Xem thêm

Danh sách iPhone hỗ trợ sạc nhanh

CEO Lộc Minh
Điện thoại thông minh ngày nay đang ngày càng trở nên mạnh mẽ và đa dạng với hàng loạt tính năng hiện đại. Tuy nhiên, vấn đề pin vẫn luôn là mối phiền toái cho...

Điện thoại thông minh ngày nay đang ngày càng trở nên mạnh mẽ và đa dạng với hàng loạt tính năng hiện đại. Tuy nhiên, vấn đề pin vẫn luôn là mối phiền toái cho người dùng. Dù dung lượng pin không phải là vấn đề, việc sạc điện thoại vẫn là điều không thể thiếu và bộ sạc nhanh chóng trở thành một yếu tố quan trọng.

Sự tiện lợi và tốc độ sạc nhanh đôi khi quan trọng hơn cả. Với iPhone 11 Pro và Pro Max, bạn được trang bị bộ sạc nhanh 18W, mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, iPhone 11 không được trang bị bộ sạc nhanh tương tự nên người dùng sẽ phải tìm kiếm các giải pháp khác. Và với loạt iPhone 12, Apple đã kỳ diệu không đưa kèm bất kỳ bộ sạc nào, chỉ có cáp chuyển đổi USB-C sang cổng lightning.

Bạn có thể nhìn vào việc loại bỏ bộ sạc đi kèm như một cơ hội hiếm để lựa chọn một bộ sạc nhanh khác mà không cần phải lo lắng. Dưới đây là danh sách các dòng iPhone hỗ trợ sạc nhanh.

Theo như Apple công bố, bạn có thể sạc đến 50% pin trong khoảng 30 phút trên các mẫu iPhone này:

Những mẫu iPhone đã hỗ trợ sạc nhanh:

  • iPhone 8, iPhone 8 Plus
  • iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 13, 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max

Cách giúp iPhone sạc nhanh hơn

Để sạc nhanh hơn cho iPhone, bạn có thể thử các cách sau:

  • Sử dụng bộ sạc Apple 18W, 20W, 29W, 30W, 61W, 87W hoặc 96W USB-C
  • Sử dụng bộ chuyển đổi nguồn USB-C của bên thứ ba có hỗ trợ phân phối nguồn qua USB (USB-PD)
  • Sử dụng cáp chuyển đổi từ USB-C sang Lightning

Để sạc nhanh cho iPhone đã được liệt kê ở trên, bạn cần sử dụng bộ chuyển đổi nguồn USB-C hỗ trợ Power Delivery. Việc tìm bộ sạc phù hợp từ trước đến nay đã trở nên dễ dàng hơn từ khi Apple bắt đầu sử dụng kết nối USB-C ngày càng phổ biến.

Lưu ý rằng bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi nguồn 18W để sạc nhanh cho mọi dòng iPhone từ iPhone 8 đến iPhone 11. Còn đối với dòng iPhone 12 và iPhone 13, bạn cần sử dụng bộ chuyển đổi USB-C 20W, thậm chí iPhone 13 còn hỗ trợ tốc độ sạc cao hơn với bộ chuyển đổi 30W.

Một điều tốt là bạn có thể sử dụng bộ sạc USB-C để sạc nhanh cho các thiết bị khác như MacBook, Nintendo Switch, GoPro và nhiều thiết bị khác. Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng bộ chuyển đổi nguồn USB-C kèm theo MacBook để sạc nhanh cho iPhone. Hãy thử tìm kiếm các bộ sạc GaN USB-C để tìm hiểu thêm về cách sạc nhanh iPhone của bạn.

Ngoài bộ chuyển đổi nguồn USB-C, bạn cũng cần sử dụng cáp USB-C sang Lightning để sạc nhanh cho iPhone. Mặc dù Apple cung cấp cáp này kèm với iPhone 12 và iPhone 13, nhưng các dòng iPhone cũ hơn lại không đi kèm. Điều này có nghĩa là bạn cần mua thêm cáp chuyển đổi từ USB-C sang Lightning để sạc nhanh cho iPhone của mình.

Vì vậy, ngoài bộ chuyển đổi USB-C, bạn cũng cần mua cáp chuyển đổi từ USB-C sang Lightning để sạc nhanh cho iPhone. Nếu bạn không muốn mua bộ chuyển đổi và cáp mới, hãy thử áp dụng những mẹo sau để sạc nhanh iPhone hơn.

Các dòng iPhone đời mới đều hỗ trợ sạc nhanh Các dòng iPhone đời mới đều hỗ trợ sạc nhanh

Dòng iPhone 12 và iPhone 13 còn hỗ trợ sạc nhanh không dây với tốc độ lên đến 15W. Tuy nhiên, để sạc nhanh không dây, bạn cần sử dụng bộ sạc không dây MagSafe, vì bộ sạc không dây Qi tiêu chuẩn chỉ hỗ trợ sạc iPhone mới với tốc độ lên đến 7,5W. Các dòng iPhone cũ không hỗ trợ sạc nhanh không dây và chỉ có thể sạc không dây với tốc độ 7,5W.

Sạc nhanh có thể khiến iPhone của bạn một chút nóng hơn, Nhưng không cần lo lắng, điều này hoàn toàn bình thường.

Trên đây là các lựa chọn sạc có dây, bởi vì sạc nhanh là về tốc độ và hiệu suất. Tuy nhiên, nếu bạn thích sự tiện lợi và không cần tốc độ, hãy xem danh sách hữu ích về các bộ sạc không dây tốt nhất cho iPhone (và Samsung).

Danh sách iPhone có hỗ trợ sạc không dây

1