Xem thêm

Điện thoại sập nguồn vì nắng nóng - Cách khắc phục như thế nào?

CEO Lộc Minh
Thời tiết nắng nóng oi bức hiện nay đã khiến cho nhiều thiết bị điện thoại di động của người dùng gặp phải tình trạng quá nhiệt, bị giật lag, và sập nguồn liên tục....

Thời tiết nắng nóng oi bức hiện nay đã khiến cho nhiều thiết bị điện thoại di động của người dùng gặp phải tình trạng quá nhiệt, bị giật lag, và sập nguồn liên tục. Điều này thậm chí ảnh hưởng đến các phiên bản điện thoại cao cấp như iPhone hay Samsung. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu qua cách chữa điện thoại sập nguồn, quá nhiệt vì nắng nóng qua bài viết dưới đây.

Điện thoại sập nguồn vì nắng nóng

Hiện nay, khu vực phía Nam nước ta đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục. Nhiệt độ cao kéo dài trong nhiều ngày liên tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người dân. Song song với điều này, các thiết bị di động như smartphone cũng gặp nhiều vấn đề hoạt động như nóng máy liên tục, không sạc pin được, và thậm chí là sập nguồn. Nếu không được xử lý kịp thời, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Theo ông Đức Phúc, một người dân tại TP Thủ Đức, TPHCM, ông thường gặp vấn đề với thiết bị khi sạc pin. Để cụ thể hơn, chiếc iPhone 13 Pro Max 512GB mà ông đang sử dụng thường thông báo quá nhiệt và tự động ngắt sạc khi pin đạt đến 60-70%. Tình trạng này thường xảy ra khi sạc điện thoại vào ban ngày và ở môi trường không có điều hòa hoặc không có thiết bị làm mát.

Người dùng cũng cho biết rằng vấn đề này chưa từng xảy ra trước đây. Chỉ khi thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, các smartphone mới bắt đầu có dấu hiệu lạ.

Nhiệt độ cao khiến điện thoại tự động ngắt sạc

Vấn đề sập nguồn vì nắng nóng còn nghiêm trọng hơn đối với những người thường xuyên sử dụng điện thoại ngoài trời. Theo một nhân viên giao hàng ở quận 10, TPHCM, điện thoại Android anh đang sử dụng thường báo quá nhiệt và thường bị tắt nguồn trong những ngày gần đây.

Việc chạy xe ngoài trời nóng bức như hiện nay đã trở thành một cực hình. Điện thoại không chỉ gặp tình trạng quá nhiệt mà còn sập nguồn, gây khó chịu cho nhiều tài xế công nghệ. Nhóm người dùng di động này bị ảnh hưởng nhiều nhất trong đợt nắng nóng hiện tại.

Bởi vì họ thường cần mở ứng dụng đặt xe và luôn giữ kết nối internet, định vị vệ tinh. Dưới ánh nắng gay gắt, màn hình máy được đặt ở độ sáng tối đa. Nhiều tài xế còn có thói quen sạc liên tục để đảm bảo máy có đủ dung lượng pin để sử dụng.

Những việc này dẫn đến việc phần cứng máy bị thụ động liên tục kết hợp với nhiệt độ môi trường cao, gây nên tình trạng quá nhiệt cho điện thoại Android và iPhone. Nếu để tình trạng này kéo dài, điện thoại có thể bị hỏng và gây nguy hiểm.

Điện thoại quá nhiệt vì nắng nóng

Thời tiết nắng nóng có thể kéo dài trong thời gian tới, do đó, để hạn chế tình trạng điện thoại quá nhiệt và sập nguồn vì nắng nóng, bạn có thể áp dụng các biện pháp khắc phục sau đây:

  • Các dòng điện thoại mới nhất thường tích hợp tính năng báo cáo các tình trạng bất thường. Ví dụ, khi gặp các tác vụ tiêu tốn năng lượng như độ sáng màn hình cao trong thời gian dài, ứng dụng chạy ngầm tốn pin hoặc sử dụng mạng 4G liên tục... Điện thoại sẽ hiển thị thông báo để bạn có thể xử lý các yếu tố này kịp thời, hạn chế tình trạng quá nhiệt trên điện thoại.

  • Thường xuyên theo dõi thông báo trên điện thoại để xử lý kịp thời các tình trạng bất thường.

  • Tháo ốp lưng điện thoại. Ốp lưng giúp bảo vệ điện thoại, nhưng sử dụng nó trong thời gian dài sẽ hạn chế khả năng thoát nhiệt của máy. Do đó, khi gặp tình trạng bất thường hoặc nóng máy, bạn nên tháo ốp lưng ra.

  • Khi điện thoại quá nhiệt vì nắng nóng, hãy bật chế độ máy bay để ngắt toàn bộ kết nối. Đồng thời, đặt điện thoại ở nơi tránh ánh sáng mặt trời, giảm độ sáng màn hình và đặt máy trong môi trường mát như trước quạt gió hoặc máy lạnh để giúp thiết bị thư giãn và phục hồi nhanh hơn.

  • Lưu ý không đặt điện thoại vào tủ lạnh vì hơi lạnh có thể làm hỏng các linh kiện máy.

  • Đối với người lái xe công nghệ, hãy che chắn điện thoại cẩn thận để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, hãy trang bị thiết bị phát wifi riêng để giảm việc sử dụng điện thoại làm điểm phát wifi và tiết kiệm pin.

Hiện tại, tình trạng nắng nóng vẫn kéo dài và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Do đó, điện thoại sập nguồn vì nắng nóng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hãy hạn chế tác vụ hoạt động và bảo quản máy ở nơi thoáng mát để tránh tình trạng sập nguồn và quá nhiệt vì nắng nóng.

1