Xem thêm

Điện thoại có sóng nhưng không gọi được? Tìm hiểu ngay cách khắc phục!

CEO Lộc Minh
Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng điện thoại có sóng nhưng không gọi được? Đây là một vấn đề phổ biến mà nhiều người đang gặp phải, nhưng không biết cách giải quyết....

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng điện thoại có sóng nhưng không gọi được ? Đây là một vấn đề phổ biến mà nhiều người đang gặp phải, nhưng không biết cách giải quyết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

1. Tại sao điện thoại có sóng nhưng không nhận được cuộc gọi?

Điện thoại mất sóng hoặc hư hỏng và không nhận được cuộc gọi là chuyện bình thường. Tuy nhiên, có một số trường hợp khách hàng dùng điện thoại ở ngay trung tâm thành phố nhưng lại không nhận được cuộc gọi. Điều này gây không ít phiền toái cho người sử dụng.

Thực tế, theo tổng hợp ý kiến từ nhiều khách hàng, tình trạng điện thoại có sóng nhưng không gọi được có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • SIM lỗi: Ít ai biết rằng nguyên nhân khiến máy bạn không nhận được cuộc gọi có thể xuất phát từ viẹc SIM bị lỏng, bị lệch hoặc mất kết nối. SIM rất nhỏ và gắn bên trong điện thoại nên nhiều người không chú ý đến điều này.
  • Thuê bao hết tiền: Đối với thuê bao điện thoại trả trước, các nhà mạng thường giới hạn sử dụng đối với SIM. Nếu bạn không nạp tiền thường xuyên, SIM có thể đã bị thu hồi để cung cấp cho khách hàng khác.
  • Máy nhiễm virus: Một số phần mềm virus có thể chặn không cho bạn nghe điện thoại.
  • Lỗi ứng dụng hoặc phần mềm: Máy của bạn có thể bị xung đột với ứng dụng hoặc đang gặp trục trặc ở đâu đó, như lỗi hệ điều hành chẳng hạn.
  • Máy bị ngập nước: Điện thoại rơi xuống nước và vẫn hiện đầy sóng nhưng không thể nhận cuộc gọi.

2. Xử lý khi điện thoại có sóng nhưng không gọi được

Điện thoại có sóng nhưng không gọi được có thể xuất phát từ nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan mà ít ai biết. Tuy nhiên, bạn có thể thử một vài cách khắc phục như sau:

  • Tháo và lắp lại SIM: Có thể SIM vẫn còn dùng tốt mà chỉ bị lỏng, nên bạn thử tháo SIM ra sau đó lắp lại trên máy xem sao. Bạn cũng có thể vệ sinh lại SIM và khe cắm bằng khăn sạch để đạt kết nối tốt nhất.
  • Cập nhật phần mềm và hệ điều hành: Cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất là một cách tốt để khắc phục các lỗi đang có. Bạn cũng có thể xóa (gỡ cài đặt) một số phần mềm vừa cài trước khi gặp tình trạng này, vì đó có thể là nguyên nhân chính khiến điện thoại có sóng nhưng không gọi được.
  • Quét virus: Hãy cài đặt các phần mềm diệt virus uy tín để quét lại toàn bộ máy. Trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn có thể cài lại hệ điều hành để xử lý.
  • Khởi động lại máy: Thao tác này dường như đơn giản nhưng ít ai để ý. Đa số lỗi thông thường trên điện thoại, bao gồm cả mất sóng, có sóng hoặc không nghe được cuộc gọi, có thể được khắc phục bằng cách khởi động lại máy.

Nhìn chung, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điện thoại có sóng nhưng không gọi được, và bạn có thể áp dụng cách giải quyết phù hợp tùy theo từng trường hợp. Nếu cần thiết, bạn có thể đem máy đi sửa chữa hoặc thay mới.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng điện thoại có sóng nhưng không gọi được để kết nối lại với bạn bè và người thân thành công. Hãy tự trải nghiệm các cách thức trên khi gặp tình huống tương tự!

SIM cũng có thể là lý do điện thoại có sóng nhưng không nhận được cuộc gọi

Xem thêm: Cuộc gọi VoLTE là gì? Top những lý do bạn nên dùng VoLTE

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký cuộc gọi Viettel nội mạng từ A-Z

1