Xem thêm

Điểm danh các loại loa nghe nhạc trên thị trường hiện nay

CEO Lộc Minh
Âm nhạc ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Để có thể thưởng thức những bản nhạc hay hoặc tăng trải nghiệm xem phim với chất...

Âm nhạc ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Để có thể thưởng thức những bản nhạc hay hoặc tăng trải nghiệm xem phim với chất lượng âm thanh đỉnh cao, chúng ta cần lựa chọn cho mình một dàn loa chất lượng.

Loa đứng

Đúng như tên gọi của nó, loa đứng là dòng loa được thiết kế dạng đứng và thường còn được gọi với cái tên khác là loa cột, loa cây hay loa Floor Standing. Kiểu thiết kế đặc trưng của loa đứng khiến chúng khá được ưa chuộng. Với chiều cao phù hợp với ngưỡng nghe thông thường, loa đứng mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Loa đứng Loa đứng

Loa đứng thường được ứng dụng cho nhiều hệ thống âm thanh khác nhau từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn. Kết hợp với mẫu cục đẩy công suất và amply nghe nhạc, bạn có thể tận hưởng chất lượng âm thanh tuyệt hảo và khác biệt.

Loa Bookshelf

Loa Bookshelf hay còn gọi là loa kệ sách có kích thước nhỏ và thường được đặt trên những mặt tủ hoặc kệ sách. Ban đầu, loa Bookshelf đã rất thành công và được ưa chuộng tại những thị trường khó tính như Âu Mỹ. Ngày nay, dòng loa này đã trở nên rất phổ biến và được nhiều người sử dụng.

Loa Bookshelf Loa Bookshelf

Loa Bookshelf mang đến chất âm vừa vặn và tối ưu trải nghiệm âm thanh trong những không gian nhỏ. Giá thành của chúng cũng rất phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Sau này, các hãng âm thanh cũng đã tối ưu lại thiết kế cho dòng loa Bookshelf bằng cách thêm vào bộ phận chân loa. Điều này không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn giúp tối đa hóa chất lượng âm thanh.

Loa Bookshelf Loa Bookshelf

Loa Bluetooth

Loa Bluetooth hiện nay đang là cái tên phổ biến nhất trên thị trường. Ưu điểm của những chiếc loa không dây này là kích thước đa dạng từ bé đến lớn và bạn có thể dễ dàng di chuyển, mang theo trong những chuyến du lịch, cắm trại.

Loa Bluetooth Loa Bluetooth

Loa Bluetooth không chỉ có kích thước linh hoạt mà còn mang đến chất âm đáng giá. Chúng cũng sở hữu những tính năng độc đáo như chống nước, điều khiển bằng giọng nói, đàm thoại, kết nối nhiều loa Bluetooth với nhau, tích hợp đài FM và đèn LED đổi màu theo điệu nhạc.

Loa Soundbar (Loa thanh)

Loa Soundbar có thiết kế thanh ngang và thường được dùng để kết hợp với tivi. Chúng tái tạo và giả lập các dải âm thanh đa dạng, đáp ứng nhu cầu giải trí như xem phim, nghe nhạc, chơi game...

Một bộ loa thanh Soundbar cơ bản bao gồm 1 loa dài và 1 loa siêu trầm.

Loa Soundbar Loa Soundbar

Với nhu cầu ngày càng cao, loa Soundbar đa dạng hơn từ mẫu mã, thương hiệu cho đến giá bán. Bạn có thể chọn từ các thương hiệu uy tín như Samsung, Sony, xiaomi , JBL, LG...

Loa treo tường

Loa treo tường có đặc điểm nhẹ và gọn gàng. Chúng được sử dụng để tăng độ tán xạ âm thanh hoặc tạo hiệu ứng âm thanh vòm trong phòng. Ưu điểm của loa treo tường là giá thành phải chăng, không chiếm nhiều không gian và độ bền cao.

Loa treo tường Loa treo tường

Loa âm tường

Loa âm tường là loại loa được thiết kế đặt sâu trong tường để tiết kiệm không gian và tăng tính thẩm mỹ cho phòng. Loa âm tường có giá bán khá dễ chịu so với các dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên, việc lắp đặt loa âm tường có thể khá khó khăn, đặc biệt đối với những ngôi nhà đã hoàn thiện.

Loa âm tường Loa âm tường

Loa âm trần

Loa âm trần cũng được lắp đặt ngược lên phía trần nhà và chỉ để hở duy nhất mặt loa. Loa âm trần mang lại không gian sạch sẽ và tối ưu hóa không gian trong phòng.

Loa âm trần Loa âm trần

Loa ngoài trời

Loa ngoài trời thường được đặt trong khuôn viên nhà, sân vườn, hồ bơi hoặc thậm chí treo trên cây. Tất cả các mẫu loa thuộc dòng sản phẩm này đều được thiết kế để chịu được tác động của thời tiết như mưa, gió, ánh nắng mặt trời, bụi bẩn...

Loa ngoài trời Loa ngoài trời

Đóng kết: Những loa nghe nhạc trên là chỉ một phần nhỏ trong sự đa dạng của thị trường hiện nay. Hãy cân nhắc các yếu tố như không gian, ngân sách và nhu cầu cá nhân để tìm được loại loa phù hợp với bạn.

#Nguồn: Tham khảo

1