Xem thêm

Cùng nhìn lại cách Galaxy S7 và S7 Edge sửa chữa sai lầm trong quá khứ

CEO Lộc Minh
Dòng Galaxy S6 đã mang đến nhiều cải tiến đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, vẫn có một số thiếu sót khiến nhiều người và các chuyên gia trong ngành cảm thấy thất vọng. Dù vậy,...

Dòng galaxy s6 đã mang đến nhiều cải tiến đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, vẫn có một số thiếu sót khiến nhiều người và các chuyên gia trong ngành cảm thấy thất vọng. Dù vậy, điện thoại này vẫn bán chạy. Tuy nhiên, Samsung không ngừng cải thiện và đã sửa chữa những sai lầm của mình với dòng Galaxy S7.

Sửa chữa những lỗi sai

Có những lỗi sai dễ dàng để sửa chữa. Ví dụ, việc thiếu khe cắm thẻ nhớ microSD đã được Samsung khắc phục. Khả năng chống nước và bụi cũng được cải thiện với xếp hạng chuẩn IP68, vượt xa chuẩn IP67 trên Galaxy S5.

Samsung đã quay lại sử dụng chuẩn USB 2.0 sau khi chuẩn USB 3.0 không được người dùng đón nhận.

Tuy có một số vấn đề như pin không thể tháo rời hay không sử dụng cổng USB-C, nhưng ít nhất Samsung đã từ bỏ việc theo đuổi độ mỏng và mang lại viên pin lớn hơn cho Galaxy S7.

Sự thay đổi thiết kế

Galaxy S7 vẫn giữ nguyên thiết kế của Galaxy S6 với mặt kính trước, sau và khung kim loại. Ngoài việc sửa chữa những lỗi của phiên bản trước, Galaxy S7 còn có những cải tiến quan trọng.

Samsung đã trang bị màn hình 5,1" Super AMOLED phẳng với độ phân giải 1440p và tính năng Always on Display (AOD). Tính năng này cho phép hiển thị thông tin ngay cả khi màn hình tắt mà chỉ tiêu tốn 1% pin mỗi giờ.

Bạn có thể tắt tính năng AOD hoặc thiết lập lịch tắt vào ban đêm. Hơn nữa, nhờ các công nghệ màn hình như LTPO, Galaxy S7 tiêu thụ ít năng lượng hơn khi sử dụng AOD.

Galaxy S7 Edge tiếp tục sử dụng màn hình cong như phiên bản trước, nhưng kích thước màn hình đã được tăng lên 5,5". Nhờ kích thước lớn hơn, Samsung đã có thể nhét viên pin 3.600mAh vào thiết bị, đảm bảo thời lượng pin dài hơn. Các phần cứng khác của cả hai phiên bản gần như là giống nhau.

Bộ vi xử lí

Ở Mỹ, Samsung đã quay trở lại sử dụng chip Qualcomm sau khi giải quyết thành công các vấn đề với Snapdragon 810. Snapdragon 820 đã mang lại hiệu năng tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ở phần còn lại của thế giới, Samsung vẫn sử dụng chip Exynos 8890 do chính hãng sản xuất.

Exynos 8890 được trang bị lõi CPU tùy chỉnh gọi là "Exynos M1" đánh bại cả các con chip mạnh nhất của Qualcomm và Apple về hiệu năng CPU. Tuy nhiên, vương miện đã được iPhone 7 giành lại từ tay Samsung vào cuối năm đó.

Samsung đã trang bị ống dẫn nhiệt cho cả hai phiên bản, giúp máy chạy mát trong hầu hết các tình huống. Galaxy S7 được cập nhật lên Android 7.0 Nougat, cải thiện hiệu năng của phiên bản sử dụng chip Exynos. Đó là thời kỳ thịnh vượng của Exynos trước khi CPU tùy chỉnh của Samsung bắt đầu kém cỏi so với CPU của ARM.

Phần mềm và camera

Galaxy S7 được cài đặt sẵn Android 6.0 Marshmallow, sau đó được cập nhật lên Android 7.0 Nougat và Android 8.0 Oreo. Đến năm 2019, các bản vá bảo mật hàng quý vẫn được cung cấp. Tuy nhiên, hỗ trợ phần mềm hoàn toàn dừng lại vào năm 2020, tức là bốn năm sau khi ra mắt.

Camera của Galaxy S7 được trang bị công nghệ Lấy nét Dual Pixel, tiến bộ so với công nghệ Lấy nét theo pha trước đó. Với công nghệ Dual Pixel, mọi điểm ảnh đều có thể giúp lấy nét, giúp máy chụp nhanh và chính xác hơn, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Camera 12MP trên thiết bị có cảm biến lớn hơn và khẩu độ lớn hơn, cho phép chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) tiếp tục được trang bị trên Galaxy S7.

Galaxy S7 Active và thành công của Galaxy S7

Galaxy S7 Active được ra mắt vào năm 2016 và chỉ được bán độc quyền tại AT&T. Máy có thân hình chắc chắn hơn, các phím chức năng vật lý và viên pin 4.000mAh lớn hơn.

Tuy nhiên, Galaxy S7 Active đã thất bại trong các bài kiểm tra kháng nước của Consumer Reports. Điều đáng xấu hổ nhất là Galaxy S7 và S7 Edge có thể vượt qua bài kiểm tra ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong vòng 30 phút.

Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dùng và tiếp tục phá kỷ lục doanh số bán hàng. Cặp đôi này đã bán được 10 triệu chiếc trong vòng một tháng đầu tiên và đạt tổng doanh số 55 triệu chiếc sau một năm ra mắt. Sự thành công của Galaxy S7 đã giúp Samsung đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong năm đó.

Kết luận

Dòng Galaxy S6 có những lỗi sai của mình, tuy nhiên Samsung đã sửa chữa những lỗi lầm đó với Galaxy S7. Samsung đã đem đến nhiều cải tiến đáng kể và Galaxy S8 còn tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó là một câu chuyện khác.

1