Xem thêm

Google Pixel 8 Pro: Có phải là chiếc điện thoại Android tốt nhất?

CEO Lộc Minh
Đã đến lúc chúng ta nhận được Google Pixel 8 Pro tại văn phòng. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng, tính năng trí tuệ nhân tạo và những cải tiến khác, chiếc...

Das Google Pixel 8 Pro im Test. Đã đến lúc chúng ta nhận được Google Pixel 8 Pro tại văn phòng. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng, tính năng trí tuệ nhân tạo và những cải tiến khác, chiếc điện thoại mới này của Google đã để lại ấn tượng tốt trong thời gian sử dụng hàng ngày của tôi. Tôi sẽ giải thích tất cả trong bài đánh giá dài dòng của mình.

Pixel 8 Pro: Thiết kế, cảm giác và màn hình

Khi bước vào việc mở hộp điện thoại, điều đáng chú ý nhất là Google đã nâng tầm thiết kế của Pixel 8 Pro so với phiên bản trước đó. Mặt sau của điện thoại được làm bằng kính mờ và tạo ấn tượng tích cực. Không gian để lại dấu vân tay trên mặt sau rất ít.

Phần camera mặt sau đã được điều chỉnh nhẹ nhàng, nhưng vẫn tiếp tục thiết kế Pixel đồng nhất.

Màn hình của phiên bản Pro tròn hơn, và cá nhân tôi thích điều này. Phiên bản Pixel 7 Pro năm 2022 vẫn có màn hình cong nhẹ.

Bei direkter Sonneneinstrahlung - wie hier im Bild - ist alles auf dem Display noch gut lesbar und zu erkennen.

Màn hình OLED 6,7 inch không chỉ sắc nét và đẹp mắt, mà còn rất sáng với độ sáng tối đa 2.400 Nits khi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào màn hình. Mọi thứ vẫn rất dễ đọc và không cần phải xoay vào bóng râm.

Trong quá trình kiểm tra, điện thoại không bị tối đi sau một thời gian dài sử dụng, nhưng điều này có thể thay đổi trong mùa hè với nhiệt độ ngoài trời cao.

Ở mặt trước, cảm biến vân tay được đặt, nhưng không may vẫn sử dụng công nghệ mở khóa quang học. Một cảm biến siêu âm sẽ phù hợp hơn với giá của chiếc điện thoại này.

Nếu không, bạn có thể mở khóa điện thoại thông qua nhận dạng khuôn mặt, mà Google đã cải thiện đáng kể. Đến mức độ "mạnh mẽ", đủ để sử dụng cho các ứng dụng liên quan đến bảo mật.

Trong thực tế, nhận dạng khuôn mặt nhanh chóng và đáng tin cậy, nhưng chủ yếu trong điều kiện ánh sáng tốt, vì vậy khi ở trong bóng tối, tôi vẫn sử dụng cảm biến vân tay.

Pixel 8 Pro: Hiệu năng của chip Tensor G3

Mở những số liệu, hiệu năng CPU của chip Tensor G3 thấp hơn so với Galaxy S23 năm 2023. Samsung đã trang bị Snapdragon 8 Gen 2 vào năm ngoái.

So sánh với Nothing Phone 2 năm 2023, sử dụng Snapdragon 8+ Gen 1 năm 2021, Pixel 8 Pro vẫn là người chiến thắng nhẹ nhàng.

Nếu so sánh với Pixel 7 Pro, tỷ lệ hiệu năng tốt hơn so với phiên bản của năm trước.

Chip Tensor G3 đứng sau về hiệu năng đồ họa trên giấy, nhưng không gặp trở ngại khi chơi game.

Trong thử nghiệm, tôi có thể chơi trò Genshin Impact với cài đặt đồ họa trung bình, đạt từ 40 đến 50 FPS trên Pixel 8 Pro. Trong quá trình thử nghiệm, tôi không gặp phải vấn đề đáng kể như giật lag khi chơi Dead Cells.

Chiếc điện thoại sang trọng này trở nên ấm khi sử dụng trong thời gian dài, nhưng không bao giờ trở nên quá nóng.

Hiệu năng camera của Pixel 8 Pro?

Chủ đề camera và điện thoại Pixel là một câu chuyện một chiều và Pixel 8 Pro là một phần của câu chuyện đó. Chụp ảnh bằng điện thoại Pixel thật vui.

"Chắc chắn, mỗi shot đều chính xác" là cách tôi tổng kết hiệu năng camera trên chiếc cờ hiệu của Google.

Die Hauptkamera des Pixel 8 Pro ist der Star.

Hãy bắt đầu với camera chính: Camera góc rộng ở mặt sau điện thoại có độ phân giải 50 Megapixel (f/1.8) và tiêu cự 25 mm.

Ảnh chụp từ camera chính luôn rõ nét, chi tiết và trung thực.

Phần mềm không làm cho hình ảnh trở nên giả tạo, điều tôi thích nhất về các camera Pixel. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém, ống kính vẫn thể hiện được sức mạnh của mình.

Những bức ảnh với độ sâu trường sẽ trông tốt với camera chính, nhưng vẫn có vẻ hơi giả tạo.

Bei Tageslicht sorgt die Ultraweitwinkelkamera für schöne Aufnahmen.

Camera góc rộng có độ phân giải 48 Megapixel (f/2.0) với tiêu cự 12 mm cũng chụp ảnh rõ ràng, đặc biệt là trong ánh sáng ban ngày. Mức biến dạng hình ảnh vẫn tối thiểu. Camera góc rộng cũng được trang bị tự động lấy nét theo đối tượng.

Die Hauptkamera des Pixel 8 Pro ist der Star.

Khen ngợi về camera zoom không ngừng. Camera zoom có độ phân giải 48 Megapixel (f/2.8) và tiêu cự 113 mm. Ảnh chụp với zoom quang học 5x rõ ràng với mất ít chi tiết.

Ngay cả khi zoom kỹ thuật số 10x và 30x, vẫn giữ được nhiều chi tiết mà không cần sử dụng chân máy. Tất nhiên, trí tuệ nhân tạo đã được sử dụng mạnh mẽ ở đây. Tuy nhiên, kết quả là rất đáng ngắm.

Vẫn cần chấp nhận một số hạn chế trong điều kiện ánh sáng khó khăn. Trong trường hợp này, camera chính chụp ảnh tốt nhất, như so sánh với iPhone 15 Pro.

Die Hauptkamera des Pixel 8 Pro ist der Star.

Camera selfie tạo ra những bức ảnh đẹp. Camera trước có độ phân giải 12.5 Megapixel (f/2.2) và hỗ trợ tự động lấy nét để đảm bảo độ tương phản trên bức ảnh. Tiêu cự là 20 mm.

Tôi cũng muốn nhấn mạnh màu sắc tự nhiên của ảnh selfie.

Tính năng trí tuệ nhân tạo trên chiếc điện thoại Android cờ hiệu

Thật là công bằng, tính năng trí tuệ nhân tạo (cho camera) không hấp dẫn tôi lắm khi sử dụng điện thoại Pixel. Tôi coi nó chỉ là một điểm nhấn thú vị, một điều thêm vào - điều thú vị nhất vẫn là camera.

Tuy nhiên, tôi đã không thể bỏ qua nó. Nhưng hãy bình tĩnh.

"Best-Take": Tính năng này hoạt động tương đối đáng tin cậy để "kẻ xấu" không xuất hiện trên một trong những người. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng nó có nhiều ý nghĩa. Nếu bạn chụp nhiều ảnh nhóm, Best-Take có thể đem lại điều "tốt nhất" cho bạn.

Nhưng liệu những bức ảnh hỗn loạn của gia đình có đẹp nhất không? Hãy tự quyết định, công cụ này sẽ giúp bạn.

Die Funktion ist nicht nur nützlich um Grimassen aus Bildern zu schneiden.

"Magic Editor": Khả năng của Google để di chuyển và phóng to các đối tượng hoạt động khá đơn giản. Bạn cắt quanh đối tượng, trí tuệ nhân tạo nhận ra chủ thể và sau đó bạn có thể di chuyển và phóng to nó trong bức ảnh.

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo bầu trời ấn tượng hơn, điều này tùy thuộc vào cách bạn sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có đủ bộ lọc trí tuệ nhân tạo để tự động điều chỉnh độ sáng và độ tương phản.

Mit Magic Editor bearbeitet

"Video-Recording": Google đã thêm một công cụ xóa âm thanh, nhận diện các nguồn âm thanh khác nhau trong video và điều chỉnh chúng trong công cụ chỉnh sửa. Trong thực tế, nó hoạt động không tốt - ít nhất trong bài đánh giá của tôi.

Mặc dù điện thoại xác định được tiếng của dòng suối, nhưng tôi không thể tắt hoàn toàn giọng của mình mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của video.

"Video Boost": Tôi đặc biệt tò mò về tính năng Video Boost, bởi vì Google đã quảng cáo tính năng này rất nhiều. Trong điều kiện ánh sáng kém, công cụ này cho phép bạn tạo ra những cảnh quay ấn tượng, và thực sự làm được điều đó.

Pixel 8 Pro Test - Video Boost

Tôi tận dụng lợi nhất từ tính năng này khi ánh sáng kém. Ở điều kiện ánh sáng tốt, bạn không cần bật tính năng này, đặc biệt là khi cài đặt bị giới hạn.

Tối đa là 4K với 30 hình ảnh mỗi giây. Nếu chuyển sang Full HD, bạn cũng chỉ có 30 hình ảnh mỗi giây.

Mẹo: Các bản gốc của bạn vẫn có sẵn trong đám mây sau khi được tối ưu hóa, cho phép bạn tự đánh giá kết quả.

"KI-Wallpaper": Pixel 8 Pro cũng được trang bị tính năng cho phép tạo ra hình nền mới bằng trí tuệ nhân tạo. Google đã triển khai tính năng này bằng cách thay thế chỉ một số từ khóa cố định, dẫn đến nhiều hình ảnh được tạo ra trông rất giống nhau.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều lựa chọn. Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo điện thoại, tính năng này sẽ là điểm đến đầu tiên.

Das Generieren von KI-Wallpaper ist einfach gehalten.

Nhưng điểm chung của tất cả tính năng trí tuệ nhân tạo này là thời gian tính toán trên điện thoại. Nếu bạn nghĩ rằng việc thay đổi sẽ diễn ra trong nháy mắt, bạn đã nhầm. Thời gian tính toán có thể kéo dài từ 20 đến 30 giây tùy thuộc vào công cụ và cài đặt. Điều này không quá đáng kể (với tôi), nhưng trong thời đại nhanh nhảu ngày nay, điều này cũng cần được nhắc đến.

Android 14 trên Pixel 8 Pro

Pixel 8 Pro đi kèm với Android 14 và không gặp bất kỳ vấn đề nào trong gần 4 tuần sử dụng. Pixel Launcher hoạt động ổn định và tốt.

Google đã hứa rằng các flagship mới của họ sẽ nhận được 7 năm cập nhật Android bổ sung. Chúng ta phải chờ xem tương lai sẽ ra sao.

Thời lượng pin: Pixel 8 Pro sử dụng được bao lâu?

Để trả lời câu hỏi trong tiêu đề: Tùy thuộc vào việc sử dụng - như thường lệ. Tôi đã tiến hành ba lần đo.

Đo lần 1 chỉ xem video, đọc và trả lời tin nhắn qua các ứng dụng như WhatsApp hoặc Telegram. Trong điều kiện sử dụng vừa phải như vậy, điện thoại có thể sử dụng được lâu hơn. Tôi đã đạt được hơn 7 giờ.

Đo lần 2 bao gồm một hoặc hai giờ nữa khi điện thoại đã được sử dụng để chơi game (Dead Cells). Kết quả cuối cùng là màn hình sáng trong gần 5 giờ và 30 phút.

Trong cuộc đo lần 3, điện thoại được sử dụng đa dạng với việc chụp ảnh, quay video, sử dụng tính năng trí tuệ nhân tạo và chơi game.

Kết quả vào cuối thời gian sử dụng màn hình khoảng 3 giờ và nửa đến 4 giờ, với tỷ lệ pin khoảng 5%.

Cảm biến nhiệt độ

Cảm biến nhiệt độ trên Pixel 8 Pro được điều khiển bằng một ứng dụng riêng. Để có hiệu quả tốt, điện thoại phải được giữ cách đối tượng ít hơn 5 cm.

Điều này khiến tôi cảm thấy không thoải mái khi phải tiếp cận gần đối tượng.

Der Temperatur-Sensor befindet sich von der Kamera rechts, unter dem LED-Blitz.

Tôi đã so sánh kết quả với một máy đo nhiệt hồng ngoại thông thường. Pixel 8 Pro có sự chênh lệch nhỏ so với công cụ đo lường (khoảng 0,6 độ).

Google đã nổi danh với những tính năng phần cứng đặc biệt trên các thiết bị Pixel của họ. Tôi không cần những tính năng đó trên điện thoại, nhưng điều này chỉ áp dụng cho riêng tôi.

This article is a Vietnamese adaptation of the original article: https://www.giga.de/tests/google-pixel-8-pro-im-test-wirklich-das-beste-android-handy-ueberhaupt/

1