cách khắc phục đơn giản nhất để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Điện thoại không gọi đi được mang lại những bất tiện gì?

Bạn cần gọi điện thoại cho đối tác để bàn bạc về hợp đồng? Bạn cần gọi điện cho người thân để nhờ giúp đỡ? Hay bạn muốn chia sẻ niềm vui với bố mẹ? Nhưng khi bạn bấm số vài vài, điện thoại lại không thể gọi đi được. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng bực bội.

Không chỉ dừng lại ở đó, lỗi điện thoại không gọi đi được còn gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn. Vì không thể liên hệ được với đối tác, hợp đồng có thể bị đối thủ mất đi. Vì không gọi được cho người khác giúp đỡ, bạn có thể rơi vào tình huống khó xử. Và vì không thể gọi được cho bố mẹ, bạn không thể chia sẻ niềm vui cùng họ.

Tất cả những rắc rối này chỉ vì điện thoại không thể gọi đi được. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là gì?

Lỗi điện thoại không gọi đi được do nguyên nhân nào?

Để giúp điện thoại gọi đi bình thường, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề này. Dưới đây là một số lý do khiến điện thoại không gọi đi được:

  • Tài khoản hết tiền: Nếu tài khoản của bạn đã hết tiền, cuộc gọi sẽ không thực hiện được.
  • Sim bị khóa, chặn hoặc hư: Đây là nguyên nhân khiến bạn không thể thực hiện cuộc gọi cho bất kỳ ai. Đây là tình huống thường xuyên xảy ra.
  • Thiết lập dịch vụ mạng bị sai: Khi lắp sim vào điện thoại, bạn cần phải thiết lập lại mạng. Tuy nhiên, nếu bạn không thiết lập đúng, điện thoại sẽ không thể gọi đi được.
  • Phần mềm bị lỗi: Xung đột phần mềm có thể gây ra lỗi không gọi đi được.
  • Điện thoại rơi xuống nước hoặc bị hư hỏng: Khi điện thoại tiếp xúc với nước hoặc bị tác động mạnh, có thể gây ra lỗi không gọi đi được.
  • Không bắt được sóng: Ngoài các nguyên nhân trên, nếu điện thoại không bắt được sóng, bạn cũng không thể gọi điện.

Cách khắc phục lỗi điện thoại không gọi đi được

Nếu bạn gặp phải tình huống điện thoại không gọi đi được, hãy thử khắc phục trước khi đưa đi sửa chữa. Có một số nguyên nhân đơn giản mà bạn có thể tự xử lý.

Kiểm tra sim điện thoại

Một trong những nguyên nhân chính gây ra lỗi không gọi đi được là sim. Bạn hãy tháo sim ra và kiểm tra kỹ. Nếu sau khi lắp sim vào, điện thoại vẫn không gọi được, có thể sim đã bị hỏng. Hãy mua một sim mới để tiếp tục sử dụng.

Trường hợp khác, nếu khi kết nối cuộc gọi và hệ thống hiển thị "Call is restricted", có nghĩa là sim của bạn bị chặn. Hãy liên hệ với nhà mạng để tìm hiểu nguyên nhân và yêu cầu mở chặn.

Kiểm tra sóng điện thoại

Kiểm tra lại cài đặt mạng di động và cả sóng để chắc chắn rằng điện thoại đang hoạt động bình thường. Hơn nữa, hãy xem xét các điện thoại xung quanh để chắc chắn rằng khu vực đó có sóng ổn định.

Nếu dịch vụ mạng có vấn đề, hãy thiết lập lại chế độ hoặc nhờ sự trợ giúp của những người có chuyên môn.

Kiểm tra phần mềm của điện thoại

Nếu điện thoại không gọi được do lỗi phần mềm, bạn cần kiểm tra vấn đề này. Một số ứng dụng không tương thích hoặc xung đột có thể gây gián đoạn cuộc gọi. Để giải quyết vấn đề này, hãy xóa bớt bộ nhớ và ứng dụng không cần thiết.

Tuy nhiên, nếu vấn đề vẫn không được khắc phục, bạn nên tìm đến các cơ sở sửa chữa điện thoại để được trợ giúp.

Kiểm tra phần cứng của điện thoại

Kiểm tra kỹ lưỡng phần cứng điện thoại là một cách khắc phục khác mà bạn có thể thử. Nếu phần cứng có vấn đề, hãy sửa chữa ngay để đường truyền điện thoại được thông suốt.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ dễ dàng biết được nguyên nhân và cách khắc phục khi lỗi điện thoại không gọi đi được xảy ra. Tuy nhiên, nếu sau khi tự xử lý vẫn không giải quyết được, bạn nên tìm đến các trung tâm chuyên khắc phục sự cố.

Ảnh:

cách khắc phục lỗi khi điện thoại không gọi đi được Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Xem thêm:

1